Genesis là thương hiệu xe sang còn non trẻ và vẫn mờ nhạt của Hàn Quốc

Genesis là thương hiệu xe sang còn non trẻ và vẫn mờ nhạt của Hàn Quốc. Thương hiệu này đang phải trải qua một thời kỳ thay đổi to lớn.

Thương hiệu xe cao cấp từ nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc Hyundai sẽ sớm tung ra phiên bản 2019 của G70 – mẫu xe cỡ trung được ca ngợi rộng rãi. Chiếc sedan thể thao này sẽ có giá khoảng 32.000 USD, là đối thủ trực tiếp của các mẫu xe sang phân khúc entry-level, bao gồm Mercedes dòng C và series BMW 3.

Tổ chức Consumer Report đánh giá Genesis thuộc nhóm những thương hiệu ôtô dẫn đầu trong tháng 2. Thương hiệu này còn dẫn đầu trong khảo sát Đánh giá chất lượng ban đầu của JD Power vào tháng 6. Cũng trong tháng này, tổ chức tư vấn và nghiên cứu thị trường ôtô AutoPacific cũng đánh giá chiếc sedan của Genesis là phương tiện mang lại sự hài lòng nhất.

Nhưng doanh số đã giảm 50% trong 6 tháng qua khi thương hiệu này xây dựng một mạng lưới đại lý bán hàng hoàn toàn mới tại Mỹ và cố gắng tách khỏi các đối thủ cũng như các thương hiệu cùng công ty, ở đây là Kia và Huyndai.

Điều khiến cho mọi việc càng tệ hơn là Genesis cố bán dòng xe sedan tại một thị trường có thị hiếu nghiêng về dòng SUV.

Với Genesis, Huyndai đang chơi một trò chơi rất lâu dài. Trong vòng một tháng tới, Genesis sẽ bắt đầu tiết lộ về một hệ thống đại lý bán hàng độc lập mới, theo ông Erwin Raphael, tổng giám đốc Genesis Bắc Mỹ.

Genesis từ lâu muốn có khoảng 100 cửa hàng độc lập để tách khỏi Huyndai. Tuy nhiên, thương hiệu này gây ra tranh cãi với phần lớn trong hệ thống 840 đại lý của Huyndai phân bố khắp nước Mỹ. Nhiều đại lý trong số đó tức giận vì họ có thể sẽ không được bán các mẫu xe Genesis nữa.

Cuối cùng, thương hiệu này có vẻ như đã có một giải pháp. Mỗi đại lý bây giờ có thể lựa chọn giữa việc chuyển sang chỉ bán xe Genesis, xây một cửa hàng riêng biệt hoặc chấp nhận một đề nghị mua lại mà theo ông Raphael là rất hào phóng.

Không bị áp lực doanh số

Vấn đề ở đây là trong khi những việc này diễn ra, công ty phải dừng sản xuất và ngưng các hoạt động quảng bá thương hiệu. Lượng hàng ít ỏi đã giết chết doanh số, theo như lời của ông Raphael. 

Genesis là thương hiệu xe sang còn non trẻ và vẫn mờ nhạt của Hàn Quốc

“Chúng ta không có gì phải lo ngại về doanh số”, ông Raphael phát biểu. “Đây là một quá trình chúng ta phải trải qua để xây dựng một nền tảng vững chắc hơn cho Genesis”.

Mẫu xe G70 sẽ sớm xuất hiện tại các đại lý vào tháng 8, ngay sau buổi ra mắt. G70 là mẫu xe thứ ba của Genesis, và là mẫu đầu tiên được phát triển hoàn toàn bởi một đội ngũ Genesis độc lập trong Huyndai. Nó đã thu hút sự so sánh với các dòng sedan thể thao nhỏ hơn của Đức như series BMW 3 và Audi A4.

Nhà phân tích cấp cao Rebecca Lindland của trang web đánh giá xe Kelly Blue Book đã lái thử chiếc này ở Hàn Quốc năm 2017 và cho biết: “Nó thật ấn tượng. Tôi nghĩ mọi người sẽ bị bất ngờ bởi chiếc xe này. Thử thách bây giờ là làm cho khách hàng cân nhắc cả thương hiệu lẫn bản thân chiếc xe”.

Ví dụ, chỉ 3 hoặc 4% khách hàng mua xe ở trang web Kelly Blue Book đã xem qua nhãn hiệu xe này. Trái ngược lại, hãng BMW lại thu hút khoảng 30% khách hàng của Kelly Blue Book. Các thương hiệu “chị em” giá rẻ của Genesis như Huyndai và Kia thu hút lần lượt khoảng 20% và 15% khách hàng mua.

Rebecca cũng phân tích: “Tôi nghĩ Genesis sẽ dễ dàng vượt qua series BMW 3. Nhưng bạn phải làm sao để đưa nó vào danh sách cân nhắc của khách hàng đã”.

Ông Raphael cũng nói tình trạng thương hiệu ít được biết đến là thách thức lớn nhất của Genesis hiện nay, nhưng sẽ vô nghĩa nếu tập trung vào xây dựng thương hiệu lúc này trong khi Genesis đang trong quá trình chuyển tiếp hệ thống các đại lý. Ông cũng cho biết thêm ngay cả dữ liệu của công ty cũng cho thấy chỉ 6% khách hàng là biết đến thương hiệu Genesis.

Ông Raphael nói Genesis đang có kế hoạch thu hút nhiều khách hàng mới, mở rộng tìm kiếm vượt quá những khách hàng mua xe sang truyền thống.

“Thực tế khi nhìn vào những khách hàng có đủ khả năng mua xe sang, chúng tôi thấy rằng 83% trong đó không chịu mua xe sang. Vậy không cần phải có một cuộc đấu để tranh giành 17% những người chịu mua xe sang còn lại.”

Genesis cũng đang cạnh tranh trong phân khúc thị trường liên tục bị thu hẹp: dòng xe sedan.

Dòng sedan chiếm 56% của tổng số xe sang được bán ra tại Mỹ trong năm 2011, theo công ty cung cấp thông tin IHS Markit. Nhưng tới năm 2017, thị phần ấy đã giảm còn khoảng 40%. Dòng SUV lại hoàn toàn ngược lại trong cùng khoảng thời gian đó, từ 40% trong năm 2011 lên 57% năm 2017.

Genesis cũng tuyên bố thương hiệu này sẽ sản xuất 2 xe mẫu xe SUV khác nhau, nhưng chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về chúng.

“Dù thế nào đi nữa, họ đã bắt đầu việc sản xuất các sản phẩm dòng sedan. Nhưng bạn có thể có được doanh số nhanh hơn với dòng SUV hoặc dòng đa dụng”, Stephanie Brinley, nhà phân tích của IHS Automotive, cho biết.

Trong lúc đó, đạt doanh số nhanh hơn không quan trọng bằng có mối quan hệ tốt với khách hàng, như Genesis đang làm bằng cách tập trung vào các đại lý. Thị hiếu chuyển sang dòng SUV nhanh nhưng nó cũng có thể lại quay ngược trở về dòng sedan.

Hơn nữa, nếu Genesis thật sự muốn đứng vững lâu dài, họ buộc phải xây dựng một hệ thống sản phẩm đủ các dòng xe, bất kể thương hiệu này đã bắt đầu với dòng xe nào.

Minh Quang/ Theo CNBC

Nguồn: NDH

TIN LIÊN QUAN

Hyundai sắp ra mắt Genesis SUV và Sonata hoàn toàn mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu

Thương hiệu Hàn Quốc tuyên bố sẽ có những mẫu xe mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu đang sụt giảm, đặc biệt là tại những thị trường quan trọng như Mỹ và Trung Quốc.

Genesis ra mắt G70, sedan thể thao cạnh tranh với BMW 3 Series, Mercedes C-Class

Genesis, thương hiệu xe sang của Hyundai vừa chính thức giới thiệu chiếc G70 hoàn toàn mới tại Hàn Quốc. Đây là chiếc sedan thể thao được Genesis giao nhiệm vụ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ châu Âu như BMW 3 Series, Mercedes-Benz

Genesis sẽ bán mẫu xe SUV vào năm 2020, cạnh tranh với Mercedes GLE và BMW X5

Kể từ khi ra mắt như một thương hiệu xe sang, Genesis vẫn chưa tạo ra nhiều đột phá mang tính bước ngoặt. Genesis G70 hiện tại có giá phải chăng nhưng số lượng bán ra chưa đáp ứng đủ mức kỳ vọng.

Phải tới năm 2020 Genesis mới có xe SUV

Thành lập từ năm 2015 với sứ mệnh cạnh tranh với các đối thủ như Lexus, Acura, Infiniti cùng 'tam hoàng' xe sang Đức Mercedes - BMW - Audi, Genesis - thương hiệu xe sang của Hyundai hiện đã hoàn thành xong dòng sản phẩm sedan cơ bản.

Xe Genesis luôn đứng top các bảng xếp hạng nhưng vẫn ế

Ngay trong năm nay, Genesis cũng xuất sắc vượt qua Porsche vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng APEAL (tính năng vận hành, tiện nghi và phong cách) của J.D Power ở Mỹ. Đáng nói hơn đây mới chỉ là năm thứ hai Genesis có tên trong bảng khảo sát này. Nếu

Genesis G70 rục rịch cho màn ra mắt chính thức vào ngày 15/9/2017

Mới đây, Genesis đã xác nhận rằng chiếc sedan thể thao G70 được chờ đợi từ lâu sẽ ra mắt tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 15/9 tới.

Genesis đứng đầu danh sách ôtô tốt nhất 2018

Mặc dù Hyundai chưa từng có khả năng cạnh tranh được với các thương hiệu xe Đức, tuy nhiên Genesis đã làm được điều đó. Genesis đã đánh bật Audi khỏi vị trí dẫn đầu và bỏ lại phía sau các thương hiệu như BMW, Porsche hay Lexus. Trong top 10 còn

Lộ diện xe sang Genesis G70 đầu tiên về Việt Nam

Chỉ sau 4 tháng ra mắt toàn cầu, hiện chiếc Genesis G70 đã có mặt tại Việt Nam với phiên bản ngoại thất màu trắng. Ngoại thất của Genesis G70 được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ khi thừa hưởng thiết kế từ G80 và G90.

THỦ THUẬT HAY

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Bí ẩn những giấc mơ tiên tri về cái chết của những người nổi tiếng

Không chỉ có các nhà tiên tri mới dự đoán được tương lai mà một số người cũng có khả năng đặc biệt này. Không ít người trong đó có một số nhân vật nổi tiếng đã dự đoán được cái chết cho bản thân mình khi còn sống như

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Tại sao bạn lại bị “dẫn” tới các website chứa thông báo trúng thưởng?

Điều này có thể xảy ra với hầu hết mọi người: Bạn đang lướt web trên điện thoại và đột nhiên, một cửa sổ (pop-up) bật lên thông báo bạn đã giành được thẻ quà tặng Amazon trị giá 1000 đô la hay trúng thưởng một cái

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

Mở hộp Sony XPERIA L1 Dual: Màn hình 5.5 inches, camera 13 MP, nổi bật trong phân khúc giá 4.490.000 đồng

Sau khi chính thức ra mắt tại Việt Nam, Sony XPERIA L1 Dual nhanh chóng trở thu hút sự quan tâm của nhiều người với mức giá dưới 5 triệu đồng. Đây hứa hẹn là một sản phẩm sẽ tạo nên làn sóng trong phân khúc giá này.

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.