1.535 là kỷ lục về lượng xe con nhập về Việt Nam theo tuần từ đầu năm đến nay

Con số 1.535 là kỷ lục về lượng xe con nhập về Việt Nam theo tuần từ đầu năm đến nay. Đa số xe có xuất xứ Thái Lan và Indonesia. 

1.535 là kỷ lục về lượng xe con nhập về Việt Nam theo tuần từ đầu năm đến nay

Lượng xe nhập khẩu về Việt Nam bắt đầu có dấu hiệu khôi phục trở lại sau khi nhiều mẫu xe đã vượt cửa Nghị định 116 để về nước. Hơn nữa, để đón đầu Triển lãm ô tô Việt Nam diễn ra tháng 10 tới, từ nay đến thời điểm đó, xe nhập hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng ổn định và đa dạng mẫu mã hơn.

Với mức ưu đãi thuế nhập khẩu còn 0% cho xe đạt tiêu chuẩn nội địa hoá từ ASEAN, các doanh nghiệp càng đẩy mạnh đưa về những mẫu sản xuất trong khu vực. Trong liên tục các tuần gần đây, xe có xuất xứ Thái Lan chiếm áp đảo. Xe Indonesia cũng đang dần được đưa thêm về. 

Số liệu hải quan về lượng xe nhập khẩu tuần vừa qua.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần vừa qua (13/7 đến 19/7), có 1.535 ô tô từ 9 chỗ trở xuống cập cảng, chủ yếu tại TP. HCM và Hải Phòng. Trong đó, 1.059 xe từ Thái Lan và 282 chiếc từ Indonesia. Gần một nửa lượng xe còn lại có xuất xứ từ Mỹ (93 chiếc).

Kim ngạch nhập khẩu xe con đạt hơn 27,8 triệu USD. Tính trung bình, mỗi chiếc có giá khoảng 18.100 USD (411 triệu đồng), thấp hơn so với tuần trước đó (24.200 USD – 558 triệu đồng).

Đối với loại xe trên 9 chỗ ngồi, trong 96 chiếc nhập về thì 90 chiếc xuất xứ từ Thái Lan. Tổng giá trị đạt gần 2,96 triệu USD. Trung bình mỗi chiếc có giá xấp xỉ 30.800 USD (khoảng 700 triệu đồng). Toàn bộ số xe này nằm tại cảng Hải Phòng.

Linh kiện, phụ tùng ô tô nhập khẩu trong tuần đạt 77 triệu USD, chủ yếu được đưa về từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc.

Theo TTVN

Nguồn : http://topcarvn.com/o-con-nhap-ve-viet-nam-tuan-qua-nhieu-ky-luc-trong-nam-2018/

TIN LIÊN QUAN

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Cụ thể, trong tổng số hơn 2.264 chiếc xe các loại nhập về Việt Nam, xe con là hơn 1.370 chiếc, trị giá hơn 32 triệu USD, xe tải và bán tải có khoảng 679 chiếc và hơn 215 chiếc xe chuyên dụng nhập chủ yếu từ Mexico, Mỹ và Trung Quốc.

Đã có 1.378 chiếc ô tô Thái Lan đổ về Việt Nam trong tuần qua

Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới hơn 96% xe xuất xứ từ Thái Lan. Xe Thái áp đảo ở cả hai phân khúc xe con và xe tải.

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

Ô tô nhập khẩu Indonesia chuẩn bị cập bến Việt Nam

Trong đó, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống có 1.535 chiếc với trị giá đạt 27,8 triệu USD, chiếm 75,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. 75% xe ô tô nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan (tương ứng 1.529 xe), có 14% xe xuất xứ từ

Hơn 1.000 ôtô con nhập khẩu về Việt Nam tuần qua

So với tuần trước, lượng ôtô con nhập về tăng hơn gấp đôi. Giá trị của 1.058 ôtô con thông quan đạt 19,6 triệu USD. Trong khi đó, 769 xe tải có giá trị hơn 11,8 triệu USD. Hai dòng xe này chiếm phần lớn lượng xe nhập về. Giá trị trung bình một xe

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách giảm dung lượng PDF Online không mất tiền

File PDF dung lượng lớn ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình chia sẻ. Tuy nhiên, nếu biết cách giảm dung lượng PDF Online thì việc chia sẻ file cho mọi người sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trong bài viết này Viettel

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

Hướng dẫn chi tiết sử dụng Google Trang tính trên điện thoại

Google trang tính là một công cụ giúp người dùng sử dụng các hàm tiện ích phục vụ công việc trên cả nền tảng điện thoại và máy tính. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng thành thạo và sử dụng nó 'trơn tru' trên chiếc

Extension Fastr: Tăng tốc độ tải trang web trong Chrome không tốn quá nhiều RAM

Extension này sẽ tăng tốc độ tải các trang web thuộc cùng một tên miền như link đầu tiên truy cập. Ví dụ như: techrum.vn/forums Chỉ cần link mà bạn nhấn vào có cùng domain với link trang trước đó thì sẽ thấy tốc độ tải

Hướng dẫn mở khóa SIM bị chặn 1 chiều của Viettel

Để kết nối lại người dùng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng của nhà mạng hoặc cập nhật tại những điểm giao dịch của nhà mạng. Còn nếu trong trường hợp cần sử dụng gấp mà chưa kịp bổ sung thông tin, người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 2017: camera kép tầm giá 5 triệu

Huawei GR5 2017 hứa hẹn là sản phẩm gây sốt trong phân khúc smartphone tầm trung 5 đến 6 triệu đồng trong tháng tới

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.