Xe bọc thép Tigr đang được hiện đại hóa theo chuẩn NATO

Công ty Công nghiệp quốc phòng Nga hiện đang nâng cấp Tigr và phát triển dòng xe mới để thay thế hoàn toàn cỗ xe này trong thời gian tới.

Nguồn tin từ Công ty Công nghiệp Quân sự cho biết: “Chiếc xe bọc thép Tigr đang được hiện đại hóa để tăng cường khả năng chịu đòn từ vụ nổ lên tới 2kg TNT, tăng độ ổn định đạn đạo lên theo tiêu chuẩn GOST và tăng khả năng chở lên 2 tấn”.

Xe bọc thép Tigr đang được hiện đại hóa theo chuẩn NATO

Xe bọc thép Lynx trong quân đội Nga.

Dù tiết lộ việc phát triển dòng xe mới nhưng mọi thông tin về dòng xe này hiện vẫn được Nga bảo mật. Tuy nhiên, theo nguồn tin Izvestia có được cho biết, rất có thể Nga sẽ phát triển số lượng lớn xe Lynx để trang bị cho quân đội.

Nguồn tin này cho biết, ngay từ năm 2011, Công ty Iveco của Italy đã ký hợp đồng trị giá 1 tỷ USD với quân đội Nga để sản xuất xe bọc thép Iveco LMV thường được gọi là Lynx.

Kể từ đó, xe bọc thép Lynx được dùng để thay thế đàn anh Tigr do người Nga sản xuất. Theo những thông tin được công khai, xe bọc thép Lynx được sản xuất dưới tay liên doanh giữa Iveco và nhà sản xuất quốc phòng của Nga.

Tuy nhiên, hợp đồng mua xe của Lynx cũng gặp phải nhiều trục trặc và đặc biệt là sự phản đối gay gắt của các nhà sản xuất trong nước khi cho rằng sản phẩm quốc nội là chiếc Tigr hoàn toàn có khả năng tương đương và vượt trội Lynx.

Nhưng cuối cùng hợp đồng của Lynx vẫn tồn tại sau khi chiếc xe này chứng minh được khả năng của mình qua một loạt thử nghiệm khắc nghiệt. Lynx với bộ giáp kép tiêu chuẩn NATO (công nghệ mà Nga lúc đó đang rất muốn có) cũng như hệ thống điều khiển tự động của xe, khả năng kháng mìn đã hoàn toàn “quyến rũ” được giới lãnh đạo quân sự Nga.

Trong năm 2013, giới truyền thông dự đoán rằng có hơn 1.700 chiếc xe bọc thép Lynx được lắp ráp tại Nga vào năm 2015 với tỷ lệ nội địa hóa lên đến 80%. Theo các thông tin được công khai, xe thiết giáp Lynx có các thông số: chiều dài tổng thể từ 4.704 – 5.504 mm, bề ngang 2.050 mm và chiều cao 1.950 mm.

Xe nặng 7 tấn, có thể chạy hơn 500 km sau khi được đổ đầy nhiên liệu và lội nước sâu 700 – 1.000 mm. Ngoài ra, xe bọc thép Lynx còn có thể chở 3 tấn hàng hóa và 3-6 người.

Trái tim của xe bọc thép Lynx là khối động cơ diesel, dung tích 3.0, sản sinh công suất tối đa 185 mã lực. Sử dụng hệ dẫn động 4 bánh, xe bọc thép Lynx có thể đạt vận tốc tối đa hơn 130 km/h.

Lớp vỏ của xe bọc thép Lynx có khả năng chống đạn xuyên giáp. Bên cạnh đó, gầm xe bọc thép Lynx còn có khả năng chống sức công phá của mìn và tối đa 6 kg thuốc nổ TNT – sức chịu đòn gấp nhiều lần xe Tigr. Với sức mạnh thuyết phục của Lynx thì việc Nga dùng cỗ xe này để thay thế hoàn toàn xe bọc thép Tigr không phải là thông tin quá bất ngờ.

Tuấn Vũ

Nguồn: Đất Việt

TIN LIÊN QUAN

BMW X5 được bọc thép phục vụ cho cảnh sát Liên bang Australia

BMW X5 Protection VR6 được lực lượng Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) nâng cấp thành đội xe bọc thép với nhiệm vụ đưa đón hoặc hộ tống các nhân vật VIP trong các dịp quan trọng. X5 Protection VR6 được ra mắt vào năm 2019 và được chín BMW bọc

Aston Martin DB11 bọc thép chống đạn giá từ 200.000 USD

Cụ thể, lớp bảo vệ này gồm thép chống đạn bên ngoài kết hợp với các chất liệu tổng hợp bên trong cửa xe cùng với kính chống đạn chuẩn cấp độ 4.

Chiếc siêu xe chở Tổng thống Hàn Quốc gây chú ý trên đường phố Đà Nẵng

Siêu xe bọc thép của Tổng thống Hàn Quốc xuât hiện tại Đà Nẵng nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển tại hội nghị cấp cao APEC 2017. ...

Tất cả BMW M3 / M4 sẽ được thay thế trục truyền động mới làm từ thép

Mới đây, BMW đã thông báo rằng từ tháng 11 năm nay trở đi hãng xe Đức sẽ bắt đầu thay thế dần trục động cơ sợi carbon trên một số mẫu xe của công ty bằng một trục M hiệu suất cao được làm từ thép.

Bắt gặp Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard bọc thép giá triệu đô tại Hà Lan

Mới đây, trên đường cao tốc Hà Lan, một chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard bọc thép triệu đô hiếm hoi đã bị bắt gặp khi...

Cadillac One - Limousine bọc thép mới của Tổng thống Donal Trump

Chiếc Cadillac One tiếp tục trải qua các bài kiểm tra nâng cao, trước khi trở thành chiếc limousine mới nhất của Tổng thống Mỹ.

Không có xe Toyota hoặc Lexus nào bị ảnh hưởng từ hãng thép Kobe Steel

Vào tháng 10/2017, Tập đoàn sản xuất thép Kobe Steel đã các tuyên bố thừa nhận rằng họ đã làm giả giấy tờ về chất lượng của nhôm và đồng đã cung cấp cho khách hàng, bao gồm một số nhà sản xuất ô tô như Toyota.

Lộ diện chiếc Hồng Kỳ N501 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Xe mới của ông Tập Cận Bình có cái nhìn tổng thể toát lên vẻ sang trọng và cao cấp như Rolls-Royces, Bentleys và Mercedes,... khá phổ biến với các nhà lãnh đạo thế giới như xe của Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.

THỦ THUẬT HAY

15 mẹo chụp ảnh đơn giản giúp người không chuyên cũng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Bạn đam mê chụp ảnh, thế nhưng lại không đủ kinh tế để có thể đầu tư vào những thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Vậy làm sao để sáng tạo ra được những bức ảnh đẹp?

Cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone: Tổng hợp 10 mẹo để có những bức ảnh đẹp lung linh

iPhone là một trong những thiết bị di động được người dùng yêu thích và sử dụng nhiều nhất để chụp ảnh. Tuy nhiên, để có được những bức ảnh đẹp lung linh thì không phải ai cũng biết cách. Vì vậy, đừng bỏ qua 10 mẹo chụp

Cách tắt Popup "tab bài viết" đã comment trên Facebook

'Tab bài viết' là một tính năng mới mà Facebook đã cập nhật trong thời gian gần đây. Khi bạn bình luận vào một bài viết bất kỳ, nếu có một bình luận khác không kể là bạn của bạn hay người lạ thì trên màn hình sẽ tự

Cách xem các trận đấu C1 trên trang UEFA của Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour

iPhone XS Max: Lựa chọn hoàn hảo cho ai muốn nâng cấp từ các phiên bản Plus trước đây

Mặt trước mang thiết kế tràn viền hiện đại và phần notch cho camera TrueDepth ở trên cùng. Camera TrueDepth có nhiệm vụ chính hỗ trợ Face ID được cải tiến tốc độ truy cập nhanh hơn, bảo mật hơn. Nó vẫn là hệ thống nhận