Cách phòng tránh bị trộm đập cửa kính ôtô lấy đồ

Để vật dụng ở nơi kín đáo, dán fim màu cho kính ôtô, lắp đặt két sắt chuyên dụng hoặc để xe ở những nơi có đông người qua lại là những cách có thể giúp bạn tránh bị các tên trộm đập kính ôtô để lấy đồ.

Trộm đập cửa kính ôtô lấy đồ giá trị

Nếu các vụ trộm gương và trộm logo đã trở thành 'chuyện quá thường' thì những tên trộm đã bắt đầu táo tợn hơn khi đập phá cửa kính để lục lọi, lấy trộm các vật dụng, tiền, đồ trang sức để bên trong xe.

Một số vụ việc điển hình như vụ tên trộm liều lĩnh phá cửa xe Audi để lấy chiếc túi xách hồi cuối 2017 hay kẻ gian đập kính lấy trộm đồ có tổng giá trị khoảng 550 triệu đồng, gồm 500 triệu đồng và 500 USD ở Bình Dương hồi đầu 2018.

Một vụ việc khác là tối ngày 1/6 vừa qua, chiếc xe của anh Bùi Tuấn Long mang BKS 14C-160.15 đỗ tại bến đò thuộc tổ 63, khu Diêm Thủy, phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả đã bị đập vỡ cửa kính phía sau và bên phải ô tô, lấy trộm 1 điện thoại di động nhãn hiệu Vertu, 2 túi xách, 1 ví xách tay bên trong có một số thẻ ATM cùng các sổ sách, giấy tờ cá nhân để trong xe.

Mới nhất, rạng sáng ngày 5/7, công an phường 2 (TP. Đà Lạt) đã phát hiện 3 đối tượng đang dùng đá đập kính các ôtô du lịch biển số 29B-502.44 và 51B-063.59 đang đậu tại khu vực dự án Gold Valley (giữa đường Bùi Thị Xuân – Đinh Tiên Hoàng) để trộm cắp tài sản.

Qua những vụ trộm đồ ôtô này có thể thấy một khi đã quyết định đập kính ôtô để lấy đồ, những tên trộm nhất định sẽ 'làm tới cùng', không quan tâm đến các hệ thống báo hiệu của xe.

Cách phòng tránh bị trộm đập cửa kính ôtô lấy đồ

Một khi đã quyết định đập kính ôtô để lấy đồ, những tên trộm nhất định sẽ 'làm tới cùng', không quan tâm đến các hệ thống báo hiệu của xe

Vậy nếu bạn thường xuyên để đồ có giá trị trong xe, hãy nhớ những điều sau để phóng tránh điều đó.

Bệ tì tay thường có khoang để đồ vật nhỏ, để tránh bị nhòm ngó.

Trước khi phá cửa kính của một chiếc xe nào đó, những tên trộm sẽ dò xét trước rồi mới hành động. Do đó, khi chúng không thể phát hiện bên trong xe có những đồ vật có giá trị cao, chúng sẽ bỏ qua.

Điều cần làm ở đây là cất các đồ vật có giá trị ở những nơi kín đáo và không thể nhìn thấy qua cửa kính. Hoặc có thể dán film màu cho kính ôtô, khiến những tên trộm khó nhìn vào trong xe hơn. Nếu muốn an toàn hơn nữa, có thể lắp đặt két sắt chuyên dụng cho ôtô. Tuy nhiên, ở Việt Nam hiện chưa phổ biến loại két này.

Nếu bắt buộc phải đỗ xe ở đâu đó, hãy chọn những nơi sáng và có nhiều người qua lại, hoặc chí ít là nơi camera có thể quan sát được. Điều này cũng khiến những tên trộm khá nản lòng nếu có ý định 'hành nghề'. Còn nếu muốn chắc chắn hơn, hãy gửi xe tại những khu trông giữ xe dưới hầm và có nhiều bảo vệ.

Và cách tốt nhất để không bị đập kính ôtô là không để đồ có giá trị trong xe. Tốt nhất nên mang những vật dụng giá trị này theo người khi ra khỏi xe.

Tiền Phong

 

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-AMG C63S Coupe đời mới bị trộm cả 4 bánh xe

Có thể thấy chiếc giỏ nhựa đã không chịu được sức nặng của xe nên đã bị ép bẹp.

Bộ đôi chuyên tháo trộm ốp lốp ô tô bán ra "chợ Trời"

Lợi dụng sơ hở của chủ phương tiện, Huy và đồng bọn đã tháo trộm ốp lốp ô tô đem bán lấy tiền mua ma túy…

Kẻ gian ăn trộm Audi Q7 của tùy viên đại sứ quán Israel giữa ban ngày

Mới đây, trên mạng đã xuất hiện đoạn video ghi lại một vụ trộm ô tô mà nhiều người sau khi xem xong cứ ngỡ chỉ có trên phim ảnh. Tuy nhiên, vụ trộm này là có thật và đã xảy ra cách đây không lâu tại một thành phố của châu Âu.

Thanh niên mặc áo GrabBike ngang nhiên bẻ trộm gương xe Mercedes-Benz

Lợi dụng lúc chủ nhân của chiếc xe vắng mặt, một thanh niên chạy xe máy và mặc trang phục của GrabBike đã trộm mất một bên gương chiếu hậu trên chiếc Mercedes-Benz E300 của cô.

Truy tố 2 đối tượng chuyên trộm gương xe sang

Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Cao Ngọc Hải (SN 1993), Trần Đức Tuấn (SN 1993), cùng trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, về tội trộm cắp tài sản.

Ô tô mất trộm giữa ban ngày ở Bình Dương được tìm thấy ở Campuchia

Chiếc ô tô đỗ tại 1 cây xăng ở Bình Dương đã bị mất trộm giữa ban ngày. Công an lần theo dấu vết thì tìm thấy chiếc xe tại 1 tiệm cầm đồ tại Campuchia.

Lamborghini Huracan Performante bị trộm đập cửa kính lấy nhiều đồ đạc

Hành trình GoldRush Rally 2018 đang diễn ra rất náo nhiệt và sôi động trên đất Mỹ, tuy nhiên, một chủ nhân của siêu xe Lamborghini Huracan Performante lại chẳng may gặp sự cố khi bị trộm bất ngờ 'viếng thăm' chiếc siêu xe đắt đỏ của mình khi đỗ tại

THỦ THUẬT HAY

[Jailbreak] Hướng dẫn mang tính năng 3D Touch lên iPhone 6, 6 Plus và iPhone 5s

3D Touch được xem như một điểm khác biệt dành cho iPhone đời mới, từ 6s và 6s Plus trở lên. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng tính năng này trên những thiết bị dùng chip 64-bit nếu đã thực hiện Jailbreak máy.

Sửa lỗi BlueStacks chạy chậm, thêm RAM cho BlueStacks

BlueStacks là giả lập Android phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, phần mềm này lại chạy khá ì ạch và ảnh hưởng không ít tới quá trình sử dụng của người dùng. Có một cách để các bạn có

Cách bật chế độ ẩn danh trên Youtube Android

Và bây giờ thì tính năng này đã chính thức được cập nhật và triển khai rộng rãi đến toàn người dùng. Nếu bạn chưa biết cách chuyển sang chế độ ẩn danh trên Youtube Android thì hãy xem qua các bước dưới đây nhé.

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Bose Quietcomfort 35: Chiếc tai nghe không dây chống ồn chủ động tuyệt vời

Với mức giá 350 đô la, nếu chấp nhận các đặc điểm như đeo lâu bị nóng và âm chưa...

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.