Tổng giám đốc Toyota Việt Nam chia sẻ định hướng chiến lược của hãng

Với sự xuất hiện của 2 phiên bản Vios và Yaris mới, Toyota Việt Nam cho biết vẫn mong muốn tiếp tục phát triển sản xuất nội địa tại Việt Nam.

Tổng giám đốc Toyota Việt Nam chia sẻ định hướng chiến lược của hãng

Tổng giám đốc Toyota Việt Nam Toru Kinoshita chia sẻ định hướng chiến lược của hãng ngày 1/8

Tại buổi họp báo giới thiệu Vios và Yaris thế hệ mới 2018 hôm 1/8, nhiều câu hỏi liên quan đến định hướng chiến lược, đóng góp cho công nghiệp ô tô tại Việt Nam của Toyota Việt Nam (TMV) đã được giới báo chí đặt ra. Dưới đây là phần hỏi đáp cụ thể, do TGĐ Toru Kinoshita chủ trì và các cộng sự trả lời:

Với mức thuế hiện nay đang giảm ở ASEAN, tại sao hai mẫu xe Vios và Yaris mới của Toyota Việt Nam lại có giá tăng hơn phiên bản cũ?

TMV: Chúng tôi đã nghiên cứu và cân nhắc các yếu tố liên quan đến giá, đến tác động của thị trường để đưa ra một mức giá phù hợp. Hai phiên bản Vios và Yaris mới này có nhiều thay đổi thiết kế, tăng cường sự thoải mái và tiện nghi, khả năng vận hành mượt mà, tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP. Đây là mức giá hoàn toàn hợp lý, tương xứng với những giá trị mà Vios và Yaris có thể đưa lại cho khách hàng.

Tỉ lệ nội địa hóa của TMV trên dòng xe Vios mới này bao nhiêu phần trăm? Trong kế hoạch sắp tới, TMV có dự định nâng tỉ lệ nội địa hóa lên không?

TMV: Đối với dòng Vios cũ, chúng tôi mua 51 linh kiện, phụ tùng trong nước. Tuy nhiên, ở dòng Vios mới này, chúng tôi đã tăng lên 151 linh kiện, phụ tùng. Đây là một bước tiến rất lớn, góp phần nâng tỉ lệ nội địa hóa lên.

Các ông đánh giá sao về phân khúc thị trường xe tầm trung cỡ nhỏ ở Việt Nam? Khi nào 2 mẫu xe này chính thức được bán ra thị trường?

TMV: Phân khúc xe hạng trung cỡ nhỏ ở Việt Nam rất tiềm năng. Việt Nam đang bước vào giai đoạn xã hội hóa xe hơi, khách hàng cá nhân, trẻ và có gia đình đang tăng lên. Do đó rất nhiều tiềm năng, nhu cầu mua sắm xe hạng trung cỡ nhỏ sẽ tăng nhanh trong những năm tiếp theo.

Hai mẫu xe này trong ngày hôm nay sẽ có mặt ở tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc.

Việc nhập khẩu các mẫu xe nguyên chiếc (CPU) hiện nay có ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất các mẫu xe khác (CKD) tại Việt Nam của hãng hay không?

TMV: Hoàn toàn không! Chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục phát triển sản xuất nội địa tại Việt Nam. Và, hy vọng tỉ lệ giữa sản xuất nội địa và nhập khẩu thì nội địa luôn chiếm 70% trong kế hoạch tổng thể của TMV cũng như kế hoạch tổng thể phát triển công nghiệp ô tô của Chính phủ Việt Nam.

Phiên bản Vios mới dành cho thị trường Việt Nam có gì khác biệt các thị trường khác không? Định hướng chiến lược của Toyota Việt Nam như thế nào?

TMV: Xe Vios được thiết kế theo mẫu chung trên toàn cầu. Tuy nhiên, tùy từng thị trường chúng tôi cũng có thay đổi chút ít. Chẳng hạn, với thị trường Việt Nam, chúng tôi điều chỉnh dòng xe có dung tích là 1,5 lít.

Trong nửa đầu 2018, doanh số chung của Toyota có sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, xe lắp ráp trong nước (CKD) vẫn tăng 30% so với cùng kỳ. Chúng tôi đang cố gắng tiếp tục đà tăng trưởng này trong 6 tháng cuối năm.

Chúng tôi cũng đang tiến hành nhập khẩu xe nguyên chiếc (CBU), nhờ sự ủng hộ, giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam cũng như các nước Thái Lan, Indonesia và các đối tác khác. Hy vọng từ nay đến cuối năm sẽ đạt được nhiều kết quả khả quan hơn.

Tuấn Nguyễn

Nguồn: Tiền Phong

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vios 2018 đã bắt đầu được đưa về các đại lý

Ngày mai (1/8), 2 mẫu xe Toyota Vios và Yaris phiên bản mới sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những lô xe Toyota Vios và Yaris đầu tiên đã về tới các đại lý Toyota với rất nhiều màu và phiên bản.

Toyota ra mắt Yaris Ativ - phiên bản giá rẻ của Vios tại Đông Nam Á

Sau hàng loạt những thông tin úp mở, mới đây Toyota đã chính thức cho ra mắt dòng xe Yaris Ativ tại Thái Lan. Đây chính là phiên bản giá rẻ của Toyota Vios.

Toyota Yaris Ativ TRD - phiên bản thể thao của Vios chính thức trình làng

Các phụ kiện thể thao dành cho Yaris Ativ TRD được chính bộ phận phát triển xe thể thao của Toyota thiết kế riêng. Nếu như phần body lip trên cản trước của Yaris Ativ S thiết kế khá mỏng thì ở phiên bản TRD lại được thiết kế thấp hơn với đường viền

Chiêm ngưỡng cặp đôi Toyota Yaris và Vios TRD Sportivo 2018

Hiện tại, cả 2 dòng xe hạng B Yaris và Vios đã được nâng cấp lớn giữa vòng đời và phân phối tại hầu hết các quốc gia Đông Nam Á, chính vì vậy Toyota cũng phải cập nhật phiên bản TRD Sportivo mới cho chúng. Tại triển lãm xe quốc tế GIIAS vừa được tổ

Chi tiết Toyota Vios nâng cấp 2018 với nột thất và ngoại thất đều được làm mới

Ở Thái, Toyota bán song song 2 mẫu Vios và Yaris Ativ với thiết kế và động cơ khác nhau. Tuy nhiên, theo thông tin mình được biết thì Vios nâng cấp 2018 bán ra ở Việt Nam vào quý 3 năm nay sẽ có kiểu dáng của Yaris Ativ và đây sẽ là đợt nâng cấp

Toyota Yaris Sedan 2017 sẽ được bán tại Thái Lan với 7 túi khí và động cơ 1,2 lít

Các báo cáo Headlight Mag chỉ ra rằng Toyota sẽ giới thiệu mẫu Toyota Yaris Sedan vào tháng tới tại Thái Lan.

Doanh số Toyota tháng 7 đạt gần 4.270 xe (không bao gồm Lexus)

Mặc dù với tâm lý chờ đợi phiên bản mới, trong tháng 7, Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota. Cụ thể, mẫu xe Vios tiếp tục dẫn đầu phân khúc với 1.776 xe được bán ra, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu

Toyota Vios và Yaris 2018 chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam

Ngày 1/8, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu Vios & Yaris thế hệ mới 2018 – “Thay đổi để bứt phá” với thiết kế đầy cảm xúc cùng những trang bị tiện nghi & an toàn tiên tiến sẽ chính thức có mặt tại toàn bộ hệ thống đại

THỦ THUẬT HAY

Cách hủy theo dõi, đăng ký các kênh Youtube bạn đã từng subscribe

YouTube là một trong những mạng xã hội về video lớn nhất hiện tại. Nó cung cấp các video giải trí và bạn cũng có thể đăng ký các nhân vật yêu thích của mình để thấy được những thông báo.

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm dọn dẹp CCleaner hiệu quả nhất

CCleaner là công cụ dọn dẹp hệ thống, tăng tốc máy tính phổ biến nhất hiện nay. Giúp loại bỏ hoàn toàn các file rác, file tạm, registry trong hệ thống, xoá dữ liệu trình duyệt, trả lại không gian lưu trữ cho ổ cứng.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Hướng dẫn tải về 12 hình nền chính thức tuyệt đẹp dành cho iPhone XR

Giống như hình nền của iPhone XS thì những hình nền của iPhone XR cũng có nhiều màu sắc mô tả chủ đề bong bóng. Những hình nền tương ứng với 6 tùy chọn màu sắc trên iPhone XR bao gồm: trắng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn