Những mẫu xe có thiết kế vô cùng khác lạ đến từ Nhật

Trước khi cho ra đời những mẫu xe có diện mạo bắt mắt như hiện nay, trong quá khứ các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã từng trình làng những mẫu xe có thiết kế vô cùng khác lạ. 

Những mẫu xe có thiết kế vô cùng khác lạ đến từ Nhật

Eliica

Được phát triển bởi một nhóm sinh viên nghiên cứu của Đại học Keio ở Tokyo, Eliica ra mắt vào năm 2004. Sự đặc biệt của Eliica đến từ việc xe có thiết kế 8 bánh, đều có kích thước nhỏ hơn các bánh xe tiêu chuẩn. Mỗi bánh xe này đều được gắn động cơ điện công suất 80 mã lực, cho tổng công suất của xe lên tới 640 mã lực. 

Toyota RV-2

Dựa trên Mark II, Toyota giới thiệu concept RV-2 vào năm 1974. Phần đầu xe có thiết kế khá chuẩn mực, tương tự các mẫu xe của hãng thời bấy giờ. Điều khiến cho RV-2 trở nên độc đáo là ở phía sau xe, nơi Toyota lắp đặt khoang cabin có khả năng gập mở linh hoạt tạo thành túp lều nhỏ, với sức chứa đủ cho hai người nằm ngủ thoải mái bên trong. 

Suzuki Sharing Coach

SSC có kích thước không quá lớn nhưng đủ để chứa gọn hai “xe con” PIXY bên trong. PIXY là loại xe điện mini một chỗ phục vụ mục đích đi lại trong các tòa nhà hay các ngõ ngách trong thành phố một cách linh hoạt và an toàn. Còn nếu muốn đi quãng đường dài, bạn có thể lái chiếc PIXY vào trong “xe mẹ” và trực tiếp điều khiển SSC. 

Mazda Furai

Ra mắt vào cuối năm 2007, Furai được đánh giá không hề kém cạnh so với các siêu xe như Ferrari hay Lamborghini, và chỉ có duy nhất một chiếc được xuất xưởng. Concept này được xây dựng dựa trên nên tảng của “đàn anh” 787B, chiếc xe từng giành chiến thắng tại giải đua 24 Hours of Le Mans vào năm 1991. Đáng tiếc, vòng đời của Furai lại khá ngắn ngủi khi chiếc xe độc nhất vô nhị này bốc cháy trên đường thử vào năm 2008. 

Bambgoo

Mẫu xe điện đến từ Đại học Kyoto có phạm vi hoạt động 50 km trên một lần sạc. Tuy nhiên, điều khiến Bambgoo trở nên đặc biệt không đến từ động cơ, mà nằm ở thiết kế. Xe sở hữu tấm thân được làm hoàn toàn bằng tre, nên tổng khối lượng xe chỉ nặng vỏn vẹn 60 kg. 

Honda Fuya-Jo

Fuya-Jo trong tiếng Nhật có nghĩa là “Thành phố không ngủ”. Do vậy, xe có hình dáng như một hộp đêm thu nhỏ với mặt sàn bằng phẳng, bảng điều khiển gồm nhiều núm tròn, vô-lăng dạng đĩa xoay, dàn âm thanh cao cấp, ghế ngồi thẳng đứng. Chủ đề thiết kế này giúp liên tưởng đến hình ảnh những DJ đang chơi nhạc trong hộp đêm. 

Toyota Avalon

Lấy cảm hứng từ những mẫu xe cổ ở thập niên 60, concept Toyota Avalon năm 1991 có thiết kế vô cùng kỳ quặc. Khi chiếc xe ở trạng thái đóng kín, kính chắn gió được gập xuống tạo thành một mặt phẳng ngang với phần đầu và đuôi xe. Cơ chế đóng mở này khiến Avalon thời ấy bị chế nhạo giống như một quả trứng. 

Nissan Pivo

Với khoang cabin và các bánh xe có khả năng quay 360 độ, việc lùi hay quay đầu xe sẽ không có gì khó khăn với những người điều khiển Nissan Pivo. Mẫu xe được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Tokyo Motor Show 2005 và hiện nay đã phát triển đến phiên bản thứ 3. 

Isuzu Como F1

Isuzu Como F1 có hình dáng của một chiếc xe bán tải, nhưng lại mang trong mình động cơ có sức mạnh ngang ngửa những xe đua F1. Sở hữu động cơ V12 3.5L, Como F1 được coi là mẫu xe bán tải nhanh nhất lịch sử, dù cho các thông số vận hành của nó không được tiết lộ.

Yamaha OX99-11

Dự án siêu xe OX99-11 được Yamaha công bố vào năm 1992 với tham vọng chinh phục đường đua F1. Xe được trang bị động cơ V12 3.5L và có giá bán lên tới 800.000 USD, ngang với McLaren F1 thời đó. Đáng tiếc, mẫu xe không có cơ hội lên dây chuyền sản xuất do những lo ngại về ngân sách.

Hà Phong

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu concept ô tô ngoài sức tưởng tượng đến từ Nhật Bản

Xe concept luôn là những mẫu xe bắt mắt và hiện đại thể hiện tầm nhìn về tương lai hoặc là tiền đề tham khảo ý kiến khách hàng trước khi chính thức hoàn thiện thiết kế để sản xuất thương mại. Tuy nhiên một số hãng xe Nhật lại đi hơi xa so với khái

Tokyo 2017: Toyota Fine-Comfort Ride Concept - mẫu concept đề cao sự tiện nghi và thoải mái

Tại triển lãm Ô tô Tokyo 2017, Toyota đã đem đến mẫu concept độc đáo mang tên 'Fine-Comfort Ride Concept' với thiết kế thông minh, đề cao sự tiện nghi và thoải mái cho người...

Toyota TJ Cruiser concept ra mắt tại Triển lãm Tokyo Motorshow

Một mẫu SUV concept được Toyota tung ra trong dịp triển lãm Tokyo Motorshow mang tên TJ Cruiser. Cũng giống như chính nhiệm vụ ra đời của nó: nối tiếp sự thành công của chiếc FJ40 Land Cruiser huyền thoại.

UMW Toyota Motor tung gói TRD thể thao hơn, đặc sắc hơn cho Toyota Hilux

Theo trang web chính thức của công ty UMW Toyota Motor, Toyota Malaysia đã giới thiệu gói nâng cấp khí động học TRD mới cho Toyota...

UMW Toyota Motor tung gói TRD thể thao hơn, đặc sắc hơn cho Toyota Hilux

Theo trang web chính thức của công ty UMW Toyota Motor, Toyota Malaysia đã giới thiệu gói nâng cấp khí động học TRD mới cho Toyota Hilux.

Future Toyota Adventure Concept(FT-AC)chính thức lộ diện tại Los Angeles

Toyota đã vén màn chiếc Future Toyota Adventure Concept (FT-AC) tại Los Angeles đang diễn ra, đây là một nghiên cứu thiết kế nhằm...

Toyota Crown 2018 bất ngờ lộ diện với gói độ Modellista

Chiếc Toyota Crown 2018 mới từng được ra mắt với phiên bản concept tại Triển lãm Tokyo 2017 bất ngờ lộ diện với gói độ Modellista.

Toyota GR Super Sport Concept - nền tảng phát triển thế hệ xe đua mới của Toyota

Mặc dù là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, tuy nhiên cho đến nay Toyota vẫn chưa có một siêu xe nào của riêng mình. Toyota sẽ sớm thay đổi điều này, với việc giới thiệu GR Super Sport Concept, hãng đã xác nhận hiện tại

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Full 10 bộ Key Active Office 2016 vĩnh viễn mới nhất [Hướng dẫn kích hoạt cụ thể]

Để sử dụng được Office 2016 trên máy tính của mình, bạn cần tải về và cài đặt phiên bản này. Tuy nhiên, việc kích hoạt sử dụng bản quyền của Office 2016 lại là một thách thức đối với nhiều người dùng. Vì vậy, rất nhiều

Làm ảnh đen trắng nghệ thuật với PhotoScape

Bạn rất muốn sở hữu những bức ảnh đen trắng nghệ thuật nhưng còn đang loay hoay tìm hiểu cách làm. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để tự tay tạo cho mình những bức ảnh đen trắng tuyệt đẹp chỉ qua vài

Tự thiết kế cover facebook đón năm mới không đụng hàng cực dễ

Bạn không phải là một chuyên viên thiết kế nhưng vẫn muốn tự tay tạo ra một tấm ảnh bìa Facebook cho riêng mình thật độc đáo?

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.

Top 3 điện thoại cao cấp, cấu hình mạnh giảm sốc dịp 20/11 tại XTsmart

Nếu bạn đang có ý định sở hữu điện thoại giá rẻ, cấu hình mạnh nhân dịp lễ 20/11 này thì chắc chắn top 3 điện thoại bên dưới là ứng cử viên sáng ...