Honda CR-V bị ép kiểu 'bia kèm lạc', ký chờ sang 2019

Theo khảo sát của AutoBikes, hiện trạng khan hàng Honda CR-V đang diễn ra phổ biến trên toàn quốc, lượng hợp đồng ký chờ xe ít thì vài chục, nhiều thì vài trăm xe mỗi đại lý. Khách ký hợp đồng từ tháng 3, tháng 4 hiện vẫn chưa trả hết hàng. Nếu ký hợp đồng ký chờ ở thời điểm này thì thời gian nhận xe phổ biến là tháng 11 và 12/2018, cá biệt một số đại lý đã ký chờ đến quý I/2019.

Honda CR-V bị ép kiểu 'bia kèm lạc', ký chờ sang 2019

Honda CR-V khan hàng đội giá

Tuy nhiên, điều đáng nói là dù đặt hàng sớm từ tháng 3 hay tháng 4 và đến lượt nhận xe nhưng khách vẫn bị ép mua phụ kiện nếu muốn lấy xe như một kiểu ép khách mua “bia kèm lạc” diễn ra với chính mẫu xe này hồi đầu năm hay với nhiều mẫu xe khác trước đó như Toyota Fortuner, Ford Explorer...Việc giá niêm yết của xe tăng 10 triệu đồng kể từ hôm nay, 1/7/2018, dường như không mấy ý nghĩa bởi không có xe.

Cụ thể, tại cả hai khu vực thị trường lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, khách đến lượt lấy xe Honda CR-V hiện nay thường bị ép mua thêm khoảng 30 triệu đồng phụ kiện với bản CR-V 1.5E, 50 triệu đồng với bản CR-V 1.5G và 70 triệu đồng với bản CR-V 1.5L.

Tất nhiên khi nói với khách hàng, nhân viên bán hàng sẽ nói một cách hoàn toàn khác, rằng “anh/chị chưa đến lượt lấy xe nhưng nếu đồng ý với phương án lắp phụ kiện như trên thì em sẽ xin các sếp để anh chị lấy xe sớm…”.

Khách mua bản CR-V 1.5L bị ép mua phụ kiện nhiều nhất tới 70 triệu đồng

Cần phải nhắc lại rằng nếu ép khách thêm tiền mặt sẽ khá lộ liễu, nên phương án ép mua phụ kiện như một thỏa thuận miệng lách luật. Việc phải ép khách mua phụ kiện về lý thuyết cho thấy đây chính là nơi đại lý có thể có được lợi ích (thì họ mới ép). Trên thực tế, giá phụ kiện mà đại lý bán cho khách mua xe mới cao gấp 3-4 lần giá trị thực tế ngoài thị trường.

Trong trường hợp không đồng ý với phương án mua thêm phụ kiện thì khách hàng sẽ tiếp tục phải chờ với thời gian giao xe không được xác định rõ ràng. Nếu khách hàng có bức xúc phản ánh thì đại lý sẽ lấy lý do có thật là hiện Honda không đủ hàng giao, khách ký chờ sang năm 2019…

Nhân viên bán hàng một đại lý Honda ô tô khu vực phía Nam đề nghị giấu tên chia sẻ: “Việc ép khách này chỉ mang lại lợi ích cho đại lý chứ nhân viên bọn em chẳng được gì, thậm chí là rất khổ khi muốn gây dựng lòng tin với khách hàng thì lại phải ép họ”.

Được biết, ngoài CR-V khan hàng đội giá, các mẫu xe Honda khác đang được bán ngang bằng hoặc thấp hơn giá đề xuất, chưa kể phụ kiện đi kèm.

Honda Jazz 2018

Chẳng hạn khách mua Civic 1.8E hiện khá sẵn hàng tại khu vực Hà Nội, được giảm 10-15 triệu đồng tiền mặt và khoảng 15 triệu đồng phụ kiện. Giá các bản còn lại tương đương giá đề xuất bởi số lượng xe về đại lý khá ít, khoảng 1-2 xe mỗi tháng.

Mẫu xe hatchback nhập khẩu Jazz cũng có diễn biến khác nhau với từng phiên bản. Trong khi bản Jazz VX khan hàng và bán đúng giá đề xuất thì Jazz RS có lượng hàng nhiều hơn, bán đúng giá và tặng kèm khoảng 15 triệu đồng phụ kiện. Riêng bản Jazz V còn được giảm 15 triệu đồng tiền mặt kèm 20 triệu đồng phụ kiện.

Tình trạng khan hàng và giữ giá cũng diễn ra với Accord ở nhiều đại lý và khu vực.

Trong tháng 7 này, khách mua mẫu xe lắp ráp duy nhất là Honda City sẽ được giảm khoảng 10 triệu đồng tiền mặt và 15 triệu đồng phụ kiện đối với cả hai phiên bản và nguồn cung khá dồi dào.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Honda CR-V 2018 đang khan hiếm, khách hàng bị làm giá

Honda CR-V 2018 phiên bản 7 chỗ tại Việt Nam có tên đầy đủ là Honda CR-V VTECTURBO 2018, đây là thế hệ thứ 5 của dòng xe SUV cỡ trung được ưa chuộng nhất thế giới nhờ những ưu điểm về thiết kế, sử dụng, vận hành, độ tin cậy và tính tiết kiệm nhiên

Giá bán của mẫu xe Honda SH 2021 lại tiếp tục tăng cao

Bước sang tháng mới, nhưng giá bán của Honda SH 2019 và Honda SH 2021 tại các đại lí Honda vẫn cao hơn so với giá bán đã được niêm yết. Một số đại lí tại khu vực Hà Nội, cho biết giá bán của Honda SH 2021 và Honda SH 2019 đều đang ở mức khá cao.

Tháng 12/2018, Honda CR-V và HR-V tiếp tục khan hàng còn Jazz vẫn ế ẩm

Giá ô tô Honda tháng 12/2018 không có nhiều thay đổi, trong đó Honda CR-V và HR-V tiếp tục khan hàng còn Jazz vẫn ế ẩm.

Chương trình “Honda – Trọn Niềm Tin” đón hơn 44.000 lượt khách trong tháng 12

“Honda – Trọn Niềm Tin” đón hơn 44.000 lượt khách trong tháng 12. Với hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Honda Việt Nam tự hào luôn gắn bó với đời sống người dân.

Hơn 23.000 lượt khách đã đến với “Honda – Trọn Niềm Tin” trong tháng 9

Honda – Trọn Niềm Tin là chương trình do Honda Việt Nam tổ chức nhằm tri ân sự tin dùng và ủng hộ của khách hàng Việt Nam trong thời gian qua, cũng như mong muốn hiểu hơn nhu cầu của khách hàng. Vào tháng 7 năm 2017, Honda Việt Nam đã chính thức ra

Trậm trễ giao xe, Honda CR-V đang bị mất dần khách hàng

Sau tình trạng các đại lý Honda Việt Nam khất lần giao xe CR-V cho khách, thậm chí còn ưu tiên giao xe sớm cho các khách hàng khi đặt kèm phụ kiện cách đây hơn một tháng, hiện tại có rất nhiều khách hàng đặt cọc mẫu xe “hot” Honda CR-V đã quyết

“Honda – Trọn niềm tin” thu hút sự quan tâm của nhiều người

“Honda – Trọn niềm tin” – chương trình tri ân sự tin dùng và ủng hộ của khách hàng Việt đối với thương hiệu Honda đã thu hút tới 23.000 lượt khách tham gia.

Honda Civic thế hệ thứ 10 sẽ được công bố ra thị trường Ấn Độ vào tháng 2 năm sau

Sau 6 năm tạm ngừng bán tại thị trường Ấn Độ, mới đây Honda Ấn Độ vừa thông báo về việc giới thiệu tới người tiêu dùng tại đây thế hệ thứ 10 của mẫu xe Honda Civic.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2 vừa cải tiến vừa cải lùi liệu có đáng mua?

Xiaomi Mi Max 2 được ra mắt cùng với Mi 6 vài tháng trước. So với thế hệ đàn anh Mi Max chiếc phablet năm nay được hơn những gì và mất những gì? mời các bạn cùng xem bài đánh giá. Thông số cấu hình HĐH MIUI 8.5 nền

Đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy J7 Prime: Đủ mạnh cho các vụ thông dụng

Galaxy J7 Prime sở hữu phần cứng mạnh mẽ với hiệu năng tốt so với nhiều thiết bị cùng tầm giá.

Trên tay nhanh flagship killer OnePlus 6: Thiết kế toàn kính, sang trọng và hiện đại

Nhắc đến OnePlus, người dùng thường nghĩ ngay đến một thương hiệu sản xuất những chiếc smartphone đẹp, nhanh và luôn có mức giá hấp dẫn. Chỉ 6 tháng sau màn ra mắt của 'người tiền nhiệm' OnePlus 5T, giới công nghệ trên