Hé lộ về chiếc xe đua SCG 007 LMP1

Dù còn là một tên tuổi khá mới mẻ, tuy nhiên hãng Scuderia Cameron Glickenhaus (SCG) của nhà đầu tư người Mỹ đam mê xe James Glickenhaus đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng trong Thế giới siêu xe. Sau hàng loạt các dòng siêu xe đỉnh cao được công bố trong vài tháng qua, SCG lại vừa tiếp tục hé lộ về dự án tham vọng nhất của hãng từ trước tới nay - chiếc xe đua SCG 007 LMP1.

Hé lộ về chiếc xe đua SCG 007 LMP1

Với 007 LMP1, SCG không chỉ tham gia vào giải đua Le Mans 24h đầy khắc nghiệt, mà còn mang chiến thắng trở về cho nước Mỹ sau 50 năm. Được coi là 'sân chơi' của các nhà sản xuất siêu xe danh giá châu Âu, lần cuối cùng người Mỹ vô địch Le Mans là vào năm 1969 với chiếc Ford GT40. SCG dự định sẽ đem LMP1 tham gia vào thể thức dành cho hypercar, dự kiến sẽ được Liên đoàn đua xe hơi Thế giới FIA chính thức áp dụng vào năm 2020 hay 2021.

Hiện tại, SCG đã có thể đưa ra thiết kế ban đầu đầy tính khí động học cho 007 LMP1, tuy nhiên hãng cho biết rằng kiểu dáng của chiếc xe sẽ còn thay đổi phụ thuộc vào các điều luật chính thức của thể thức nêu trên. Trong khi một số siêu xe trước đây của hãng sử dụng máy tăng áp kép V6 tới từ Toyota hay Nissan, SCG đã khằng định rằng 007 LMP1 chắc chắn sẽ được trang bị động cơ được thiết kế và sản xuất tại Mỹ. Khối động cơ được trang bị cho xe sẽ dựa trên một dòng máy của Chevrolet, và kết hợp với mô-tơ điện để tạo thành hệ động lực hybrid.

Để trang trải chi phí tham gia vào giải Le Mans 24h đắt đỏ, SCG cũng dự định sẽ sản xuất 25 chiếc 007 LMP1 phiên bản dân dụng và bán ra cho khách hàng bình thường nhằm lấy vốn. Hiện chưa rõ những chiếc xe này sẽ khác gì so với bản đua, nhưng hãng đã có thể đưa ra mức giá dự kiến cho mỗi chiếc là khoảng 1 triệu USD.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/xem-truoc-sieu-xe-dua-my-hang-khung-scg-007-lmp1-26407.html

TIN LIÊN QUAN

Porsche dự định tham gia giải đua Công thức E

Đội đua của Porsche sẽ chính thức tham gia vào giải đua Công thức E nhằm giới thiệu những công nghệ về xe điện và phân khúc GT.

Mỗi mô hình xe đua Ford GT40 cực chi tiết này có giá tới 300 triệu đồng

Những người hâm mộ chiếc Ford GT40 nổi tiếng đã có thêm một món đồ chơi đắt đỏ để bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

Koenigsegg muốn cạnh tranh trong hạng đua siêu xe mới tại Le Mans

Trong một cuộc phỏng vấn với Top Gear, ông von Koenigsegg cho biết ông sẽ rất hạnh phúc nếu hãng xe của mình cạnh tranh trong hạng đua siêu xe này.

Siêu xe tiếp theo của Toyota sẽ là chiếc xe triệu USD đầu tiên

Được lấy cảm hứng từ mẫu concept GR Super Sport, Toyota đang phát triển 1 siêu xe thực thụ. Và tất nhiên, giá mẫu xe cũng không rẻ, lên tới cả triệu USD dù chưa hề ra mắt.

Porsche bất ngờ vượt mặt Toyota đoạt ngôi vương giải đua xe 24 Giờ Le Mans

Cuộc tranh tài giữa Porsche và Toyota ở giải đua 24 Giờ Le Mans đã diễn ra vô cùng gay cấn khi Porsche bất ngờ trở thành người chiến thắng.

Porsche giữ vững ngôi vương tại giải đua xe 24 giờ Le Mans

Giải Đua 24 giờ tại Le Mans tại phân hạng LMP1 vừa kết thúc với chiến thắng ngoạn mục của chiếc Porsche 919 Hybrid do 3 tay đua củ đội Porsche cầm lái tay. Được biết đây là lần thứ 3 liên tiếp đội Porsche dành chiến thắng trong cuộc đua khốc liệt

Ford GT bản giới hạn đặc biệt ra mắt nhằm tôn vinh siêu xe chiến thắng cuộc đua Le Mans

Ford GT sẽ có một mẫu xe chạy giới hạn để bày tỏ lòng kính trọng đối với các nguyên mẫu đã dẫn đến chiếc siêu xe giành chiến thắng ở giải Le Mans của hãng. GT ’64 Prototype Heritage Edition đã được tiết lộ tại Tuần lễ xe hơi Monterey, xuất hiện

Xe đua hypercar Le Mans 2023 của Porsche bắt đầu "nhá hàng", sẽ có phiên bản thương mại?

Kế nhiệm thành công của người tiền nhiệm 919 Hybrid, mẫu hypercar mới của Porsche được thiết kế để đua tại giải Le Mans cũng có thiết kế khí động học kỳ dị.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.