Đã có tín hiệu giảm giá của xe nhập khẩu nhưng không như kỳ vọng

Thị trường ô tô Việt Nam bước sang mùa mua sắm cuối cùng của năm 2018 với những tín hiệu giảm giá của nhiều thương hiệu xe nhập khẩu nhưng không như kỳ vọng.

Bão xe nhập trở lại

Sau nửa năm buồn tẻ, thị trường xe nhập trở lại khi hầu hết các nhà nhập khẩu đều sẵn sàng đưa xe về nước. Trong đó, ngoài những mẫu xe cũ, thị trường xe Việt cũng chuẩn bị đón hàng loạt tân binh mới được chờ đợi từ lâu như Toyota Wigo, Rush, Mitsubishi Xpander hay Honda HR-V – đối thủ của Ford EcoSport. Trong đó, đáng chú ý là Toyota Wigo – đại diện đầu tiên của hãng xe Nhật Bản trong phân khúc xe cỡ nhỏ bị bỏ bê từ lâu nhằm tranh giành thị phần với KIA Morning hay Hyundai i10.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, chỉ trong 3 tuần đầu tiên của tháng 7 lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam đã tăng vọt lên 5.121 xe với giá trị trên 100 triệu USD. Trong đó, riêng tuần thứ 3 của tháng 7 con số này đã là hơn 2.000 xe. Trước đó, vào tháng 3 khi xe nhập khẩu bắt đầu “thông” trở lại cũng chỉ có 3.676 xe cập cảng, tháng 4 là 2.624 xe, 2.305 xe trong tháng 5 và 3.357 xe trong tháng 6. 

Đã có tín hiệu giảm giá của xe nhập khẩu nhưng không như kỳ vọng

Xe nhập khẩu ồ ạt về nước, thêm lựa chọn cho người tiêu dùng

Những con số trên cho thấy lượng xe nhập khẩu về Việt Nam đang có dấu hiệu tăng vọt vào mùa mua sắm cuối năm. Dự kiến, số xe nhập khẩu sẽ còn tăng mạnh trong tháng 8 và tháng 9 tới đúng như những dự báo trước đây. Khoảng thời gian từ nay đến cuối năm là rất quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp có xe nhập khẩu bởi họ phải hoạt động hết công suất để vớt vát lại những tổn thất vì thiếu xe để bán trong nửa đầu năm 2018.

Giá không giảm như kỳ vọng?

Mặc dù cơn bão xe nhập khẩu với thuế nhập khẩu từ 30% giảm còn 0% đã bắt đầu đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam nhưng dường như mới chỉ đủ thỏa mãn cơn khát xe của người tiêu dùng sau thời gian dài nắng hạn. Đáng tiếc là những dự báo giá xe giảm sâu khoảng 20% lại không trở thành hiện thực. Thậm chí, như mẫu xe “quốc dân” được nhiều người kỳ vọng nhất là Toyota Fortuner còn tăng giá vì tăng… trang bị. 

Giá bán xe hơi không giảm sâu như kỳ vọng

Phía Honda CR-V, mẫu xe nhập khẩu theo diện miễn thuế đầu tiên bán ra thị trường cũng có giá giảm không nhiều khiến không ít người thất vọng. Mặc dù so với tín hiệu giảm giá của xe nhập khẩu thời gian gần đây mức giảm của CR-V vẫn thuộc hàng “khá khẩm”. Nếu như xe bán tải không chịu ảnh hưởng nhiều từ việc miễn thuế nhập khẩu thì giá xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu vào Việt Nam thời gian gần đây thực sự khiến những khách hàng “chờ giá” phải vỡ mộng.

Ngay cả trong thông tin giảm giá hàng loạt mẫu xe nhập khẩu theo diện miễn thuế 0% của Mitsubishi cũng như vậy. Mặc dù giảm giá đồng loạt nhiều mẫu xe nhưng mức giảm dao động từ 15-30 triệu đồng chỉ tương ứng khoảng 5% so với giá bán cũ. Cụ thể, Mitsubishi Mirage có giá mới từ 380 – 450 triệu đồng, Attrage có giá mới từ 395 – 475 triệu đồng và mẫu bán tải Triton giảm còn 555 – 770 triệu đồng.

Việt Đức

Nguồn: Thế Giới Xe

TIN LIÊN QUAN

Ô tô nhập hạ giá, đẩy xe trong nước vào thế khó

Tháng 9 vừa qua, Toyota Việt Nam đã giành lại “ngôi vương” trên thị trường ô tô, khi có doanh số bán vượt xa đối thủ Hyundai Thành Công, với hầu hết các mẫu xe lắp ráp trong nước.

Thị trường xe Việt nửa cuối năm bùng nổ với hàng loạt mẫu xe mới

Xe lắp ráp chỉ chiếm 3 chiếc, trong khi đó, sau khi hoàn tất các giấy tờ nhập khẩu xe theo quy định, ôtô nhập khẩu xuất hiện nhiều, chiếm đến 12 xe. Sự trở lại của xe nhập khẩu giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn ở các phân khúc khác nhau.

Những mẫu xe nhập khẩu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam

Trong tầm giá 300 đến dưới 500 triệu đồng, bên cạnh các mẫu xe lắp ráp như Kia Morning, Hyundai Grand i10, khách hàng Việt có thể lựa chọn một số mẫu xe nhập khẩu khác như Toyota Wigo, Suzuki Celerio hay Mitsubishi Mitsubishi Mirage. Đây đều là các

3 xe nhập khẩu mới của Toyota sẽ sớm trình làng tại Việt Nam

Wigo được trang bị động cơ 1KR-FE, 3 xy-lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0L cho công suất 65 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 vòng/phút. Dự kiến mức giá của Wigo khoảng 400-450 triệu đồng.

Cởi trói xe nhập, loạt hàng hot Xpander, Wigo, Ranger Raptor đồ dồn về Việt Nam

Hơn 2.000 ô tô nhập khẩu gồm xe con và bán tải được đưa về cảng TP. HCM trong tuần qua, trong khi con số này tại Hải Phòng chưa đến 1.000 chiếc. Thống kê từ tổng cục hải quan cho thấy, trong tuần qua (14/9 đến 20/9), lượng ô tô nhập khẩu về rất

Hàng loạt xe Xpander, Wigo, Ranger Raptor đổ về Việt Nam

Thống kê từ tổng cục hải quan cho thấy, trong tuần qua (14/9 đến 20/9), lượng ô tô nhập khẩu về rất nhiều, lên tới 3.065 chiếc, gấp 1,5 lần so với tuần trước đó. Tổng giá trị xe nhập là 66,2 triệu USD. Tính trung bình, mỗi chiếc có giá tại cảng

Xe con từ Indonesia vượt mặt các loại xe Thái Lan chiếm lĩnh ngôi đầu

Với sự gia tăng nhập khẩu về cả lượng lẫn sự đa dạng trong các thương hiệu xe khác nhau, từ nay đến cuối năm cuộc đua xe nhập sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa xe Thái và xe Indonesia.

Toyota Wigo có gì để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Được biết Toyota Wigo tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp nhập khẩu từ thị trường Indonesia. Cả 02 phiên bản của dòng xe cỡ nhỏ Toyota Wigo đều được trang bị hệ thống động cơ I4 1.2L (3NR-VE) VVT-i (86 mã lực, momen xoắn cực đại 107

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Khi file Excel lấy từ nhiều nguồn khác nhau bạn sẽ thường gặp thông báo yêu cầu update link khá khó chịu.

Hướng dẫn ngăn chặn mã độc tống tiền Lukitus

Lukitus là một phiên bản cập nhật của một loại virus ransomware (mã độc tống tiền) gọi là Locky. Các nhà phát triển lây lan Lukitus qua thư rác (các tệp đính kèm độc hại). Sau khi thâm nhập, Lukitus mã hóa dữ liệu được

Hẹn giờ quay video, kích hoạt quay video bằng SMS hay quay video bí mật kể cả khi tắt màn hình

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 2 ứng dụng rất hữu ích để bạn có thể quay video bí mật trên các điện thoại Android thông qua các tính năng như hẹn giờ quay, kích hoạt quay bằng SMS… cho những bạn có nhu cầu này.

Hướng dẫn tải toàn bộ ảnh trong Album từ Facebook về điện thoại Android

Thông thường, để tải về nhiều hình ảnh cùng lúc từ Facebook chắc chắn bạn sẽ mất khá nhiều thao tác và cần sử dụng đến máy tính để bàn. Tuy nhiên, ở bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn cách tải về toàn bộ ảnh đã

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.