Sion: mẫu xe điện với 330 tấm pin mặt trời

Sion, tên của mẫu xe vừa thử nghiệm thành công, được gắn các tấm pin mặt trời trong thân xe. Có tổng cộng 330 tấm pin mặt trời gắn vào trần xe, nắp capô, cũng như hai bên sườn xe Sion. Các tấm pin này có thể sạc điện từ năng lượng mặt trời hoặc các nguồn điện truyền thống. 

Sion: mẫu xe điện với 330 tấm pin mặt trời

Sion, mẫu xe điện với 330 tấm pin mặt trời

Với hệ thống pin này, Sion có thể chạy khoảng 250 km trước khi cần nạp năng lượng. Bên cạnh đó, Sion còn có thiết kế hiện đại và tiện nghi bao gồm ghế sưởi, điều hòa nhiệt độ, hệ thống thông tin giải trí có khả năng kết nối với điện thoại thông minh.

Sion không phụ thuộc vào thời tiết, vì nguồn điện chính của nó là động cơ điện 80kW và tốc độ tối đa 140km/h. Hệ thống truyền động 400-volt cho phép sạc nhanh.

Tấm pin mặt trời trên xe hơi không phải là một khái niệm mới, nhưng trước đây chúng chỉ sử dụng để cấp nguồn cho các hệ thống điện. Tuy nhiên, Sono Motors nói rằng với xe mới này các bảng điện có thể bổ sung cho hệ thống đẩy của xe.

Công ty cho biết các tấm pin sẽ cho phép xe di chuyển thêm 30km một ngày vào phạm vi tối đa của chiếc xe trong mùa hè ở châu Âu - con số đó sẽ cao hơn nếu chiếc xe không bao giờ đi dưới hầm ngầm. 

Sion sử dụng rêu để lọc không khí

Công ty đưa ra mức giá 16.000 euro (khoảng 18.540 USD) cho chiếc xe và dự kiến sẽ triển khai sản xuất đại trà từ nửa cuối năm 2019. Hiện nay, Sono Motors đã nhận được hơn 6.500 đơn đặt hàng.

Đức có chiến lược phát triển xe điện thân thiện môi trường và đã đặt mục tiêu đạt mốc 1 triệu xe điện sử dụng vào năm 2020. Để mục tiêu trở thành hiện thực, vào tháng 4 vừa qua, Chính phủ Đức đã tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ các công ty sản xuất pin cho xe điện.

Trong 2 năm qua, với khoản đầu tư trị giá khoảng 4,7 tỷ euro vào lĩnh vực xe chạy bằng điện các nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Đức bao gồm Volkswagen (VW), Daimler và BMW đã đưa họ trở thành những nhà đầu tư chi mạnh nhất cho lĩnh vực ôtô điện.

Minh Thu (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/duc-thu-nghiem-thanh-cong-xe-dien-tu-sac-voi-muc-gia-khoang-450-trieu-dong-chua-thue.html

TIN LIÊN QUAN

Ôtô điện SION chạy năng lượng mặt trời của người Đức có gì nổi bật?

Công ty Sono Motors được thành lập từ năm 2012 tại Đức, mãi đến năm 2016 công ty này mới gọi vốn thành công và thực hiện ý tưởng của mình. Tháng 8/2017, hai chiếc nguyên mẫu có tên gọi là “Sion” được xây dựng bởi Roding Automobile và trình làng

Cùng nhìn lại tình huống phối hợp ‘300 IQ’ của bộ đôi đường dưới G2 Esports

Rekkles cùng với Mikyx đã có một pha xử lý hết sức mãn nhãn khi tận dụng tốt bộ kỹ năng của 2 con bài Senna và Sion.

Velkoz đường dưới – lối chơi mới tại CKTG 2018?

Ở trận đấu với DFM tại CKTG 2018, thoạt nhìn qua thì đội hình Kabum rất nặng về sát thương phép và chỉ có Aatrox là vị tướng có kỹ năng gây sát thương vật lý điều này tưởng chừng như rất có hại khi đối phương sỡ hữu 2 vị tướng chống chịu cực tốt là

LMHT: 4 vị tướng có vai trò hỗ trợ đang có tỉ lệ thắng tại máy chủ Hàn Quốc cao nhất hiện tại

Sion không phải thuần hỗ trợ nhưng cũng đang rất được chuộng lắm nhá

LMHT: 4 Hỗ trợ đang có tỉ lệ thắng vô cùng cao tại phiên bản 7.21 máy chủ Hàn

Những người hỗ trợ gánh đội mạnh mẽ nhất và game thủ có thể tin dùng tại phiên bản 7.21 này

LMHT: 4 vị tướng đường trên đang có tỉ lệ thắng cao nhất trong thời điểm hiện tại

Tiếp tục với loạt bài về sự thay đổi cán cân sức mạnh, xu hướng lựa chọn tướng trên Đấu Trường Công Lý kể từ khi Tiền Mùa Giải 2018 ra mắt.

[LMHT] Bạn còn nhớ phiên bản cũ của những vị tướng này chứ?

Trong Liên Minh Huyền Thoại, một số vị tướng đã được Riot làm lại vì nguyên nhân nào đó nhưng sau thời gian ngắn trải nghiệm, họ lại nhớ về chuyện tình năm xưa cùng bộ Skill cũ.

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Cài đặt Google Experience Launcher trên Android

Google Experience Launcher trên hệ điều hành Android tiện dụng chính thức có mặt trên Nexus 5. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Google Experience Launcher có gì đặc biệt nhé.

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?