Trailblazer và Colorado có thể lội nước sâu đến 800 mm mà không bị chết máy

Hãng ô tô Mỹ đã thiết kế mẫu SUV Trailblazer và bán tải Colorado có khả năng lội nước sâu đến 800 mm mà không bị chết máy.

Lợi thế của các dòng xe bán tải và SUV khi vận hành trong điều kiện mưa lớn dẫn đến nguy cơ ngập lụt luôn là rất tốt. Đây đều là những dòng xe sở hữu khoảng sáng gầm xe cao, khi kết hợp cùng các công nghệ ổn định thân xe và kiểm soát lực kéo, Chevrolet Trailblazer và Colorado cho thấy lợi thế vượt trội hơn hẳn so với các mẫu xe con bởi khả năng lội nước sâu đến 800 mm mà không bị chết máy.

Ngoài ra, các chức năng khác như cảm biến mưa tự động và đèn pha tự động cho phép người điều khiển xe tập trung lái xe và cảnh giác những tình huống xung quanh.

Tuy nhiên, chỉ dựa vào thiết kế là chưa đủ, trước khi đưa ra thị trường, Chevrolet đã áp dụng những thử thách khắc nghiệt đối với Trailblazer và Colorado.

Trailblazer và Colorado có thể lội nước sâu đến 800 mm mà không bị chết máy

Xe có khả năng lội nước sâu đến 800 mm mà không bị chết máy.

“Khách hàng sử dụng bán tải và SUV trên khắp thế giới đều mong muốn chiếc xe của họ có thể đưa họ tới nơi tới chốn dù bên ngoài có xảy ra chuyện gì đi chăng nữa, dù có phải đi trên đường ngập lụt, băng qua một đoạn sông nhỏ hay vượt bão”, ông Chatchawan Chantaket, Giám đốc kỹ thuật của GM Đông Nam Á, đánh giá

Để đáp ứng những nhu cầu này của người tiêu dùng, hãng ô tô Mỹ đưa hai mẫu xe Trailblazer và Colorado đi qua buồng thử nghiệm nước phổ quát giúp xác định mức độ tin cậy về lâu dài của xe bằng cách sử dụng 330 vòi phun xịt nước với lưu lượng 3.123 lít/phút lên trần xe, thân xe đến gầm xe.

Bài thử này cho phép kiểm tra độ chắc chắn của gioăng cửa và cửa sổ xe để đảm bảo nước không xâm nhập vào khoang xe trong những trận bão lớn hoặc các điều kiện thời tiết ẩm ướt khác. Thử nghiệm này còn giúp đảm bảo nước không cản trở hoạt động của hệ thống van nạp, thải của động cơ và các linh kiện khác dưới gầm xe.

Buồng thử nghiệm nước phổ quát còn tạo ra được môi trường giả lập điều kiện thời tiết mù sương thường thấy như tại Việt Nam. Sương mù có thể len lỏi vào nhiều ngóc ngách của xe trong khi nước không làm được điều đó. Điều này tiềm ẩn nguy cơ tạo ra lỗ rò rỉ khi nước thẩm thấu qua các dải chống thoát khí ở cửa trong trường hợp áp suất khí nén thấp.

Buồng thử nghiệm nước phổ quát mà Trailblazer và Colorado phải trải qua trước khi được bán ra thị trường.

Đội ngũ kỹ sư GM còn dùng vòi xịt áp suất cao (7.584 kPa) để kiểm tra các cổng nối cung cấp điện, hệ thống van thoát từ động cơ; hệ thống van nhiên liệu và hệ thống thông gió sau cửa lưới tản nhiệt để đảm bảo những bộ phận này sẽ không bị hư hại nếu khách hàng làm điều tương tự.

Hào nước sâu 15m ngoài trời của GM được thiết kế cho bài thử nghiệm vượt nước chậm, tương tự như việc băng suối trong các chuyến đi cắm trại. Khi đó, nước xâm nhập vào có thể gây tổn hại đến dầu hộp số và các bộ phận động cơ như ống xả sau.

“Hy vọng rằng, các khách hàng của chúng tôi sẽ không bao giờ phải đối mặt với những tình huống khắc nghiệt với nước. Nhưng nếu tình thế bắt buộc, họ có thể yên tâm vì chúng tôi đã thiết kế những linh kiện trên xe để giải quyết được các vấn đề phát sinh”, ông Chatchawan chia sẻ.

Uyển Nhi

Nguồn: Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Colorado và Trailblazer của Chevrolet liên tục dẫn đầu doanh số phân khúc bán tải

Theo số liệu VAMA tháng 7/2018, doanh số bán hàng của mẫu bán tải Chevrolet Colorado lên tới 333 xe, cao nhất phân khúc và cao hơn mẫu xe đứng vị trí thứ 2 là Ford Ranger với 190 xe.

Chevrolet Colorado và Trailblazer là 2 mẫu xe hút người dùng nhất tháng 5 tại Việt Nam

Trong khi đó, mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer vừa được ra mắt cách đây không lâu cũng bán chạy nhất phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam với 164 xe, cao gấp hơn 3 lần mẫu xe đứng thứ 2 là Isuzu mu-X.

Mãn nhãn với 'bản lĩnh' của Chevrolet Colorado Storm và Trailblazer

Trong bộ ảnh dưới đây, Colorado Storm và Trailblazer đã thỏa sức phô diễn được vẻ ngoài hầm hố đầy bản lĩnh, mạnh mẽ.

Chevrolet Colorado và Trailblazer là hai mẫu xe có doanh số bán ra tốt nhất tháng 5

Tháng vừa qua ghi nhận doanh số toàn phân khúc bán tải là 756 xe, trong đó Colorado đóng góp 470 xe, chiếm 62.2% thị phần của phân khúc. Mẫu Trailblazer cũng không hề kém cạnh khi giành được 64.1% thị phần của phân khúc SUV 7 chỗ khi đóng góp 164

Mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer cạnh tranh Toyota Fortuner, thách thức các đối thủ

Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2017 diễn ra vào đầu tháng 8 tới, GM Việt Nam cho biết sẽ giới thiệu mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer. Đây là một mẫu SUV 7 chỗ dựa trên nền tảng của dòng bán tải Colorado.

Cùng Chevrolet Trailblazer và Colorado "chiến đấu" với mưa lớn và đường ngập lụt

Với khoảng sáng gầm xe cao cùng các hệ thống giúp ổn định thân xe và kiểm soát lực kéo, Chevrolet Trailblazer và Colorado cho thấy lợi thế vượt trội hơn hẳn so với các mẫu xe con bởi bộ đôi này có thể lội nước sâu đến 800 mm mà không bị chết máy,

Colorado và Traiblazer là tâm điểm tại gian hàng của Chevrolet tại VNS 2018

Tại gian hàng của Chevrolet trong triển lãm VMS 2018, mẫu bán tải Colorado và xe SUV 7 chỗ Traiblazer là tâm điểm chú ý của khách tham quan.

Những mẫu xe lắp ráp của Chevrolet đã ngừng phân phối tại Việt Nam

Trong báo cáo bán hàng của VAMA tháng 8, phần doanh số của Chevrolet thiếu một loạt xe lắp ráp trong nước gồm Cruze, Orlando, Captiva, với lý do tạm ngừng cung cấp. Hiện tại, hãng xe Mỹ chỉ còn phân phối Spark, Aveo, Colorado và Trailblazer tại

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên