Ford Ranger Raptor sẽ không có động cơ V6

Ngay sau khi công bố sẽ đưa Ranger trở lại thị trường Mỹ, Ford đã giới thiệu phiên bản hiệu năng cao Raptor, với điểm nhấn nằm ở động cơ dầu diesel tăng áp 2.0L cho mô men xoắn lên tới 500Nm cùng mức công suất 211 mã lực. 

Ford Ranger Raptor sẽ không có động cơ V6

Ngoài động cơ, Ranger Raptor khác biệt với Ranger “thường” ở khung gầm cải tiến, hệ thống treo FOX, hộp số tự động 10 cấp mượn từ F-150, cơ chế vận hành đua Baja…

Mặc dù đây là con số khá lớn so với mặt bằng chung phân khúc, nhưng nhiều người vẫn có mong muốn một phiên bản với động cơ V6, với hiệu năng tương tự hoặc cao hơn mẫu Wildtrak với động cơ I5 3.2L hiện nay. Không ít ý kiến cũng cho rằng Ford cũng nên xem xét trang bị động cơ xăng EcoBoost V6 2.7L cho Ranger Raptor ở một số thị trường “khó tính”, ví dụ như Mỹ. Tuy nhiên, trong phỏng vấn mới đây với báo chí, Phó Chủ tịch phụ trách phát triển sản phẩm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Trevor Worthington đã “dập tắt” mọi hi vọng kiểu như vậy.

Theo đó, Ford hiện nay chưa hề xem xét khả năng trang bị động cơ V6 chạy xăng trên Ranger Raptor, bởi ở hơn 200 thị trường mà Ranger đang có mặt, người tiêu dùng đều có xu hướng chọn lựa dòng bán tải cỡ nhỏ này với động cơ dầu diesel. Vì vậy, tới nay mục tiêu chính của các kĩ sư vẫn luôn là tìm ra lựa chọn hệ truyền động dầu diesel phù hợp nhất, cân bằng mọi thông số, phù hợp với nhu cầu người dùng ở mọi thị trường trên toàn cầu. 

Thử nghiệm cho thấy sức mạnh động cơ 2.0L của Ranger Raptor thực tế đã khá hài hòa với tổng thể xe.

“Người tiêu dùng luôn có xu hướng tìm kiếm một mẫu xe với sự cân đối hài hòa giữa hiệu năng và mức tiêu thụ nhiên liệu, chính vì vậy, như với cấu hình Ranger Raptor hiện nay, chúng tôi cho rằng đây là giải pháp đúng đắn cả về hộp số lẫn động cơ. Hiện nay, Ford chỉ có duy nhất một động cơ dầu V6 là loại 3.0L, nhưng chắc chắn nó sẽ không phù hợp với Ranger Raptor, kể cả khi chúng tôi cố gắng thử làm như vậy” – ông Worthington khẳng định.

Như vậy, kể cả khi Raptor tới tay người tiêu dùng trên thế giới, thậm chí tiếp cận thị trường Mỹ vốn rất ưa thích các cỗ máy với công suất “khủng” chiếc xe này cũng sẽ không có lựa chọn động cơ dầu với dung tích lớn hơn, cũng như động cơ xăng EcoBoost. Nói cách khác vào lúc này những người dùng háo hức tới với mẫu xe bán tải “đua” này sẽ có thể không cần quá lo lắng về việc chiếc xe mình mới tậu sẽ bị hạ bệ bởi một phiên bản với động cơ khác biệt.

Hoàng Linh

Nguồn: VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger Raptor 2018 sẽ ra mắt châu Á Thái Bình Dương vào năm 2018

Theo đó, Ranger Raptor 2018 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel tăng áp kép dung tích 2.0L hoàn toàn mới, được cho là nhẹ hơn và mạnh hơn động cơ Diesel 3.2L trên các mẫu Ford Ranger hiện tại.

Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ EcoBoost tại Mỹ

Ford Ranger Raptor tại thị trường Mỹ sẽ được trang bị động cơ V6 2.7L EcoBoost thay vì động cơ diesel 2.0L

Ford Ranger Raptor mạnh 443 mã lực chốt ra mắt ngày 7/2

Không chỉ được nâng cấp sức mạnh vận hành, một trang bị đáng giá khác được kỳ vọng trên Ford Ranger Raptor còn là hộp số tự động 10 cấp, do Ford hợp tác phát triển cùng GM.

Ford Ranger Raptor 2019 công bố giá chính thức tại Thái Lan

Ford Ranger Raptor 2019 đã được công bố giá tương đương 1,2 tỷ đồng tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2018, Thái Lan.

Ford Ranger Raptor sẽ được bán tại châu Âu vào năm 2019

Ford cho biết mẫu bán tải Ford Ranger Raptor sẽ được bán tại châu Âu vào năm 2019. Model này đã được trưng bày tại hội chợ thương mại Gamescon (21/8) trước khi ra mắt chính thức vào năm 2019.

Ford Ranger Raptor có thể sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam

Được giới thiệu đầu tiên tại Thái Lan, sau đó Ranger Raptor tiếp tục gây sốt tại các thị trường khác và dự kiến sẽ được nhập khẩu về Việt Nam trong thời gian tới. Ford Ranger Raptor không chỉ được nâng cấp ở nội thất, ngoại thất, kiểu dáng mà còn

‘Siêu bán tải’ Ford Ranger Raptor sẽ trình làng thị trường Việt vào tháng 10 tới

Mặc dù thuộc dòng Ranger thế nhưng Raptor thực sự là một mẫu xe hoàn toàn mới với việc sử dụng hệ khung gầm mới đi cùng hàng loạt các trang bị off-road chuyên nghiệp.

Không có Raptor, Ford Ranger 2018 vẫn được chào đón tại Việt Nam nhờ Wildtrak

Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn có thể trải nghiệm một chiếc Ranger mạnh mẽ y như Raptor nhờ việc chuyển giao động cơ dầu diesel Biturbo 2.0 lít và hộp số tự động 10 cấp của Ranger Raptor tại Thái Lan sang phiên bản Ranger Wildtrak cao cấp nhất tại

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.