Tại sao xe Trung Quốc chưa thể chinh phục được người tiêu dùng Mỹ?

Xe hơi thương hiệu Trung Quốc đang muốn đi xa hơn, nhưng vấn đề về chất lượng và giá trị thương hiệu khiến những mẫu xe Trung Quốc chưa thể chinh phục được người tiêu dùng.

Dè dặt với xe Trung Quốc

Các thương hiệu ô tô Trung Quốc đang phải đối mặt với một cuộc chiến không cân sức tại Mỹ để dành được niềm tin của người tiêu dùng nơi đây. Một cuộc thăm dò của trang web Autolist chuyên về ô tô tại Mỹ được mở ra dành cho những người có nhu cầu mua xe tại Mỹ trong tháng 7. Sự hiểu biết và cởi mở của người tiêu dùng Mỹ về thương hiệu xe Trung Quốc đã chứng minh điều này.

Tại sao xe Trung Quốc chưa thể chinh phục được người tiêu dùng Mỹ?

Biểu đồ thăm dò về xe Trung Quốc tại Mỹ

Theo đó, có tới 35% người được hỏi cho biết họ sẽ không mua xe từ một thương hiệu Trung Quốc, 38% cho biết họ không chắc chắn và 27% còn lại nói rằng họ sẽ xem xét. Cùng với đó, thái độ của người tiêu dùng Mỹ đối với các thương hiệu Trung Quốc còn tùy thuộc vào nguồn gốc mà chiếc xe hiện tại họ đang sở hữu.

Xe Trung Quốc có kiểu dáng thiết kế được làm rất giống những mẫu xe sang

Những người hiện đang sở hữu một chiếc xe có nguồn gốc từ châu Á (Nhật Bản và Hàn Quốc) sẽ xem xét mua một chiếc xe thương hiệu Trung Quốc nhiều hơn so với những người đang sở hữu xe từ châu Âu hay Mỹ.

Mẫu xe SUV Trung Quốc này lai giữa BMW và Audi

Trong khi đó, phần lớn những người sở hữu xe thương hiệu châu Âu hoặc Mỹ đều không mặn mà với xe Trung Quốc. Thậm chí phần lớn người sử dụng xe Mỹ đều có nói không khi nói về xe Trung Quốc và không cần tìm hiểu gì thêm.

Người tiêu dùng Mỹ quan tâm điều gì khi mua xe?

Đó chính là sự an toàn và độ tin cậy. Có tới 23% người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ lo lắng về độ tin cậy và cũng là lý do chính khiến họ không mua một chiếc xe thương hiệu Trung Quốc. An toàn là yếu tố thứ 2 với 21% người được hỏi cho biết. Ngoài ra, việc thiếu mạng lưới dịch vụ và các đại lý là lý do thứ 3 khiến những người tiêu dùng Mỹ từ chối một chiếc xe Trung Quốc.

Hầu hết xe Trung Quốc đều chưa được kiểm chứng về độ an toàn

Đã từ lâu, các thương hiệu ô tô Trung Quốc thèm khát thị trường Mỹ béo bở và một số hãng trong quá khứ đã từng lên kế hoạch tiến vào, tuy nhiên thất bại chóng vánh do giá trị thương hiệu kém, chất lượng thấp và không đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn tại Mỹ.

Những nhà sản xuất ô tô Trung Quốc như GAC Motor, Lynk & Co của Geely đã có những bước tiến dài về chất lượng, thiết kế và độ an toàn tại thị trường nội địa Trung Quốc và họ đã được hậu thuẫn bởi các liên doanh với các thương hiệu phương Tây, điển hình như Geely đã sở hữu Volvo.

Nội thất của xe Trung Quốc là tổng hợp của nhiều hãng xe sang

Nhờ đó, GAC đã công bố kế hoạch sẽ phân phối ô tô tại Mỹ vào năm 2019 trong khi Lynk&Co sẽ bắt đầu vào năm 2020. Các thương hiệu Trung Quốc khác, đặc biệt là các hãng có ô tô điện cũng bày tỏ sự quan tâm tới thị trường Mỹ.

Khi những thương hiệu này đến Mỹ, cơ hội thu hút sự chú ý duy nhất của người tiêu dùng Mỹ và khả năng bán hàng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào giá bán, vốn là thế mạnh của xe Trung Quốc. Có tới 40% người được hỏi cho biết giá bán sẽ là yếu tố thuyết phục nhất để mua một chiếc xe thương hiệu Trung Quốc. Công nghệ là yếu tố thứ 2 được nhắc đến với 18% và 15% người được hỏi quan tâm tới độ an toàn đầu tiên.

Giá trị thương hiệu của xe Trung Quốc

Sự hiểu biết về các thương hiệu xe hơi Trung Quốc gần như không có với nhiều với người tiêu dùng Mỹ. Có tới 77% người được hỏi cho biết họ không hề biết gì bất kỳ một thương hiệu Trung Quốc nào bao gồm: GAC, Lynk & Co, Geely, BYD, Chery hoặc SAIC.

Zotye Z8 là mẫu xe dành được nhiều sự quan tâm người Việt nhờ giá rẻ và thiết kế bắt mắt

Tại thị trường Việt Nam, lượng ô tô Trung Quốc cũng đang được nhập về rất nhiều với thiết kế khá bắt mắt không khác gì xe sang nhưng giá bán thấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc không có hệ thống đại lý chính hãng và cơ sở dịch vụ khiến người tiêu dùng vẫn đang dè dặt với xe Trung Quốc. Ngoài ra, tâm lý bài trừ đồ “Tàu” cũng chính là một vấn đề nằm sâu trong tâm trí nhiều người Việt.

Các hãng xe Trung Quốc hay Baic đã đưa ra những thông số kĩ thuật rất đáng tin cậy, với những bộ phận, công nghệ từ Nhật hay châu Âu. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ để chứng minh xe Trung Quốc có chất lượng tốt như mô tả, điều này có lẽ sẽ chỉ kiểm chứng được sau 2 – 3 năm sử dụng.

Nguồn: Cartimes

TIN LIÊN QUAN

Người Mỹ hoặc châu Âu không muốn mua xe Trung Quốc

Khảo sát mới nhất của trang Autolist với 1.565 người Mỹ cho thấy 35% số người được hỏi nói không mua xe hơi Trung Quốc, 28% nói sẽ cân nhắc và 37% không đưa ra quyết định.

Nhờ sức hút của Trung Quốc, Aston Martin DBX SUV được ra đời

Với tầm ảnh hưởng của Trung Quốc, nhiều thương hiệu đã đưa ra một số quyết định dựa trên nhu cầu của thị trường này, một trong số đó là Aston Martin - hãng xe sang Anh Quốc.

Lấy giá rẻ để nổi tiếng, xế hộp Trung Quốc vẫn chết chìm tại Việt Nam

Người ta thường nhắc đến đời thứ 2 của các loại xe con từ Trung Quốc vào Việt Nam với rất nhiều tham vọng và mục đích: giá rẻ, phục vụ đại đa số người dân. Tuy nhiên, cái bóng của xe Trung Quốc “xe giá rẻ, chất lượng thấp” vẫn chưa thể được gạt bỏ

Tại sao xe Trung Quốc luôn muốn thâm nhập thị trường Việt Nam?

Từng thương hiệu xe hơi Trung Quốc đến rồi đi do không chinh phục được khách Việt nhưng vẫn có không ít những thương hiệu mới thâm nhập thị trường, tại sao vậy? ...

Hải quan Trung Quốc chặn nhiều lô xe Mercedes, BMW nhập khẩu

Lý do Hải quan Trung Quốc đưa ra là các mẫu Mercedes-Benz GLE và GLS sản xuất trong giai đoạn từ 4/5 tới 12/6 tại Mỹ không an toàn. Mạng xã hội Trung Quốc lan truyền tài liệu được cho của Hải quan Thượng Hải cho biết lô xe Mercedes trên có vấn đề

Xe Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt

Với sự đổ bộ của hàng loạt ôtô nhập khẩu Đông Nam Á, xe Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt. Sau giai đoạn hoàng kim ngắn ngủi, “cơn sốt” ôtô Trung Quốc nhanh chóng hạ nhiệt. Chất lượng và độ bền là nguyên nhân chủ yếu khiến người

Thị trường ô tô Trung Quốc nhiều khả năng sẽ lần đầu tiên sụt giảm trong năm nay

Theo hãng tin Reuters, tiêu thụ ô tô của Trung Quốc trong tháng 10 vừa qua đã giảm 11,7%, và việc này có thể dẫn tới sự sụt giảm doanh số năm đầu tiên kể từ năm 1990.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 giải pháp thay thế Google Play tốt nhất cho Android

Google Play được cho là cửa hàng ứng dụng lớn nhất và là nơi hoàn hảo để tải các ứng dụng trên Android. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp thay thế cửa hàng trực tuyến này - nơi bạn có thể tải các ứng dụng không có trên

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

Đánh giá nhanh Huawei Y7 2018: Có những gì nổi bật với 4 triệu đồng

Trong phiên bản lần này, Huawei đã cắt giảm một số thứ nhưng điển hình nhất là việc Y7 Pro 2018 chỉ sử dụng mặt lưng bằng nhựa nhám thay vì kim loại, do đó trong lượng của máy trở nên khá nhẹ và cảm giác cầm đối với

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có