Xe Genesis luôn đứng top các bảng xếp hạng nhưng vẫn ế

Genesis, được Hyundai thành lập từ năm 2015, đến nay vẫn còn rất lạ lẫm với số đông. Tuy nhiên với tham vọng trở thành một Lexus của Hàn Quốc, Genesis đang sở hữu những mẫu xe có chất lượng cực tốt. Kể từ khi ra mắt thị trường, xe mang mác Genesis luôn đứng top các bảng xếp hạng về chất lượng và độ hài lòng.

Xe Genesis luôn đứng top các bảng xếp hạng nhưng vẫn ế

Ngay trong năm nay, Genesis cũng xuất sắc vượt qua Porsche vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng APEAL (tính năng vận hành, tiện nghi và phong cách) của J.D Power ở Mỹ. Đáng nói hơn đây mới chỉ là năm thứ hai Genesis có tên trong bảng khảo sát này. Nếu như năm đầu tiên Genesis xếp trên BMW, Audi và Mercedes, đến năm 2018 đã lật đổ ngôi vương 13 năm liền của Porsche.

Ngay cả những chủ xe sở hữu Genesis cũng tuyệt đối ưng ý với quyết định lựa chọn thương hiệu non trẻ này. Brent Cormier - một chủ xe Genesis G80 than vãn rằng tại sao anh không biết đến thương hiệu xe sang của Hyundai này sớm hơn để thoát khỏi cơn ác mộng về chi phí bảo dưỡng khi sử dụng xe Đức như Audi và Mercedes-Benz.

Tuy nhiên với cả đống giải thưởng, danh hiệu, xe được khuyên dùng bởi các tạp chí hàng đầu về ô tô nhưng Genesis vẫn bán 'ế'. Trong 6 tháng đầu năm, tính riêng thị trường Mỹ, doanh số của hãng này tụt đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái - một con số không tưởng. Tháng 6 vừa rồi, tính trên phạm vi toàn nước Mỹ, Genesis chỉ bán được 768 xe, con số thấp kỷ lục với một thị trường lớn như Hoa Kỳ.

Lý do dẫn đến kết quả kinh doanh kém mặc cho xe tốt này do nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, Genesis hiện mới chỉ có đúng 2 mẫu xe là G80 và G90, cả hai đều thuộc phân khúc sedan hạng sang. Cũng chính vì chỉ có 2 mẫu xe duy nhất nên trong các bảng xếp hạng tổng quát về chất lương, thương hiệu Genesis lúc nào cũng xếp đầu.

Cả hai mẫu G80 và G90 cũng không phải xe phổ thông nên có đối tượng khách hàng hạn chế. G80 hiện là mẫu rẻ nhất cũng có giá khởi điểm từ 42.000 USD (1 tỷ đồng). Trong khi đó cái giá trung bình mà một người Mỹ bỏ ra để mua xe mới chỉ chạm ngưỡng 33.000 USD.

Phân khúc chỉ là một nửa vấn đề, nửa còn lại nằm ở chủng loại xe. Cả thế giới đổ xô đi mua SUV và bán tải trong năm qua vì tính ưu việt của 2 dòng xe này, thậm chí 2017 còn là năm Ford F-150 - một mẫu bán tải với kích thước đồ sộ lập kỷ lục doanh số để trở thành xe bán chạy nhất nước Mỹ. Thế nhưng Genesis chưa có một kiểu xe nào khác ngoài sedan, ngay cả trong tương lai gần.

Nguyên nhân cuối cùng là do thương hiệu. Genesis mới được thành lập từ 2015, vẫn còn là cái tên quá mới mẻ. Có thể xe Genesis rất tốt, giá rẻ hơn hẳn các xe khác cùng phân khúc đến từ Đức hay thậm chí Nhật Bản. Tuy nhiên người tiêu dùng sẽ quyết định chờ thêm một vài năm để kiểm chứng chất lượng còn hiện tại niềm tin vẫn đang nằm trong tay các thương hiệu lớn.

Mẫu xe giá rẻ G70 đến 2019 mới ra mắt thị trường

Để có thể thành công như Lexus từng làm, Genesis cần phải đầu tư mạnh hơn nữa vào việc quảng bá thương hiệu cũng như tiếp tục duy trì chất lượng xe như hiện tại, đồng thời mở rộng các dạng xe, đặc biệt là SUV để thu hút được nhiều đối tượng khách hàng.

Khánh Đoàn

Autoblog

 

TIN LIÊN QUAN

Tesla và Genesis đứng đầu top 10 hãng xe được lòng khách hàng nhất 2017

Đứng đầu bảng xếp hạng top 10 hãng xe làm hài lòng khách hàng nhất năm nay là Tesla với số điểm 90. Đứng thứ hai là hãng xe Porsche với 85 điểm và vị trí thứ ba thuộc về Genesis với 81 điểm.

Phải tới năm 2020 Genesis mới có xe SUV

Thành lập từ năm 2015 với sứ mệnh cạnh tranh với các đối thủ như Lexus, Acura, Infiniti cùng 'tam hoàng' xe sang Đức Mercedes - BMW - Audi, Genesis - thương hiệu xe sang của Hyundai hiện đã hoàn thành xong dòng sản phẩm sedan cơ bản.

Genesis đứng đầu danh sách ôtô tốt nhất 2018

Mặc dù Hyundai chưa từng có khả năng cạnh tranh được với các thương hiệu xe Đức, tuy nhiên Genesis đã làm được điều đó. Genesis đã đánh bật Audi khỏi vị trí dẫn đầu và bỏ lại phía sau các thương hiệu như BMW, Porsche hay Lexus. Trong top 10 còn

Hyundai sắp ra mắt Genesis SUV và Sonata hoàn toàn mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu

Thương hiệu Hàn Quốc tuyên bố sẽ có những mẫu xe mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu đang sụt giảm, đặc biệt là tại những thị trường quan trọng như Mỹ và Trung Quốc.

Genesis G70 rục rịch cho màn ra mắt chính thức vào ngày 15/9/2017

Mới đây, Genesis đã xác nhận rằng chiếc sedan thể thao G70 được chờ đợi từ lâu sẽ ra mắt tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 15/9 tới.

Hyundai trình làng mẫu xe hạng sang Genesis G90 2020 tại quê nhà

Sau một thời gian úp mở, hãng ô tô lớn nhất Hàn Quốc cũng đã trình làng mẫu xe hạng sang Genesis G90 2020 tại chính quê nhà. Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời facelift nhưng những thay đổi của Genesis G90 lại rất đáng kể.

Genesis sẽ bán mẫu xe SUV vào năm 2020, cạnh tranh với Mercedes GLE và BMW X5

Kể từ khi ra mắt như một thương hiệu xe sang, Genesis vẫn chưa tạo ra nhiều đột phá mang tính bước ngoặt. Genesis G70 hiện tại có giá phải chăng nhưng số lượng bán ra chưa đáp ứng đủ mức kỳ vọng.

Hyundai Genesis độ siêu xe cực độc tại việt Nam

Mới đây một chiếc xe Hyundai Genesis độ bodykit theo phong cách Aston Martin sang chảnh được chủ nhân rao bán tại Hà Nội với mức giá giá khá bèo, chỉ khoảng 590 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Cadillac Escalade ESV 2021 - biểu tượng cho địa vị và sự giàu sang nước Mỹ

Ban đầu, những chiếc Cadillac Escalade vốn chỉ được nâng cấp nhẹ nhàng để vượt qua GMC, nhưng sau đó sớm được đánh giá rất cao như một sự thành công lớn về mặt kỹ thuật. Một vài khác biệt nhỏ về thẩm mỹ, ghế ngồi bọc