Cách xử lý những sự cố thường gặp nhất khi lái xe trời mưa

Thời tiết mưa gió luôn gây khó khăn cho việc lái xe ô tô trên đường. Không chỉ làm giảm tầm nhìn và gây trơn trượt, trời mưa còn ảnh hưởng trực tiếp đến các bộ phận trên xe, đặc biệt là kính lái. Dưới đây là cách xử lý những sự cố thường gặp nhất khi lái xe trời mưa.

1. Kính lái bị mờ

Khi đi trời mưa, nhiệt độ thấp trên kính lái khiến lượng hơi nước bên trong xe ngưng tụ bám phía trong kính lái, gây mờ. Nguyên lý để kính hết mờ tức phải giải phóng được lượng nước này, điều này sẽ giải quyết đơn giản khi sử dụng điều hòa. 

Cách xử lý những sự cố thường gặp nhất khi lái xe trời mưa

Nhiều tài xế tranh cãi việc sử dụng điều hòa nóng hay lạnh thì xe hết mờ kính lái, thực tế là nóng hay lạnh đều được. Ngay khi vừa bước lên xe, cách nhanh nhất để hết mờ kính là bật sưởi kính hoặc nếu không có sưởi kính thì bật điều hòa, gió to và chọn chế độ hất gió lên kính.

Khoảng vài chục giây đến một phút kính sẽ khô hoàn toàn, sau đó điều chỉnh cho hướng gió về cabin, không hất vào kính nữa. Lưu ý dùng chế độ lấy gió trong, vì gió ngoài sẽ mang theo lượng lớn hơi nước gây mờ kính.

2. Gương chiếu hậu bị nhòe 

Khi lái xe, để dễ dàng quan sát phía sau khi đi đường hoặc sang đường, lái xe thường chỉ biết quan sát qua gương chiếu hậu. Tuy nhiên, vào những ngày mưa gió lượng nước sẽ bị đọng lại trên gương chiếu hậu sẽ bị nhòe gây khó khăn cho việc quan sát đường

Đối với những cơn mưa lớn thì theo kinh nghiệm của nhiều tài xế lái xe lâu năm thì bạn nên lấy ruột thuốc lá hoặc thuốc lào sau đó sát đều lên mặt gương và phủi sạch đi, nhờ vào lớp nhựa của thuốc lá đó sẽ tạo thành một lớp chắn chống nước, nước đọng thành giọt như hạt xương.

Có thể dùng tờ giấy báo có mực in nhiều lau trên mặt kính nhiều lần cũng có tác dụng tương đối tốt.

3. Gặp trường hợp mưa lớn không thể quan sát 

Khi đang đi trên đường cao tốc, gặp cơn mưa lớn sẽ bị hạn chế tầm nhìn dù kính gạt nước có làm việc hết công suất. Lúc này, cách tốt nhất để đảm bảo an toàn là nên bật đèn cảnh báo nguy hiểm (hazard), bật đèn sương mù hoặc đèn pha chế độ chiếu gần để xe trước và xe sau có thể thấy xe bạn; giảm tốc độ, giữ khoảng cách với xe trước.

Trong trường hợp nhìn thấy biển số xe và đuôi xe trước có nghĩa là xe bạn đang đi quá gần xe đó, cách tốt nhất nên giữ khoảng cách với xe phía trước; nếu đường phân ra nhiều làn nên chủ động tách sang làn khác. Khi đi đường trời mưa cố gằng nên hạn chế phanh gấp vì xe sau sẽ khó có thể phản ứng kịp, rất dễ gây tai nạn đâm đuôi.

Theo Báo Nghệ An

Nguồn : http://topcarvn.com/meo-xu-ly-mo-kinh-nhoe-guong-khi-lai-xe-o-troi-mua/

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng hệ thống sưởi trên ô tô như thế nào cho đúng?

Nhiều người cho rằng, khi đó kín cửa xe thì nhiệt độ trong xe cũng đủ ấm và không cần hệ thống sưởi. Họ cho rằng, không bật hệ thống sưởi sẽ giúp xe tiết kiệm được nhiên liệu. Tuy nhiên đầy là một quan niệm sai lầm. Vậy, cần sử dụng hệ thống sưởi

Những kinh nghiệm sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết giá rét, sương mù

Sử dụng đèn chiếu gần, bật sưởi kính lái,... sẽ giúp bạn lái xe an toàn trong điều kiện thời tiết giá rét, sương mù.

Chúng ta sẽ phải chú ý những gì khi lái xe vào mùa mưa bão?

Nằm ở vị trí địa lý nhiệt đới ẩm, người sử dụng ô tô nước ta sẽ phải đi hết từ khó khăn này sang khó khăn khắc. Từ những ngày hè nắng nóng cục bộ cho đến cung đoạn thời gian “mưa như tát nước” kéo dài. “Sống chung với lũ” là cảnh tượng không còn

Khi lái xe trong trời mưa bão, cần chú ý điều gì?

Mới đây, cơn bão số 6 (tên quốc tế Mangkhut) đổ bộ vào Philippines và Trung Quốc đã gây ra khá nhiều thiệt hại nặng nề, khiến các con đường bị ngừng trệ, đặc biệt làm hỏng khá nhiều xe cộ. Vậy khi lái xe trong trời mưa bão, cần chú ý điều gì?

Những kỹ năng lái xe cẩn thận và xử lý tình huống nhạy bén, kịp thời

Do tính chất ban đêm chỉ có những phương tiện lớn như xe tải, xe container…hoạt động nên nếu bạn có phải lái xe ban đêm thì cần phải rất chú ý và tập trung khi lái xe.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

Hướng dẫn cố định một phần tài liệu Word

Bạn thường làm gì để xử lý tình huống khó chịu này? Mở hai cửa sổ cùng tài liệu và chuyển đổi giữa chúng bằng Alt+Tab? Hay nhờ tới trợ giúp của tính năng nào đó trong Microsoft Word khiến nó dễ dàng hơn?

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

Mức độ bảo mật của hệ thống camera an ninh Wi-Fi

Kẻ xấu có thể khai thác được những gì từ hệ thống camera Wi-Fi của bạn? Đối phó như thế nào đây?

Một số chủ đề đẹp mắt có thể mang tới những trải nghiệm mới mẻ hơn

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn chủ đề mình thích qua danh sách phía dưới sau đó 'Thêm vào Chrome'. Để gỡ bỏ theme bạn mở chức năng Cài đặt trên trình duyệt (hoặc truy cập theo đường dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

So sánh camera Galaxy S8 vs hai máy ảnh Panasonic GH4 và Nikon D5100

Bỏ qua những giới hạn giữa smatphone và máy ảnh, mới đây trang tin PhoneArena đã có bài so sánh camera giữa Galaxy S8 với Panasonic GH4 - chiếc máy ảnh mirrorless có giá 2000 USD và Nikon D5100 - một trong những DSLR

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.