Limousine Cortege của ông Putin hòa trộn thiết kế của Bentley, Rolls-Royce và động cơ của Porsche

Mẫu Limousine Cortege cho Tổng thống Vladimir Putin hòa trộn thiết kế của Bentley, Rolls-Royce và động cơ hợp tác với Porsche.

Limousine Cortege của ông Putin hòa trộn thiết kế của Bentley, Rolls-Royce và động cơ của Porsche

Mẫu xe dành cho nguyên thủ quốc gia được các nước chú trọng đặt hàng sản xuất với độ an toàn cực cao. Nếu Mỹ có The Beast thì Nga có chiếc limousine Cortege. Hình ảnh ông Putin bước ra từ chiếc siêu xe limousine Cortege. 

Dự án Nền tảng thống nhất (hay còn gọi là dự án Cortege) dự định sẽ tạo ra một loạt mẫu ôtô sử dụng cùng một khung gầm. 

Dự án đã được triển khai từ năm 2013 khi doanh nghiệp NAMI được chọn để thực hiện dự án này theo quyết định của chính phủ Nga. 

NAMI đã nhận đơn đặt hàng nhằm tạo ra một dòng xe limousine cho các quan chức hàng đầu của Nga mang tên Cortege. 

Dự án này sẽ tạo ra 4 mẫu xe: một chiếc sedan, một chiếc limousine, một chiếc xe off-road và một chiếc minivan. 

Trong đó nổi bật nhất vẫn là limousine mang tên Cortege cho người đứng đầu nhà nước Nga, Tổng thống Vladimir Putin. 

Ông Putin đã sử dụng chiếc limousine Cortege mới lần đầu tiên trong lễ nhậm chức Tổng thống vào ngày 7-5 vừa qua.

Kể từ đó, người đứng đầu nước Nga đã thường xuyên sử dụng chiếc xe này để di chuyển quanh thủ đô Moscow. Hình ảnh vô lăng có huy hiệu của tổng thống Nga. 

Thiết kế sang trọng, bóng bảy và an toàn là những gì người ta nói về chiếc siêu xe dành riêng cho tổng thống này.

Chiếc limousine Cortege mới của ông Putin được trang bị nội thất vô cùng sang trọng. Cabin xe được phủ gỗ quý với nhiều chi tiết kim loại sáng loáng. 

Hình ảnh cho thấy phần đầu xe limousine Cortege khá tương đồng với thiết kế Rolls-Royce.

Trong khi phần đuôi xe lại gợi liên tưởng đến mẫu siêu sang Bentley Mulsanne. 

Hệ thống truyền động của limousine Cortege do các công ty của Nga như Sollers, GAZ, KAMAZ và ZiL cùng hợp tác chế tạo.

Ngoài ra, một số chuyên gia từ hãng Porsche cùng phối hợp để hỗ trợ hoàn chỉnh động cơ cho mẫu limousine Cortege của tổng thống. 

Khác với 'Quái thú' Beast dành riêng cho tổng thống Mỹ, limousine Cortege sản xuất không chỉ cho lãnh đạo Nga, mà còn cả người dân. 

Tuy nhiên những người đam mê xe phải chờ một năm nữa mới có thể hiểu rõ về mẫu xe đặc biệt này, khi limousine Cortege bắt đầu được sản xuất bản thương mại vào năm 2019. 

Tất nhiên, thiết kế và các trang bị an toàn trên mẫu xe của tổng thống Nga đặc biệt và tốn nhiều chi phí hơn.

Việt Hùng (ANTĐ)

Nguồn : https://xehay.vn/anh-sieu-xe-quai-thu-cortege-cua-ong-putin-khong-he-kem-canh-so-voi-the-beast-cua-tong-thong-my.html

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Putin đích thân chạy thử siêu xe thế hệ mới

Theo Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Denis Manturov, Tổng thống Putin rất am hiểu vê chương trình chế tạo xe limousine thế hệ mới cho ông và thậm chí đã từng tự lái thử nghiệm mẫu xe này.

Cận cảnh dòng xe được thiết kế dành riêng cho Tổng thống và các quan chức cấp cao Nga

Dự án Cortege được Viện nghiên cứu Khoa học động cơ và Ôtô Quốc gia Moscow (NAMI) triển khai theo yêu cầu của Tổng thống Nga Vladimir Putin từ năm 2012.

“Siêu limousine” Kortezh của Tổng thống Putin lần đầu xuất hiện bên ngoài lãnh thổ nước Nga

Chiếc limousine đời mới của Nga tháp tùng ông Putin thường hay được so sánh và coi là đối thủ của chiếc limousine Cadillac 'The Beast' – đang được sử dụng để hộ tống Tổng thống Mỹ. Kortezh tiếng Nga nghĩa là “xe hộ tống”, Kortezh có trọng lượng nhẹ

Aurus Senat Sedan có giá bán dự kiến khoảng 3,68 tỷ đồng

Sau khi ra mắt hồi tháng 7 năm ngoái thì chiếc “siêu xe chống đạn” của Tổng thống Nga Putin sắp được sản xuất bản thương mại cho những khách hàng có nhu cầu. Chiếc xe sẽ được xây dựng dựa trên chiếc Aurus Senat tương tự chiếc xe của Tổng thống.

Tổng thống Vladimir Putin tự cầm lái Aurus Senat Sedan, chở Tổng thống Ai Cập thăm thú đường đua F1

Sự việc thú vị này đã diễn ra sau khi kết thúc cuộc hội đàm giữa hai vị Nguyên thủ quốc gia Nga và Ai Cập. Đầu tiên, hai người được di chuyển tới Sochi Autodrom trên chiếc Aurus Senat Limousine, tại đây, Bộ trưởng Bộ Thương mại Nga, ông Denis

Aurus Senat đã được khách đặt hết cho cả hai năm 2019 và 2020

Mẫu sedan hạng sang Aurus Senat nằm trong dự án ‘’ Kortezh’’ đã được khách đặt hết cho cả hai năm 2019 và 2020. Giá bán của mẫu ‘’Rolls-Royce Nga’’ này vào khoảng 152.000 USD.

Cadillac One - Limousine bọc thép mới của Tổng thống Donal Trump

Chiếc Cadillac One tiếp tục trải qua các bài kiểm tra nâng cao, trước khi trở thành chiếc limousine mới nhất của Tổng thống Mỹ.

Chiêm nưỡng hình ảnh chính thức của Senat Sedan đến từ Nga

Ngoài chiếc Limousine trục cơ sở dài và được bọc thép của Tổng thống Nga, Aurus đã lên kế hoạch sản xuất một mẫu sedan hạng sang thông thường hơn, nó sẽ có tên là Senat Sedan.

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...