Hyundai lần đầu tiên trở thành thương hiệu có doanh số nửa đầu năm cao nhất tại Việt Nam

Với việc Hyundai Grand i10 dành được vị trí đầu bảng của Top 10 xe bán chạy nhấtt Việt Nam, hãng xe Hàn Quốc cũng tự hào khi lần đầu tiên trở thành thương hiệu có doanh số nửa đầu năm cao nhất tại Việt Nam, vị trí này trước đó thường thuộc về Toyota của Nhật Bản.

Hyundai lần đầu tiên trở thành thương hiệu có doanh số nửa đầu năm cao nhất tại Việt Nam

Nguyên nhân chủ yếu khiến Toyota bị mất hạng là sự khắt khe từ nghị định 116 của Chính Phủ khiến việc nhập khẩu xe khó khăn hơn, doanh số 6 tháng đầu năm 2018 của Toyota Việt Nam bị sụt giảm mạnh với chỉ 25.750 xe được bán ra. Trong khi đó, thương hiệu Hyundai đến từ Hàn Quốc tiêu thụ được tổng cộng 27.429 xe trong nửa đầu năm nay. 

Là một thương hiệu đến Việt Nam muộn màng nhưng nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng nhờ sự thành công của Mazda 3 (doanh số nửa đầu năm 2018 là 6.682 xe) và crossover CX-5 (doanh số nửa đầu năm 2018 là 6.263 xe), Mazda cũng lọt Top 5 hãng xe bán chạy nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2018 với vị trí số 3. Trong 6 tháng vừa qua, doanh số của Mazda đạt 16.502 xe. 

Tiếp theo vị trí thứ 4 thuộc về Kia, góp công lớn nhất chính là hai mẫu xe Morning (5.570 xe) và Cerato mới đầy hiện đại và trẻ trung với doanh số 6 tháng đầu năm 2018 là 5.435 xe, tổng số xe mà Kia Việt Nam bán được sau 6 tháng là 13.781 xe. 

Cuối cùng, xếp vị trí thứ 5 là Honda, đây chính là thương hiệu hoạt động mạnh nhất trong phân khúc xe nhập khẩu, vì vậy giống như Toyota, Honda cũng bị sụt giảm doanh số đáng kể do thông quan khó khăn dẫn đến thiếu hàng bán trầm trọng. Doanh số 6 tháng đầu năm 2018 của Honda tại Việt Nam là 11.181 xe, trong đó có 4.855 xe City lắp ráp trong nước, số còn lại đến từ những mẫu xe nhập.

Dự kiến, Top 5 thương hiệu xe bán chạy nhất Việt Nam sẽ có nhiều xáo trộn và thay đổi ở nửa sau của năm nay. Bởi vì hiện tại, các hãng đã dần thích nghi hơn với các quy định nhập khẩu ô tô mới, Honda HR-V nhập khẩu dự kiến sẽ được bán ra từ quý IV năm nay, trong khi Toyota sẽ tiếp tục bán Fortuner, Hiace, Hilux và một mẫu xe mới từ tháng 8 tới. Toyota Fortuner là mẫu xe nhập đang được chờ đợi nhất tại Việt Nam. Năm 2017, mỗi tháng hãng xe Nhật bán được hơn 1.000 xe Fortuner. 

Các đối thủ khác cũng sẽ nỗ lực để về đích an toàn, điển hình là Hyundai sẽ củng cố vị thế của mình bằng cách mở bán mẫu Kona trẻ trung (lắp ráp) - đối thủ của HR-V - vào tháng sau. Bên cạnh đó, Mitsubishi Việt Nam cũng đang rục rịch giới thiệu một mẫu xe MPV hoàn toàn mới tới người tiêu dùng Việt, đó là Xpander. Hy vọng cuộc chạy đua doanh số giữa các hãng xe sẽ mang lại những lợi ích tích cực cho khách hàng Việt Nam.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/hyundai-la-thuong-hieu-dat-doanh-so-cao-nhat-nua-dau-nam-2018-tai-viet-nam.html

TIN LIÊN QUAN

Toyota và Hyundai là hai thương hiệu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

Kể từ khi chính thức công bố doanh số, Hyundai Thành Công liên tiếp đưa Hyundai vào danh sách đứng đầu doanh số với nhiều dòng xe bán chạy nhất thị trường. Hai mẫu xe do doanh nghiệp này lắp ráp tại Việt Nam là Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent

Doanh nghiệp nào đang bán xe chạy nhất tại Việt Nam?

Toyota và Thaco vốn là hai doanh nghiệp bán ra nhiều xe và nắm giữ thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc Hyundai Thành Công công bố kết quả kinh doanh đã khiến bảng tổng sắp của VAMA có sự thay đổi.

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6: Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios

Hyundai Grand i10 vượt Toyota Vios trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6/2018 và cả nửa đầu năm 2018.

Hyundai Grand i10 thống trị doanh số bán hàng tháng 6 tại Việt Nam

Doanh số bán hàng trong tháng 6/2018 của toàn thị trường đạt 21.913 xe, giảm 5% so với tháng 5/2018, nhưng tăng 10% so với tháng 6/2017. Trong đó bao gồm 15.185 xe du lịch (giảm 1% so với tháng trước); 6.281 xe thương mại (giảm 8%) và 447 xe chuyên

Cuối năm, xe nhập khẩu tràn về, vị thế của Trường Hải, Hyundai bị đe dọa

Nếu như các tháng trước, xe lắp ráp gần như chiếm trọn thị trường thì bức tranh đang dần thay đổi trong những tháng cuối năm này.

Bảng giá xe Toyota, Mazda, Kia và Hyundai mới nhất

Đọc ngay bài để biết giá xe mới nhất năm 2018 của Toyota, Mazda, Kia và Hyundai.

Toyota Vios tái chiếm ngôi vương doanh số từ Hyundai Grand i10

Toyota Việt Nam (TMV) vừa chính thức công bố doanh số bán hàng trong tháng 8/2018 với 4.729 xe bán ra (không bao gồm xe Lexus), giảm 18% so với cùng kỳ năm 2017 do chịu ảnh hưởng chung bởi sức mua giảm của thị trường trong tháng Ngâu (tháng 7 Âm

10 xe bán chạy nhất tháng 8: Sự trở lại của Toyota Fortuner

Trong tháng top 10 xe bán chạy nhất, Mazda CX-5 là mẫu có mức giảm cao nhất với 25,4%. Tuy nhiên, sự bất ngờ lại đến từ các mẫu xe Toyota, với việc SUV 7 chỗ Fortuner đã quay trở lại danh sách và mẫu Vios chiếm được ngôi đầu “đã mất” vài tháng nay

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).