“Siêu limousine” Kortezh của Tổng thống Putin lần đầu xuất hiện bên ngoài lãnh thổ nước Nga

Xuất hiện lần đầu tiên bên ngoài lãnh thổ nước Nga, chiếc limousine Aurus Senat thuộc dự án Kortezh được đưa tới Phần Lan để hộ tống ông Vladimir Putin tới tham dự Hội nghị thượng đỉnh Helsinki ngày16/7 cùng với tổng thống Mỹ Donald Trumph.

“Siêu limousine” Kortezh của Tổng thống Putin lần đầu xuất hiện bên ngoài lãnh thổ nước Nga

Chiếc limousine đời mới của Nga tháp tùng ông Putin thường hay được so sánh và coi là đối thủ của chiếc limousine Cadillac 'The Beast' – đang được sử dụng để hộ tống Tổng thống Mỹ. Kortezh tiếng Nga nghĩa là “xe hộ tống”, Kortezh có trọng lượng nhẹ hơn và cũng dài hơn hơn so với 'The Beast' tuy nhiên các công nghệ bảo mật và tính năng an toàn vẫn là một điều bí ẩn. 

Động cơ trang bị trên chiếc limousine Nga là do Porsche và Bosch cùng nhau hợp tác sản xuất. Với lớp vỏ bọc chống đạn cỡ trung, tích hợp khả năng chống vũ khí hóa học, Kortezh không hề bị rò rỉ nước vào bên trong khoang khi ngập dưới nước hoàn toàn. 

Phần lốp của chiếc limousine này đặc biệt được dùng chất liệu thép để gia cố bên ngoài với độ dày 15 mm, giúp “siêu limousine” vẫn có thể tiếp tục di chuyển ngay cả khi bị bắn thủng lốp. Gầm xe được gia cố chống các loại bom, mìn đặt phía dưới. Đặc biệt chiếc xe này còn là một thiết bị thu phát sóng và kết nối độc lập, do đó không bao giờ có chuyện tổng thống Nga bị mất liên lạc với các đơn vị bên ngoài. 

Kortezh là dự án được phát triển trong 6 năm gần đây với tổng số chi phí đầu tư hơn 300 triệu USD.

PV (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/sieu-limousine-kortezh-cua-tong-thong-putin-lan-dau-xuat-hien-ben-ngoai-lanh-tho-nuoc-nga.html

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng động cơ Porsche, xe limo mới của tổng thống Nga Putin được sản xuất trong nước

Vladimir Putin đã sẵn sàng đã có được một chiếc limousine mới, được gọi là Kortezh (Cortege). Và thay vì được sản xuất đặc biệt duy nhất, Kortezh cũng sẽ dành cho cả những người dân có đủ tiền để mua xe.

Aurus Senat đã được khách đặt hết cho cả hai năm 2019 và 2020

Mẫu sedan hạng sang Aurus Senat nằm trong dự án ‘’ Kortezh’’ đã được khách đặt hết cho cả hai năm 2019 và 2020. Giá bán của mẫu ‘’Rolls-Royce Nga’’ này vào khoảng 152.000 USD.

Aurus Senat Sedan có giá bán dự kiến khoảng 3,68 tỷ đồng

Sau khi ra mắt hồi tháng 7 năm ngoái thì chiếc “siêu xe chống đạn” của Tổng thống Nga Putin sắp được sản xuất bản thương mại cho những khách hàng có nhu cầu. Chiếc xe sẽ được xây dựng dựa trên chiếc Aurus Senat tương tự chiếc xe của Tổng thống.

Limousine Cortege của ông Putin hòa trộn thiết kế của Bentley, Rolls-Royce và động cơ của Porsche

Mẫu xe dành cho nguyên thủ quốc gia được các nước chú trọng đặt hàng sản xuất với độ an toàn cực cao. Nếu Mỹ có The Beast thì Nga có chiếc limousine Cortege. Hình ảnh ông Putin bước ra từ chiếc siêu xe limousine Cortege.

Khám phá limousine Cadillac One của tổng thống Mỹ Donald Trump

Chiếc limousine mới có ngoại hình khá giống với Cadillac Escalade sedan nhưng thay vào đó là 7 chỗ ngồi bố trí theo kiểu 2+3+2. Khoang hành khách vẫn bố trí 5 chỗ ngồi như thế hệ trước. Hệ thống thông tin liện lạc trên xe được nâng cấp so với 'The

Tổng thống Vladimir Putin tự cầm lái Aurus Senat Sedan, chở Tổng thống Ai Cập thăm thú đường đua F1

Sự việc thú vị này đã diễn ra sau khi kết thúc cuộc hội đàm giữa hai vị Nguyên thủ quốc gia Nga và Ai Cập. Đầu tiên, hai người được di chuyển tới Sochi Autodrom trên chiếc Aurus Senat Limousine, tại đây, Bộ trưởng Bộ Thương mại Nga, ông Denis

Mẫu mô tô hộ tống phục vụ Tổng thống Nga sắp được bán ra

Chi tiết về loại xe này cùng triển vọng bán ra thị trường bên ngoài vừa được ông Sergei Chemezov Giám đốc điều hành (CEO) Tập đoàn quốc doanh Rostec, “cha đẻ” của chiếc xe này công bố.

Chiêm nưỡng hình ảnh chính thức của Senat Sedan đến từ Nga

Ngoài chiếc Limousine trục cơ sở dài và được bọc thép của Tổng thống Nga, Aurus đã lên kế hoạch sản xuất một mẫu sedan hạng sang thông thường hơn, nó sẽ có tên là Senat Sedan.

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài