Soi chi tiết McLaren 600LT xem có những gì nổi bật

Cuối tháng trước, MacLaren đã công bố thành viên thứ 4 trong gia đình Longtail (LT) của mình, đó là 600LT, siêu xe mới sẽ được trình làng trước công chúng tại Lễ hội Tốc độ Goodwood tới đây.

Soi chi tiết McLaren 600LT xem có những gì nổi bật

McLaren 600LT tự hào là cỗ máy nhẹ nhất, mạnh mẽ và có khả năng nhất trong gia đình Sports Series. Siêu xe Anh Quốc nhẹ hơn bản gốc 570S Coupe tới 96 kg, đồng thời sở hữu công suất lên đến 592 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 620Nm, tất cả đều xuất phát từ khối động cơ tăng áp kép V8 3,8 lít đã được cải tiến.

Với hệ truyền động trên, 600LT có khả năng bứt tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, từ 0 - 200 km/h siêu xe McLaren mới cũng chỉ cần 8,2 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với đối thủ Ferrari 488 GTB. Tốc độ tối đa mà 600LT đạt được là 328 km/h. 

Thành viên mới nhất của gia đình LongTail thực chất là một phiên bản nâng cấp của McLaren 570S Coupe, 600LT sở hữu thân xe đã cải tiến làm bằng sợi carbon dài hơn 7,4 cm. Chưa hết, với gầm xe hạ bớt 8mm và chiều rộng giữa hai bánh xe trước tăng thêm 10mm, kiểu dáng của LT mới nhất trông bề thế hơn rõ rệt. 

Bên cạnh bộ khuếch tán sau, thềm cửa và bộ chia gió trước, hệ thống xả dạng đôi đặt cao phía đuôi xe (tích hợp ngay trên khoang động cơ) cũng là một trong những điểm chính giúp phân biệt 570S và 600LT. Hệ thống ống xả tuyệt vời này đảm bảo sẽ đem đến những trải nghiệm âm thanh đáng kinh ngạc, thậm chí còn ấn tượng hơn cả Senna. 

Thân xe đặc biệt này giúp cải thiện đáng kể hiệu suất khí động học cho siêu xe mới, ngoài ra nó còn được kết hợp với sàn sợi carbon phẳng khiến xe có thể tạo ra lực ép 100 kg ở tốc độ 250 km/h.

Bên cạnh đó, cấu trúc trên 600LT đã được nâng cấp khá nhiều so với 570S giúp xe giảm bớt được tới 96 kg trọng lượng. Cụ thể xe chỉ nặng 1.247 kg, có được điều này là nhờ các chi tiết trọng lượng nhẹ làm bằng sợi carbon của phân nhánh McLaren Special Operations (MSO). 

MSO cũng đã áp dụng vật liệu nhẹ cho cả trần xe, vòm bánh trước và cánh gió và hãng đảm bảo độ bền của 600LT không kém cạnh 570S. Có tới 23% số linh kiện sử dụng trên 600LT được làm hoàn toàn mới. 

Chưa hết, khách hàng còn có thể mua thêm hai gói tùy chọn Clubsport và Clubsport Pro để tiếp tục tối ưu trọng lượng cho McLaren 600LT và tăng khả năng “chiến đấu” trên đường đua. 

Nếu chọn gói Clubsport, chủ xe sẽ phải bỏ thêm 24.170 bảng Anh (~738 triệu VNĐ), đổi lại 600LT sẽ được bổ sung bộ ghế đua sợi carbon siêu nhẹ cùng một loạt nâng cấp nội thất sợi carbon, mái xe và các vòm bánh xe cũng được hoàn thiện trong vật liệu sợi carbon tiên tiến, trong khi các bu-lông bánh xe được làm từ Titan nhẹ... 

Đắt hơn một chút so với Clubsport, gói Clubsport Pro trị giá 28.480 bảng Anh, gói nâng cấp này sở hữu toàn bộ các tính năng thêm mới của Clubsport, đồng thời bổ sung thêm thanh đai an toàn trong xe và dây đai an toàn 6 điểm sử dụng trên đường đua.

Khung gầm của McLaren 600LT tất nhiên cũng được nâng cấp với các thành phần hệ thống treo nhẹ hơn và cứng hơn mượn từ 720S, hệ thống treo này được hoàn thiện trong cấu trúc hình học mới, sử dụng một bộ giảm chấn thích ứng linh hoạt và các thanh chống lật. 

Siêu xe mới được trang bị hệ thống phanh hiệu suất có các kẹp phanh trọng lượng nhẹ và đĩa phanh gốm-carbon cứng hơn, cũng như một bộ hỗ trợ tăng cường phanh chia sẻ từ McLaren Senna. Hãng sản xuất xe thể thao Anh Quốc cung cấp cho 600LT hai kiểu thiết kế bánh xe hợp kim siêu nhẹ, bọc ngoài là các lốp P Zero Trofeo R. 

Theo kế hoạch, McLaren sẽ bắt đầu sản xuất 600LT vào tháng 10 năm nay, tất nhiên siêu xe mạnh mẽ nhất dòng Sports Series sẽ được xây dựng với số lượng vô cùng hạn chế (McLaren chưa tiết lộ con số cụ thể). Một phần để đảm bảo tính độc quyền của thương hiệu, phần còn lại là vì việc tạo ra các tấm thân xe của 600LT không thể dễ dàng và nhanh chóng.

Các fan của McLaren nói riêng và những người đam mê siêu xe nói chung hiện đã có thể đặt mua McLaren 600LT ngay từ bây giờ với giá bán khởi điểm ban đầu chỉ 185.500 bảng Anh (~ 5,66 tỷ VNĐ).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/tim-hieu-chi-tiet-mclaren-600lt-con-ac-mong-moi-cua-ferrari-488-gtb.html

TIN LIÊN QUAN

MacLaren trình làng dòng xe chủ lực LT mới của Sports Series là 600LT

Là phiên bản nâng cấp của McLaren 570S, 600LT sở hữu thân xe đã cải tiến làm bằng sợi carbon dài hơn 7,3 cm. Bên cạnh bộ khuếch gió sau, thềm cửa và bộ chia gió trước, hệ thống xả dạng đôi đặt cao phía đuôi xe cũng là một trong những điểm chính

Siêu xe McLaren 600LT được bán ra tại Mỹ với giá 5,53 tỷ đồng

Được phát triển dựa trên 570S, McLaren 600LT là sự bổ sung mới nhất cho dòng siêu xe Sport Series của hãng xe đến từ Anh quốc. So với bản tiêu chuẩn, 600LT có ngoại thất thiết kế lại một số chi tiết và động cơ được nâng sức mạnh lên đáng kể.

McLaren 600LT có thêm một biến thể Spider mui trần sành điệu hơn, hấp dẫn hơn

Theo các tài liệu do tờ Autoguide chia sẻ, McLaren 600LT Spider mới sẽ là một mẫu xe năm 2019. Như vậy, siêu xe mui trần sẽ được giới thiệu tương đối sớm.

McLaren 600LT được chế tạo để vượt trội trên các con đường và đường đua

Thành viên mới trong gia đình LT có tất cả các dấu hiệu của một “Longtail” thực sự của McLaren, bao gồm đuôi xe kéo dài thêm 2.9 inch (73 mm), khếch tán gió trước mở rộng, bộ khuếch tán phía sau kéo dài và cánh gió sau cố định. Tổng cộng, hơn 23%

Siêu xe thể thao McLaren 600LT ra mắt tại Thái Lan với giá 17,5 tỷ đồng

Mẫu siêu xe thể thao McLaren 600LT vừa được giới thiệu tại Thái Lan. Xe sử dụng động cơ V8 cho công suất tối đa 592 mã lực đi kèm giá bán 17,51 tỷ đồng.

MSO tạo ra phiên bản đặc biệt có tên Stealth Grey từ McLaren 600LT

Có tên chính thức là 'McLaren 600LT in Stealth Grey by MSO', đúng như tên gọi, phiên bản này được sơn màu xám đặc biệt từ bảng màu của MSO. Nổi bật trên nền sơn này, MSO đã trang trí bằng các đường viền và kẻ chỉ màu cam viền quanh những chi tiết

McLaren P1 GT Longtail sẽ ra mắt ở Lễ hội Tốc độ Goodwood từ 12 - 15 tháng 7

Hãng độ Lanzante Motorsport có mối quan hệ hợp tác khá thân mật với hãng siêu xe McLaren, bằng chứng là họ đã được giao nhiệm vụ chuyển đổi mô hình siêu xe dành cho đường đua P1 GTR thành một mẫu xe có thể lưu thông trên đường phố hợp pháp.

McLaren tung bộ sưu tập ảnh mới toanh của siêu xe mui trần 570S Spider

McLaren đã mời các nhà báo đến Tây Ban Nha để cùng tham gia buổi lái thử 570S Spider mới.

THỦ THUẬT HAY

Cách tìm kiếm ảnh bằng Spotlight trên iPhone nhanh gọn mà ít ai biết

Bạn có biết trên iPhone có một cách để tìm kiếm hình ảnh nhanh không. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tìm kiếm bằng Spotlight trên iPhone nhé...

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

Cách sạc pin thiết bị Android siêu nhanh

Khi sử dụng điện thoại hay máy tính bảng chạy hệ điều hành Android, pin luôn là vấn đề được người dùng quan tâm bởi không phải lúc nào sạc pin cũng là dụng cụ bạn có thể mang theo bên mình. Vậy làm thế nào để bạn có thể

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone

9 ứng dụng giúp chụp ảnh chuyên nghiệp bằng iPhone. Những ứng dụng này giúp người dùng iPhone chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trong điều kiện thiếu sáng, chụp lại ánh sáng chuyển động, chụp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Trên tay và đánh giá camera quan sát 360SmartCamera: Dễ lắp đặt, chất lượng chưa tốt

Chiếc camera này có thể kết nối với app 360Camera thông qua kết nối Wifi, có thể quan sát được cả ngày và đêm, có khả năng nhận dạng chuyển động/ tiếng khóc và tự động ghi hình khi có chuyển động/ tiếng khóc

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng