Soi chi tiết Zotye Z8 với giá chỉ 728 triệu đồng nhưng trang bị như mẫu xe hạng sang

Mẫu xe của Trung Quốc Zoyte Z8 có nhiều chi tiết lấy từ những mẫu xe sang nhưng có độ hoàn thiện lẫn chất lượng chưa cao.

Ở thời điểm hiện tại, khi nói đến ô tô có xuất xứ Trung Quốc, mọi người đều nghĩ ngay tới hãng Zotye. Đặc biệt là mẫu xe Zotye Z8 đang gây “sốt” với thiết kế hao hao giống Range Rover nhưng lại phảng phất Jaguar F-Pace và vô số những chi tiết giống những mẫu xe sang khác nhau.

Soi chi tiết Zotye Z8 với giá chỉ 728 triệu đồng nhưng trang bị như mẫu xe hạng sang

Zotye Z8 đang gây “sốt” với giá chỉ 728 triệu đồng nhưng trang bị như mẫu xe hạng sang

Thậm chí, truyền thông Trung Quốc cũng đã có những tranh luận và bóc trần những chi tiết nhái của mẫu xe này. Nhưng Zoyte vẫn để ngoài tai, thậm chí còn đăng ký bản quyền tại Trung Quốc. Vậy những điểm giống nhau trên Zotye Z8 và những mẫu xe khác ở đâu? Hãy cũng Cartimes tìm hiểu.

Ngoại thất

Nhìn tổng thể, có thể dễ nhận ra Zotye Z8 mang thiết kế giống mẫu Range Rover Velar với thân xe dài và đuôi xe dạng coupe hơi cụp xuống.

So sánh ngoại thất của Range Rover Velar (phải) và Zotye Z8 (trái)

Ở phần đầu xe, đèn xe được thiết kế giống với mẫu Land Rover Discovery với những dải LED ban ngày chạy quanh đèn pha.

So sánh đèn pha của Land Rover Discovery (trái) và Zotye Z8 (phải)

Phần cản dưới của Zotye Z8 được thiết kế không khác gì mẫu Mercedes-Benz E-Class 2017 với một đường kim loại chạy ngang phía trên.

So sánh cản dưới của Mercedes-Benz E-Class (dưới) và Zotye Z8 (trên)

Ở phía sau xe, rất nhiều người sẽ thấy đây là thiết kế của Jaguar F-Pace với phần đèn thiết kế khá giống nhau đi kèm với cánh gió đuôi xe hơi cong, ôm về phía sau.

So sánh phía sau của Zotye Z8 (trái) và Jaguar F-Pace (phải)

Riêng phần cản sau, ống xả được thiết kế giống mẫu Lexus RX 350 với ốp mạ crôm giả ống xả, ống xả thật được giấu dưới gầm xe.

So sánh 2 ống xả của Lexus RX 350 (trái) và Zotye Z8 (phải)

Nội thất của xe Zotye Z8 là tổng hợp của nhiều mẫu xe sang

Nội thất của Zotye Z8 là “thập cẩm” của rất nhiều hãng xe sang bao gồm màn hình giải trí và cửa gió điều hòa giống Volvo, vô lăng của Porsche, núm chuyển số giống hệt Land Rover.

Vô lăng của Zotye Z8 và Porsche Macan

Màn hình trên xe Volvo XC90 (trái) và Zotye Z8

Núm chuyển số trên Land Rover (trái) và Zotye Z8

Cùng với đó, các nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm của Zotye Z8 rất giống với phong cách nút Vertu của Porsche.

Dù có những chi tiết giống xe sang tuy nhiên chất lượng của Zotye Z8 lại không tốt, nội thất chỉ được trang bị ghế nỉ, trần nỉ, nhựa giả gỗ, ghế chỉnh cơ, loa rè, màn hình cảm ứng chất lượng thấp và độ phân giải kém cùng với đó là độ cách âm kém.

Hàng ghế sau của Zotye Z8 cũng được trang bị cửa gió điều hòa như những mẫu xe sang

Dù có những chi tiết giống xe sang tuy nhiên chất lượng của Zotye Z8 lại không thể sánh được. Nội thất chỉ được trang bị ghế nỉ, trần nỉ, nhựa giả gỗ, ghế chỉnh cơ, màn hình cảm ứng chất lượng thấp và độ phân giải kém. Cùng với đó là độ cách âm ở mức dưới trung bình.

Nguồn: Cartimes

TIN LIÊN QUAN

Zotye đăng ký bằng sáng chế cho mẫu xe gầm cao Zotye T800

Mới đây, dòng SUV lừng danh Range Rover đã chính thức trở thành 'nạn nhân' tiếp theo của Zotye. Theo CarNewsChina, hãng xe này vừa đăng ký xin cấp bằng sáng chế cho mẫu xe gầm cao Zotye T800.

Zotye sắp ra mắt SUV T900, có nhiều đường nét giống Range Rover Sport

Lên kế hoạch phân phối tại Trung Quốc bắt đầu từ đầu năm 2019, Zotye T900 với tên mã L10 là một mẫu SUV 7 chỗ hoàn toàn mới của thương hiệu Zotye. Không được trang bị nhiều công nghệ tính năng nhưng những hình ảnh về T900 vẫn thu hút sự chú ý, khi

Zoyte sắp ra mắt SUV T900, có thiết kế ngoại thất y hệt Range Rover Sport

Zoyte là thương hiệu ô tô Trung Quốc, được người Việt nhắc tới nhiều trong thời gian gần đây với mẫu crossover giá rẻ nhưng ngập tràn công nghệ là Zoyte Z8 (T700), cạnh tranh Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Mới đây, thương hiệu ô

Zotye T900 - phiên bản "giá rẻ" của Range Rover bị bắt gặp trên đường thử

Từ bản dựng trong bằng sáng chế bị rò rỉ và nguyên mẫu thử nghiệm được bắt gặp gần đây, có thể thấy Zotye T900 - SUV hàng đầu của hãng - sở hữu thiết kế tổng thể cũng như các chi tiết gần như Range Rover Sport.

Hãng xe Trung Quốc Zotye công bố kế hoạch phân phối xe tại Mỹ thông qua Zotye USA

Đứng đầu HAAH Automotive Holdings là ông Duke Hale, người có hơn 35 năm kinh nghiệm trong ngành kinh doanh ô tô nhập khẩu ở Mỹ. Ông cũng từng giữ chức vụ cao trong các hãng xe lớn, gồm Isuzu, Volvo, Mazda, Jaguar Land Rover và Lotus.

Zotye Z8 bản cập nhật mới đã chính thức về Việt Nam

Zotye Z8 bản cập nhật mới đã chính thức về Việt Nam, chiếc SUV Trung Quốc được cải tiến một chút ở ngoại thất để trở nên thanh lịch và sang trọng hơn.

Xe Trung Quốc Zotye Z8 thử đâm trực diện và ngang hông

Mẫu SUV của Trung Quốc là Zotye Z8 được cho là đang bán tốt ở Việt Nam đạt kết quả an toàn 5 sao theo đánh giá của C-NCAP.

Zotye T300 giá 518 triệu là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Ford EcoSport

Tại Việt Nam, phân khúc crossover đô thị đang được làm nóng bởi Ford EcoSport 2018 được nâng cấp từ thiết kế cho đến vận hành. Tuy nhiên mới đây, sự góp mặt của mẫu xe đến từ Trung Quốc Zotye T300 đã khiến thương hiệu xe Mỹ phải suy nghĩ ít nhiều.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

Đánh giá chi tiết thời lượng pin OnePlus 5 - sử dụng hỗn hợp được gần 22 tiếng

Thời gian sạc rất nhanh và mát mẻ trong quá trình sử dụng là một trong những ưu điểm của thiết bị này. Bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra