Toyota và Isuzu đường ai nấy đi vì khủng hoảng diesel

‘Khủng hoảng diesel’ đã gián tiếp làm mối quan hệ hợp tác giữa 2 hãng xe Nhật Bản Toyota và Isuzu chấm dứt.

Sự “chết” đi của công nghệ diesel đã khiến nhiều hãng xe lao đao. Gần đây nhất, hai hãng xe đến từ Nhật Bản – Toyota và Isuzu, cũng đã đưa ra quyết định chấm dứt hợp tác giữa hai công ty. Toyota hiện đang sở hữu 5,89% cổ phần của Isuzu, số cổ phần này sẽ được Isuzu mua lại với giá 80 tỷ yên (tương đương 720 triệu USD).

Nhìn lại năm 2006, Toyota và Isuzu đã tạo lập một mối quan hệ hợp tác bằng việc hợp vốn để sản xuất động cơ diesel 1,6 lít tại một nhà máy mới ở Hokkaido, miền bắc Nhật Bản. Ngay sau khi hợp tác, cả hai công ty đã phải điêu đứng vì cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Tuy nhiên, nguyên nhân chính lại nằm ở sự thay đổi của thị trường theo hướng bất lợi với động cơ diesel. 

Toyota và Isuzu đường ai nấy đi vì khủng hoảng diesel

Toyota và Isuzu đường ai nấy đi vì khủng hoảng diesel

Trong những năm gần đây, động cơ diesel cũng đã không còn được ủng hộ sau vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen. Một số thị trường lớn như Trung Quốc và châu Âu đã thắt chặt các quy định về khí thải. Trong khi đó, sự thúc đẩy toàn cầu đối với điện khí hóa đã làm các dự án diesel đi vào quên lãng. Vào tháng 10 năm ngoái, chính Toyota đã phải tuyên bố thế hệ động cơ diesel hiện tại sẽ là phiên bản cuối cùng.

Hai nhà sản xuất chia sẻ trong một tuyên bố chung: “Ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt với những thay đổi, một sự thay đổi thế kỷ, Isuzu và Toyota đang có ý định nỗ lực để cải thiện khả năng cạnh tranh trong thị trường xe thương mại và xe du lịch.”

Như vậy, sau khi chia tay, Toyota sẽ không còn sở hữu cổ phần của Isuzu, Mitsubishi và Itochu vẫn tiếp tục là những cổ đông lớn của thương hiệu này.

Hồng Nga

Nguồn: Thế Giới Xe

TIN LIÊN QUAN

Thanh lý hàng tồn, Isuzu MU-X giảm giá 120 triệu

Các phiên bản được giảm giá 110-114 triệu đồng đều là đời 2016.

Isuzu Việt Nam chính thức ra mắt Isuzu D-MAX và Isuzu mu-X 2018

Bên cạnh đó, việc giới thiệu Isuzu D-MAX mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe bán tải cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong 2 tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ đều đã lần lượt diện kiến các phiên bản mới gồm Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Mazda

Isuzu D-Max 2018 có giá chỉ từ 497.000 Baht tại Thái Lan

Isuzu nâng cấp dòng xe bán tải D-Max với nhiều cải tiến ấn tượng và đáng giá, nhân dịp kỷ niệm 60 năm phát triển ở thị trường Thái Lan.

Isuzu mu-X 2018 hưởng thuế NK 0% về Việt Nam – đối thủ Toyota Fortuner

Isuzu mu-X 2018 nhập khẩu từ Thái Lan trang bị động cơ và hộp số mới, nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, giá bán chưa công bố.

Ảnh chi tiết Isuzu mu-X 2019 sắp ra mắt tại Việt Nam

Theo thông tin từ các đại lý của Isuzu tại TP Hồ Chí Minh, Isuzu Việt Nam sẽ sớm trình làng mu-X mới với nâng cấp đáng giá là tùy chọn động cơ diesel 1.9L Blue Power hoàn toàn mới cùng trang bị an toàn bổ sung.

Isuzu D-Max 2018 sắp ra mắt tại Thái Lan

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm phát triển ở Thái Lan, Isuzu dự định nâng cấp mạnh cho dòng xe bán tải ăn khách của mình tại nơi đây.

Cập nhật bảng giá xe Isuzu D-Max 201 mới nhất tháng 10/2018

Phiên bản đời mới của mẫu bán tải Nhật bị bắt gặp đã hiện diện ở Việt Nam dù chưa chính thức tiết lộ thời điểm bán ra chính thức cũng như giá niêm yết. So với phiên bản hiện hành, Isuzu D-Max 2018 có một số thay đổi về thiết kế ngoại thất. Tại Việt

Bảng giá xe Isuzu tháng 10/2018: Xáo trộn mạnh

Trong tháng 10 này, Isuzu D-Max 2018 Blue Power và Isuzu mu-X 2018 Blue Power chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam. Trong khi đó, Isuzu D-Max Type X, Isuzu D-Max Type Z bị “khai tử”.

THỦ THUẬT HAY

Cách Crack Foxit Reader Donateforadate chỉ trong một “nốt nhạc” - Bạn đã thử chưa?

Foxit Reader full crack là phiên bản đầy đủ và hoàn toàn miễn phí của Foxit Reader - Phần mềm đọc file PDF. Nó cung cấp một loạt tính năng hữu ích như tạo, xem và in tệp tin PDF, cũng như bổ sung chú thích, cộng tác và

Thay đổi độ tốc độ con trỏ và điều chỉnh DPI trên chuột chuyên để chơi game

Chỉ số DPI càng cao thì trỏ chuột di chuyển càng nhanh, mặc dù giảm chỉ số DPI sẽ tăng độ chính xác (đặc biệt hữu dụng trong khi chơi game). Hãy học cách thay đổi tốc độ con trỏ trên mọi con chuột hay trackpad, cũng

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ

Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows

Giới hạn băng thông trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu trên nhiều thứ mà bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những ai có một giới hạn dữ liệu nhất định và có thể giúp bạn tránh bị quá tải.

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

Đánh giá Benelli Leoncino 500 2018 sau 5000km sử dụng: Hoàn hảo tầm giá 148 triệu đồng

Hiện nay, thị trường xe phân khối lớn ở nước ta đang ngày càng phát triển với một cộng đồng chơi xe ngày càng đông đảo, mạnh mẽ và chất lượng hơn. Các hãng sản xuất xe phân khối lớn nổi tiếng trên thế giới hầu như đã