Volkswagen sẽ triệu hồi 124.000 xe do sử dụng kim loại có thể gây ung thư

Vừa qua, tập đoàn ôtô lớn nhất nước Đức – Volkswagen cho biết có thể sẽ phải tiến hành triệu hồi 124.000 xe do có sử dụng vật liệu cadmium, đây là kim loại có thể gây ung thư.

“Việc xác minh đang được thực hiện để có thể tiến hành triệu hồi xe theo yêu cầu của Cơ quan quản lý phương tiện giao thông liên bang Đức,” một người phát ngôn của tập đoàn ôtô Volkswagen (VW) cho biết. Toàn bộ xe Volkswagen sử dụng chất cadmium là chạy điện và xe hybrid.

Việc sử dụng cadmium, một kim loại được dùng cho nhiều đồ điện tử gia dụng như TV, đã bị cấm trong sản xuất hầu hết các loại phụ tùng ôtô. Tuy nhiên, một nhà cung cấp đã giao lô sạc pin có chứa cadmium dùng cho một số mẫu xe hybrid và xe chạy điện của các thương hiệu Volkswagen, Audi và Porsche trong thời gian từ năm 2013 đến 2018.

Volkswagen sẽ triệu hồi 124.000 xe do sử dụng kim loại có thể gây ung thư

Volkswagen cho biết có thể sẽ phải tiến hành triệu hồi 124.000 xe do có sử dụng vật liệu cadmium, đây là kim loại có thể gây ung thư.

đã phát hiện ra việc này và thông báo cho các cơ quan chức năng vào ngày 20/7 về các bộ sạc pin – mỗi bộ chứa 0,008g kim loại cadmium. Đợt triệu hồi này có thể ảnh hưởng tới 124.000 xe.Tập đoàn ôtô Đức

Theo giải thích của Volkswagen, các xe nằm trong diện triệu hồi có thể không gây nguy hiểm tức thì cho người sử dụng, vì kim loại này không hở ra ngoài. Việc sản xuất và bàn giao các mẫu xe có liên quan đã bị đình lại và sau đó nối lại, khi hãng thay các bộ phận có chứa cadmium bằng loại không có kim loại này từ một nhà cung cấp khác.

Thảo Nguyễn

Nguồn: Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen triệu hồi 700.000 xe SUV trên toàn thế giới vì lỗi có thể gây ra cháy nổ

Nguyên nhân triệu hồi là do hệ thống đèn được thiết kế ở khu vực cửa sổ trời có nguy cơ bị chập mạch (đoản mạch) nếu bị ẩm. Sức nóng do chập mạch ở mô-đun LED có thể khiến nóc xe hư hại và có thể gây cháy nổ.

Xe của Volkswagen bị phát hiện sử dụng kim loại chứa chất gây ung thư

Độc tố kim loại này được tìm thấy trên 124.000 mẫu xe điện và plug-in hybrid của Volkswagen. Gần như chắc chắn hãng xe Đức phải dừng sản xuất và thu hồi dòng xe này.

700.000 xe Volkswagen Tiguan và Touran bị triệu hồi vì nguy cơ cháy xe

Theo thông tin từ Volkswagen, tất cả các xe Tiguan và Touran nằm trong diện triệu hồi lần này đều trang bị cửa sổ trời panorama, hệ thống đèn nóc và được sản xuất trước ngày 5.7.2018.

Bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Cập nhật giá niêm yết xe Volkswagen tại Việt Nam tháng 8/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 8/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Volkswagen thông báo triệu hồi dòng xe Tiguan phiên bản 2018

Sau khi nhận được thông tin về hiện tượng đèn quá nóng và thậm chí gây cháy trên xe Tiguan, Volkswagen đã mở một cuộc điều tra và phát hiện nguyên nhân nằm ở mô-đun đèn LED lắp ở phía trước cửa sổ trời panorama. Hệ thống này có thể bị đoản mạch,

Bảng giá xe Volkswagen Tiguan Allspace cập nhật tháng 10/2018

Cụ thể, Volkswagen Tiguan Allspace 2018 có giá bán gần 1,7 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn, trong khi đó để sở hữu bản nâng cấp với ghế chất liệu da mới Venna và gương gập điện khách hàng cần bỏ thêm 30 triệu đồng (1, 729 tỷ dồng).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

Thủ thuật với Safari trên iOS: xem mật khẩu web, mở tab đã đóng, đọc offline, chặn web đen...

Safari có lẽ là một trong những ứng dụng được xài nhiều nhất trên iPhone, iPad vì nhu cầu lên web quá cơ bản với tất cả chúng ta. Trong bài này xin chia sẻ với các bạn một vài thủ...

Cách xem tin nhắn đã gỡ trên Messenger cực kỳ tiện dụng

Bạn có biết cách xem tin nhắn đã thu hồi trong Messenger hay chưa? Nếu chưa biết, hãy để hướng dẫn bạn làm điều đó chỉ bằng một vài thao tác rất đơn giản ngay sau đây.

Top các ứng dụng nhất định phải cài khi dùng iPhone

Các ứng dụng luôn là một phần không thể thiếu đối với smartphone, cài những ứng dụng hữu ích sẽ góp phần làm tăng năng suất làm việc, bổ sung kiến thức hay thậm chí là tiết kiệm tiền bạc và thời gian cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người