Điểm danh 5 mẫu xe đặc biệt nhất mà Lamborghini từng sản xuất

Lamborghini là một trong những hãng siêu xe đẳng cấp nhất thế giới và luôn mang lại một chút gì đó dữ dằn hơn so với Ferrari. Hai hãng này luôn có một sự cạnh tranh đặc biệt dành cho nhau với những mẫu xe khác biệt.

Điểm danh 5 mẫu xe đặc biệt nhất mà Lamborghini từng sản xuất

 

Trong một số thời điểm, Lamborghini đã thiết kế những mẫu xe không những đặc biệt mà còn có số lượng giới hạn. Dưới đây là 5 mẫu xe đặc biệt nhất mà Lamborghini từng sản xuất.

5. Egoista

 

Walter de Silva không chỉ là nhà thiết kế nổi tiếng với nhiều mẫu xe Audi, bao gồm chiếc Audi R8 đầu tiên, mà ông còn được biết đến với 2 thiết kế Lamborghini Concept. Chiêc đầu tiên là mẫu Lamborghini Miura rất nổi tiếng, nhưng chiếc thứ 2 Egoista thực sự là một chiếc Lamborghini đặc biệt nhất mà ông từng thiết kế.

Chiếc xe concept này được thiết kế nhằm kỉ niệm 50 năm ngày thành lập Lamborghini, với đầy đủ các chức năng dựa trên mẫu Gallardo và sử dụng động cơ V10 5.2L công suất 600 mã lực.

 

Điều khiến Egoista trở nên đặc biệt là phong cách thiết kế như trong phim 'Speed Racer' được pha trộn giữa xe và máy bay chiến đấu. Cabin xe được thiết kế với một cánh cửa tán được mở ra dành buồng lái 1 chỗ ngồi, đúng như tên chiếc xe Egoista, trong tiếng Ý nghĩa là 'ích kỷ'.

4. Sesto Elemento

 

Tên siêu xe này trong tiếng Ý được dịch ra là 'Nguyên tố thứ 6' và tương quan với carbon cũng là nguyên tố thứ 6 trên bảng tuần hoàn và có số nguyên tử là 6. Sesto Elemento là siêu xe dựa trên mẫu Gallardo Superleggera được sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc trên toàn cầu. Siêu xe này có trọng lượng vô cùng nhẹ chỉ 998 kg, được thiết kế hoàn toàn từ sợi carbon và có tỉ lệ giữ tỉ trọng và sức mạnh là 1,75 kg/1 mã lực.

 

Xe được trang bị động cơ V10 5.2L công suất 570 mã lực dẫn động 4 bánh qua hộp số bán tự động cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,5 giây với tốc độ tối đa 340 km/h.

 

Sesto Elemento rất đặc biệt, mẫu xe này loại bỏ hầu như các trang bị tiện nghi và ghế sợi carbon được gắn trực tiếp vào khung xe. Mặc dù thiết kế trần trụi và có phần cực đoan nhưng 20 chiếc Sesto Elemento đã được bán hết trước khi được ra mắt. Tại thời điểm ra mắt, đây là siêu xe đắt nhất từ trước đến nay với giá 4,5 triệu USD.

3. Veneno

 

Được thiết kế nhân dịp sinh nhật lần thứ 50 của Lamborghini, Veneno là siêu xe dựa trên thiết kế của Aventador với thân xe đậm chất viễn tưởng và tăng công suất so với động cơ tiêu chuẩn. Được ví như kiệt tác origami của xe hơi, Veneno được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2013 với phiên bản màu xám đi kèm dải cờ Ý 2 bên.

 

Ba phiên bản tiếp theo được sản xuẩt cho khách hàng, mỗi phiên bản là 1 màu theo lá cờ nước Ý bao gồm đỏ, trắng và xanh lá cây. Xe được trang bị động cơ V12 công suất 740 mã lực với dẫn động 4 bánh thông qua hộp số 7 cấp bán tự động cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,8 giây.

 

Vào năm 2014, phiên bản Roadster (mui trần) của Veneno được ra mắt với 9 chiếc được sản xuất và tất cả đã được bán hết trước khi ra mắt. Mặc dù tăng 36 kg so với phiên bản coupe tuy nhiên hiệu suất và thân xe được Lamborghini tuyên bố là bản Roadster và Coupe là ngang nhau.

2. Centenario

 

Một siêu xe đặc biệt khác dựa trên Aventardo của Lamborghini được thiết kế nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của cố Chủ tịch Ferrucio Lamborghini. Giống với Veneno, mẫu xe này được ra mắt tại Geneva năm 2016 và cũng có thiết kế đặc biệt với sức mạnh tăng lên trong khi thân xe và động cơ lấy từ mẫu Aventador tiêu chuẩn.

 

Động cơ V12 6.5L có công suất 759 mã lực và mô men xoắn 700 Nm và có gia tốc giống như Veneno. Có tổng cộng 40 chiếc Centenario được sản xuất với 20 chiếc coupe và 20 chiếc roadster, tất cả đều được bán hết trước khi ra mắt với công chúng.

1. Terzo Millennio

 

Dịch ra là ' thiên niên kỷ thứ 3', mẫu concept Terzo Millennio được công bố vào cuối năm 2017 là mẫu xe của tương lai được thiết kế giữa Lamborghini và MIT (Viện công nghệ Massachusetts, Mỹ). Mặc dù sử dụng năng lượng điện, Lamborghini đã nhanh chóng tuyên bố họ không có kế hoạch cụ thể dành cho những mẫu siêu xe điện trong tương lai.

 

Thay vì sử dụng pin thông thường, Terzo Millennio sử dụng các siêu tụ điện dung lượng cao hấp thụ nhanh và giải phóng năng lượng cho động cơ điện tới 4 bánh xe.

 

Mặc dù chưa có thông tin đầy đủ về các tính năng, Terzo Millennio được cho là có tính năng để có thể sử dụng trên cả đường phố lẫn đường đua. Ngoài hệ thống truyền động công nghệ cao và kiểu dáng vượt trội, siêu xe này còn được trang bị thân xe phủ carbon đi kèm với màn hình giám sát độ bền và có khả năng tự sửa chữa nhờ công nghệ nano.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Liberty Walk tiếp tục gây chú ý với Lamborghini Aventador SV đặc biệt

Là một trong những chiếc xe bắt mắt nhất của thương hiệu, Lamborghini Aventador SV luôn thu hút được sự chú ý của tất cả mọi người, đặc biệt là khi siêu...

Mercedes-Benz của cố huyền thoại âm nhạc Elvis Presley sắp được bán đấu giá

Đó là chiếc Mercedes-Benz 280 SEL. Mẫu xe này chỉ được sản xuất 8.250 chiếc trong tổng số hơn 400.000 chiếc W108s, đây là một trong những phiên bản hiếm nhất của mẫu xe này. Trái tim của mẫu xe này động cơ 2.8L 6 xy lanh

Bentley sẽ thay đổi toàn bộ thiết kế xe năm 2019

Rất nhiều chi tiết xe Bentley sẽ được thay đổi trong năm 2019 nhằm kỉ niệm sự kiện đặc biệt của hãng và sẽ không giống bất kỳ phiên bản nào trước đây.

Thiết kế xe Hàn mang thiên hướng cảm xúc nhiều hơn so với trước

Ông Sang Yup Lee, PCT thiết kế của Hyundai cho thấy sự quyết tâm khi cho biết những thiết kế xe Hyundai trong tương lai sẽ 'sexy' như Alfa Romeo. Đây là một tuyên bố táo bạo, nhưng ông có cơ sở để chứng minh điều mình đang

Aston Martin DB5 sắp trở lại với giới hạn chỉ 28 chiếc đặc biệt, giá hơn 80 tỷ đồng

Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Aston Martin và EON Productions, công ty sản xuất những bộ phim về điệp viên 007. Những phiên bản DB5 xuất hiện trong bộ phim Điệp viên 007 tập Goldfinger (ngón tay vàng) và gắn liền

Lamborghini tổ chức kỷ niệm cán mốc doanh số 9.000 chiếc Huracan và 7.000 chiếc Aventador

Với Urus gầm cao hoàn toàn mới, Lamborghini sẽ tăng gấp đôi sản lượng và doanh thu, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hãng siêu bò Ý sẽ trở thành một thương hiệu sản xuất...

Không ai nhận ra đây là một chiếc Porsche

Năm 1965, một người bán Porsche tại California tên là John von Neumann muốn mua một chiếc 911 mui trần. Mẫu xe Porsche 356 bao gồm cả bản Speedster mà ông từng sản xuất đã rất thành công tại đây, nhưng Porsche không có bất

Audi Q8 lột bỏ lớp camo ngụy trang khi xuất hiện tại Moscow, Nga

Sau khi được bắt gặp tại Mỹ, mới đây nhất, một độc giả của tờ Carscoops đã bắt gặp một nguyên mẫu Audi Q8 chạy...

THỦ THUẬT HAY

Mang điều khiển bằng cử chỉ "chính chủ" lên Galaxy S8/S9/Note 8

Nếu các bạn chưa biết, Good Lock là ứng dụng mang đến khả năng tuỳ biến rất cao của Samsung nhưng chỉ mới có cho thị trường Hàn Quốc, để tìm hiểu về ứng dụng này và cài đặt, bạn có thể tham khảo qua bài bên dưới.

Cách thiết lập tự động xóa tin nhắn cũ trên iOS 11

Auto Delete Old Conversation là tính năng mới trên iOS 11, có khả năng tự động xóa tin nhắn và các tập tin đính kèm đã được gửi hoặc nhận hơn 1 năm.

Hướng dẫn tự tạo mã QR cho bản thân bằng iPhone

Ngày nay QR đã trở nên phổ biến và nó mang lại nhiều giá trị tiện dụng cho con người. Giả sử như khi bạn quét mã QR trên một trang web, nó sẽ cho phép bạn tải lên một tập tin. Ngoài ra, mã QR cũng được sử dụng trong

Những ứng dụng cần thiết cho Windows năm 2016

Ngày nay, nhiều người trong chúng ta thường xuyên dành nhiều thời gian trong ngày ngồi trước máy tính, có thể là để làm việc hay đơn giản chỉ là chơi game, giải trí…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy nghe nhạc Astell & Kern AK70

Thiết kế Một trong những điểm mạnh của Astell & Kern là phong cách thiết kế sang trọng, mạnh mẽ,...

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.

Đánh giá ASUS ROG Strix XG27VQ: Thiết kế hầm hố, màu sắc đẹp, giá 12 triệu

Thiết kế của ROG Strix XG27VQ vẫn rất ngầu theo ngôn ngữ Mayan được ASUS áp dụng trên sản phẩm của mình từ cách đây 2 năm. Vỏ được làm bằng nhựa sần, màu xám tro đậm hơn so với các phiên bản màn hình dòng ROG trước đây