Xe mới có thực sự sẽ tốt hơn xe cũ

Nên mua xe cũ hay xe mới 100%? Đây là băn khoăn của đa số người mua ô tô lần đầu, và một trong những lý do chính khiến họ nghiêng về mua xe mới là vì e ngại chất lượng của xe cũ. Những thực tế không phải lúc nào cũng vậy. 

Xe mới có thực sự sẽ tốt hơn xe cũ

Quan niệm “mới tốt hơn cũ” vẫn ăn sâu trong suy nghĩ của đa số, và độ tin cậy được nhiều người coi là ưu điểm đầu tiên của xe mới so với xe cũ, sau đó mới tới công nghệ mới và các tính năng an toàn.

Tuy nhiên, theo kết quả một cuộc khảo sát gần đây do tạp chí Consumer Reports thực hiện, có nhiều trường hợp xe cũ còn ít hỏng hơn xe mới.

Tạp chí này đã lấy ví dụ mẫu Jaguar F-Pace và Tesla Model X có rất nhiều vấn đề dù là xe mới 100%. Model X thậm chí là mẫu có độ tin cậy thấp nhất năm 2017 theo đánh giá của Consumer Reports.

Ngoài việc sợ những hỏng hóc, 51% người tiêu dùng tham gia khảo sát của Consumer Reports cho biết họ muốn có chế độ bảo hành của xe mới. 46% không muốn rơi vào cảnh phải đi sửa chữa, bảo dưỡng một chiếc xe cũ, trong khi 44% lo lắng về chi phí bảo dưỡng xe cũ.

Những lo lắng này không sai, nhưng Consumer Reports cho rằng người mua xe có lẽ nên cân nhắc một chiếc xe đã qua sử dụng của chính mẫu xe mới mà họ đang nhắm tới. Tạp chí này lấy trường hợp mẫu Subaru Impreza làm ví dụ. Phiên bản 2017 mới nâng cấp (facelift) của mẫu xe này có vấn đề về hệ thống thông tin – giải trí, trong khi phiên bản 2016 thì hầu như không.

Giám đốc phụ trách thử nghiệm ô tô của Consumer Reports – ông Jake Fisher giải thích: “Thật sai lầm nếu mặc định rằng mua một chiếc xe mới sẽ không gặp phải vấn đề gì về chất lượng.” Dẫn chứng bằng số liệu thống kê, ông cho biết tạp chí này tiến hành đánh giá hơn nửa triệu xe mỗi năm nên có thể gợi ý những mẫu xe đáng tin.

Theo ông Fisher, khi mua xe, nên tham khảo điểm số của một mẫu xe theo bảng đánh giá độ tin cậy của Consumer Reports. Nếu là xe mới hoặc thế hệ mới, nên xem lịch sử tổng quan của thương hiệu, hoặc đợi một vài năm, sau khi sản phẩm đã được xác nhận độ tin cậy qua thời gian sử dụng thực tế.

Một giải pháp nữa là thuê hoặc mua một mẫu xe đã qua sử dụng được đánh giá là đáng tin cậy và vẫn còn thời hạn bảo hành.

(Nhật Minh/Theo Consumer Reports)

Nguồn : http://topcarvn.com/xe-moi-chua-chac-tot-hon-xe-cu/

TIN LIÊN QUAN

Xe mới có phải lúc nào cũng tốt hơn xe cũ?

Ví dụ, CR từng ghi nhận nhiều rắc rối khác nhau của Jaguar F-Pace và Tesla Model X khi hai mẫu xe này ra mắt. Chuyện còn trở nên tệ hơn đối tới Model X khi mẫu xe điện của hãng Mỹ bị CR bêu tên là xe có độ tin cậy thấp nhất năm 2017.

Những đánh giá của Consumer Reports về Lincoln Navigator 2018

Lincoln đã có những nâng cấp đáng kể cho chiếc Navigator mới nhất bao gồm một tấm nhôm được chạm khắc trơn tru và đẹp mắt cùng với đó là ‘‘trái tim thần sấm’’ của chiếc Ford Raptor. Ngoài ra, nó vẫn giữ lại cho mình những tính năng mang tính biểu

Mercedes-Benz S-Class là xe sang yên tĩnh và êm ái nhất hiện nay

Mới đây, Consumer Reports đã quyết định đầu tư tiền bạc và công sức để tìm ra Top 10 xe sang êm ái và yên tĩnh, thoải mái nhất phân khúc. Consumer Reports đã lọc ra một tập hợp xe sang được yêu thích nhất trên thị trường hiện tại gồm S-Class,

BMW X2 giống xe hatchback hơn là SUV

Tiếp bước hai đàn anh X4 và X6, dù có thiết kế nóc xe truyền thống hơn (ít dốc hơn), X2 là thành viên mới nhất trong danh mục sản phẩm crossover của BMW.

Honda CR-V tại Mỹ tiếp tục dính lỗi xăng hòa vào dầu máy

Theo Consumer Reports, nhiều khách hàng đã phàn nàn về mẫu xe Honda CR-V của họ bị ngừng hoạt động và một số đại lý phát hiện /xăng đã bị hòa vào trong hệ thống dầu bôi trơn của động cơ.

Honda thừa nhận lỗi động cơ xe CR-V

Sau khi hàng chục khách hàng gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng, Honda đã thừa nhận lỗi động cơ ở mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ và cho biết đang tìm giải pháp khắc phục. Các khách hàng khiếu nại về tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy,

Tesla và Genesis đứng đầu top 10 hãng xe được lòng khách hàng nhất 2017

Đứng đầu bảng xếp hạng top 10 hãng xe làm hài lòng khách hàng nhất năm nay là Tesla với số điểm 90. Đứng thứ hai là hãng xe Porsche với 85 điểm và vị trí thứ ba thuộc về Genesis với 81 điểm.

6 mẫu xe của Toyota có mặt trong bảng xếp hạng 10 xe bền nhất sau 320.000 km tại Mỹ

Thông thường, 300.000 km chưa phải là quá dài với dòng đời của một chiếc xe. Hầu hết mọi chiếc xe đều có thể sử dụng tới số km này, thậm chí là hơn. Tuy nhiên bạn có sẵn sàng chi tiền để sử dụng chiếc xe tới lúc này hay không?

THỦ THUẬT HAY

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu