Cặp đôi xe cổ Maserati "cực độc" giá hơn 10 triệu USD

Trong buổi bán đấu giá tại Pebble Beach Concors, nhà đấu giá Gooding sẽ chào bán cặp đôi Maserati đặc biệt, một chiếc A6GCS/53 thân Frua mui trần và một chiếc A6G/54 Zagato coupe. Đây là những chiếc Maserati đẹp nhất được bán đấu giá và có một lịch sử thú vị.

Cặp đôi xe cổ Maserati "cực độc" giá hơn 10 triệu USD

 

Maserati A6GCS/53

 

Năm 1953, Maserati đã ra mắt chiếc A6GCS/53, một chiếc xe đua thể thao được trang bị động cơ 6 xy lanh trục cam kép 2.0L. Hầu hết các mẫu xe của Maserati vào thời điểm này đều là xe đua, và đều giành thắng lợi tại giải đua xe vô địch nước Ý.

 

Guglielmo “Mimmo” Dei là người chuyên bán xe Maserati ở Rome, người sau này đã thành lập đội đua Scuderia Centro Sud, đã đặt hàng 3 chiếc A6GCS/53 với thân xe mui trần của Frua.

 

Chính thiết kế này được coi là đóng góp lớn nhất của Pietro Frua dành cho những mẫu xe của Ý với tỷ lệ hoàn hảo của những chi tiết phức tạp. Và kết quả là một chiếc xe phong cách Ý và là một trong những chiếc xe thể thao đẹp nhất thập niên 1950.

Được bán ra tại Ý, chiếc xe có số khung 2110 đã được xuất khẩu sang Mỹ vào năm 1959 và trưng bày tại nhiều nơi. Sau đó, chiếc Maserati này đã qua tay những nhà sưu tập xe hơi nổi tiếng như Ken Hutchison, Bill Jacobs, và Bob Rubin.

 

Vào năm 2010, chiếc Frua Spider được phục hồi và trưng bày tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este, nơi mẫu xe đoạt giải ' Xe cổ đẹp nhất'. Hiện tại, A6GCS/53 được định giá từ 5,5 tới 6,5 triệu USD.

Maserati A6G/54

 

Maserati chỉ sản xuất 60 chiếc A6G/54 và 20 chiếc Carrozzeria Zagato với thân xe hợp kim siêu nhẹ. Những mẫu xe của Zagato đều tuyệt đẹp và thân xe thể thao được tối ưu.

 

Chiếc xe có số khung 2155 là chiếc A6G/54 là chiếc Zagata thứ 17 được sản xuất. Xe có cụm đèn pha bong bóng đặc trưng của thương hiệu Zagato.

 

Sau khi tham gia các cuộc đua tại Mille Miglia 1956, Trieste-Opicina Hillclimb 1957 và một số cuộc đua khác, 2155 đươc Zagato làm lại thân xe vào năm 1958 như một mẫu thử cho thiết 3500 GT sau này.

 

Mười năm trước, chiếc Maserati này đã được phục hồi bởi công ty chuyên phục hồi xe Ý Paul Russell & Company và trưng bày tại nhiều sự kiện, bao gồm Pebbe Beach Concours d'Elegance 2009 và Pebble 2014 Beach Concours d'Elegance cho lễ kỷ niệm 100 năm thành lập của Maserati. Chiếc xe này có giá ước tính khoảng 4,3 triệu USD.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz của cố huyền thoại âm nhạc Elvis Presley sắp được bán đấu giá

Đó là chiếc Mercedes-Benz 280 SEL. Mẫu xe này chỉ được sản xuất 8.250 chiếc trong tổng số hơn 400.000 chiếc W108s, đây là một trong những phiên bản hiếm nhất của mẫu xe này. Trái tim của mẫu xe này động cơ 2.8L 6 xy lanh

Không ai nhận ra đây là một chiếc Porsche

Năm 1965, một người bán Porsche tại California tên là John von Neumann muốn mua một chiếc 911 mui trần. Mẫu xe Porsche 356 bao gồm cả bản Speedster mà ông từng sản xuất đã rất thành công tại đây, nhưng Porsche không có bất

Siêu xe Ferrari 330Gt 1965 sẽ được bán đấu giá vớ giá 1 triệu USD

Chiếc xe này được độ lại từ chiếc Ferrari 330GT 2+2 quý hiếm. Chịu trách nhiệm 'độ' chiếc xe này là Alfredo Vignale, người đã 'độ' chiếc xe theo yêu cầu từ con trai của nhà nhập khẩu xe Ferrari nổi tiếng tại Mỹ Luigi

Siêu xe Ferrari F50 đầu tiên có giá không dưới 2 triệu USD

Thực tế, trước khi ra mắt tại Geneva, chiếc xe đã chạy thử vài vòng khi thực hiện bài kiểm tra tại trường đua Fiorano - như một phần trong việc phát triển và kiểm tra khắt khe mẫu xe này.

Câu chuyện thú vị đằng sau chiếc Ford Mustang đầu tiên được bán ra

Sau khi mua chiếc xe vào năm 1964, Gail và gia đình của bà đã lái chiếc xe này 15 năm trước khi ngừng hoạt động. Chiếc xe đã ở trong gara của gia đình bà trong 27 năm tiếp theo và cuối cùng họ đã tranh luận xem có nên

Mercedes-Maybach G650 Landaulet cuối cùng chuẩn bị "lên sàn" đấu giá

Chiếc Mercedes-Maybach G650 Landaulet cuối cùng sẽ được đưa lên sàn đấu giá vào tháng tới, khi Bonhams bán đấu giá chiếc xe mui trần này để gây quỹ cho Laureus Sport for Good.

Maserati Levante GTS V8 mới sẽ là đối thủ mạnh của BMW X5 M

Là chiếc xe gầm cao đầu tiên trong lịch sử của Maserati, Levante chắc chắn là một dòng sản phẩm đặc biệt. Cho đến nay Levante đã đi được nửa vòng đời của mình.

Porsche Ruf CTR Yellow Bird - xe nhanh nhất thế giới năm 1987 được bán đấu giá

Dù mang tên 'Chim vàng' nhưng ngoại thất của mẫu xe này có màu đen và nội thất màu xám đi kèm với ghế thể thao Recaro. Chiếc xe cuối cùng được mua bởi một khách hàng người Đức, người đã sở hữu cùng lúc cả 2 mẫu

THỦ THUẬT HAY

Chuyển file PDF sang Word không cần phần mềm

Tuy nhiên, để tìm được phần mềm ưng ý, rồi cài đặt, và đảm bảo chắc chắn chúng sạch sẽ, không có virus nào quả thực không hề dễ chút nào. Có một cách khác đơn giản hơn, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo hiệu quả cho người

Chọn bộ nhớ cho iPhone: 32Gb liệu có đủ?

Với những ai có ý định đặt mua phiên bản iPhone mới nhất này của Apple, chúng ta hãy cùng thử nhìn lại xem các phiên bản với...

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Cách Cài Crack + Key Excel 2016 Bản Quyền Vĩnh Viễn [Download Free 2023]

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ ứng dụng văn phòng chuyên nghiệp và hiệu quả, Office 2016 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Ứng dụng này cung cấp cho bạn một loạt các công cụ mạnh mẽ để quản lý tài liệu, tạo các bảng

3 cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu tại nhà siêu ngon

Công thức nướng gà bằng nồi chiên không dầu với những món ngon như gà nướng da giòn, nướng muối ớt, nướng mật ong dưới đây sẽ giúp bạn thưởng thức hương vị gà nướng đậm đà hơn so với cách nướng truyền thống.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có thực sự xứng đáng giá 1.000 USD?

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.