Ford sẽ nộp khoản phạt 299 triệu USD cho túi khí Takata

Khoản bồi thường được chi trả cho một số dạng thiệt hại kinh tế liên quan đến cụm bơm túi khí. Nguyên nhân này được cho là khiến người mua đã phải trả một số tiền quá cao cho chiếc xe với túi khí bị lỗi hoặc không đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra khách hàng còn có nguy cơ phải tự chi trả các khoản phí phát sinh khi hãng triệu hồi.

6 nhà sản xuất ôtô trước đó đã chấp nhận khoản tiền phạt trị giá hơn 1,2 tỷ USD, bao gồm: Honda Motor Co; Toyota Motor Corp; Nissan Motor Co; Mazda Motor Corp; Subaru Corp và BMW AG.

Theo báo cáo có ít nhất 23 ca tử vong trên toàn thế giới có liên quan đến hỏng hóc của cụm bơm túi khí Takata. Điều này này đã châm ngòi cho cuộc triệu hồi ôtô lớn nhất trong lịch sử, liên quan đến khoảng 100 triệu bộ phận cụm bơm túi khí với 19 nhà sản xuất ôtô lớn.

Hơn 290 ca thương tích trên toàn cầu khác có cùng nguyên nhân ở việc cụm bơm có thể nứt vỡ. Trong trường hợp túi khí bung ra, các mảnh kim loại có thể phóng xuyên qua túi khí đã bơm phồng, gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe. 21 ca tử vong đến nay xảy ra với xe của Honda và 2 ca với xe của Ford.

Ford sẽ nộp khoản phạt 299 triệu USD cho túi khí Takata

Ford chấp nhận khoản phạt 299 triệu USD cho túi khí Takata.

Trong một tuyên bố, Ford cho biết hãng vẫn 'Tập trung vào làm việc với khách hàng để tiến hành sửa chữa xe cho họ.'

Khoản tiền phạt cũng bao gồm các chi phí phát sinh, bao gồm tiền lương bị tổn thất và phí chăm sóc trẻ em mà chủ sở hữu xe Ford có thể gặp phải hoặc đã phát sinh cho việc sửa chữa xe. Cùng với khoản bồi thường, Ford cũng sẽ cung cấp các phương tiện cho thuê hoặc mượn miễn phí cho các chủ phương tiện bị triệu hồi khi họ phải chờ xe được sửa chữa khi các các linh kiện chưa có đủ. Tổng cộng, có đến gần 30 triệu xe ở Mỹ vẫn chưa được sửa chữa trong cuộc triệu hồi.

Năm ngoái, Takata cũng đã thú nhận gian lận về dây sạc trong một cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và đã đồng ý khoản tiền phạt 1 tỷ USD. Lỗi nghiêm trọng này khiến Takata phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 6/2017. Vào tháng 4, nhà sản xuất linh kiện ôtô Key Safety Systems đã hoàn thành thỏa thuận trị giá 1,6 tỷ USD để mua lại Takata. Công ty được sáp nhập hiện nay có tên gọi Joyson Safety Systems và là công ty con của Tập đoàn Điện tử Ningbo Joyson.

Vào hôm thứ sáu, Heidi King - phó giám đốc điều hành Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ đã kêu gọi các nhà sản xuất ôtô thực hiện kế hoạch triệu hồi túi khí Takata để thay thế tất cả các bộ phận bị lỗi.

Ông King nói: “Các nhà sản xuất phải thực hiện mọi bước có thể để tiếp cận từng chủ sở hữu xe có túi khí gây chết người này và hành động kịp thời để đảm bảo rằng các túi khí nguy hiểm sẽ được thay thế ngay khi có thể.

Tiền Phong

 

TIN LIÊN QUAN

Honda sắp triệu hồi gần triệu xe dính lỗi túi khí Takata

Tới nay đã có 23 người thiệt mạng và hơn 180 người bị thương vì sai sót kỹ thuật này. Takata đã phải nộp phạt hơn một tỷ USD và buộc phải bán lại công ty cho đối thủ Key Safety Systems (KSS) thuộc sở hữu tập đoàn Ningbo Joyson Electronic Corp (Trung

Tài xế xe Honda City đời 2004 thiệt mạng do lỗi túi khí

Trong số 23 vụ tai nạn chết người do lỗi túi khí, xe Honda chiếm 19 vụ với 13 vụ xảy ra tại Mỹ, 5 vụ tại Malaysia và một vụ ở Australia. Túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm trong bơm túi khí. Do túi khí Takata bị

3,3 triệu xe của các hãng bị triệu hồi liên quan tới lỗi túi khi

Số lượng triệu hồi lên tới 3,3 triệu xe trên toàn nước Mỹ.

Toyota bị kiện vì lỗi túi khí

Khoảng 500.000 người Australia có thể tham gia vụ kiện đối với 7 hãng ô tô do ảnh hưởng từ các chiến dịch triệu hồi xe có lắp túi khí lỗi.

Lỗi túi khí Takata, người cầm lái Honda Civic tử nạn

Thời gian qua, những đợt triệu hồi xe lỗi túi khí không còn xa lạ trong ngành công nghiệp. Nguyên nhân là cụm bơm túi khí có thể hoạt động với lực quá mạnh, làm văng những mảnh kim loại vào người ngồi trên xe.

380.000 xe pickup của Ford và Mazda phải hồi xưởng đều liên quan tới túi khí Takata

Mới đây, các xe tải đời 2015 – 2016 cũng đã được thu hồi để tạm thời thay thế túi khí đang sử dụng bằng loại túi khí mới không chứa hợp chất amoni nitrat.

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

UMW Toyota Motor tung gói TRD thể thao hơn, đặc sắc hơn cho Toyota Hilux

Theo trang web chính thức của công ty UMW Toyota Motor, Toyota Malaysia đã giới thiệu gói nâng cấp khí động học TRD mới cho Toyota...

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,