6 mẫu ôtô đẹp nhất mọi thời đại theo bình chọn của Drivetribe

6 đại diện đến từ 6 quốc gia với ngành công nghiệp ôtô phát triển vượt bậc, và đều là xe thể thao hai cửa.

1. Alfa Romeo Tipo 33 Stradale - Italy

Theo bình chọn của Drivetribe, đứng ở vị trí số một không phải một chiếc Ferrari hay Lamborghini mà là Alfa Romeo Tipo 33 Stradale với vẻ đẹp ở mọi góc nhìn.

Mẫu thể thao hai cửa được sản xuất từ 1967 đến 1969 và chỉ 18 xe xuất xưởng. 'Stradale' có nghĩa phiên bản đường phố của mẫu xe đua, nhằm phân biệt giữa 33 Stradale và bản nguyên mẫu Tipo 33.

6 mẫu ôtô đẹp nhất mọi thời đại theo bình chọn của Drivetribe 

Cửa xe mở kiểu cánh chim, phần kính được thiết kế liền mạch và lấn vào nóc xe. Thân xe bằng nhôm và bộ khung ống cũng bằng nhôm. Mỗi xe xuất xưởng lại có đặc điểm riêng, vì thế 18 xe không hoàn toàn giống nhau. Ví dụ, những mẫu đầu tiên có đèn pha đôi, sau đó được thay bằng kiểu đèn đơn. Hay vị trí của cần gạt nước, và thậm chí là số cần gạt, cũng là sự khác nhau ở mỗi xe. Vành 13 inch Campagholo. 

Động cơ 2 lít V8 công suất 227 mã lực tại vòng tua 8.800 vòng/phút và mô-men xoắn 206 Nm tại 7.000 vòng/phút. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h dưới 6 giây và tốc độ tối đa 260 km/h.

2. Toyota 2000GT - Nhật Bản

2000GT đời 1967 được tạp chí Mỹ Road and Track ca ngợi là 'một trong những chiếc xe tạo niềm vui và cảm hứng nhiều nhất' và so sánh với huyền thoại Porsche 911. Nhưng không may, vào những năm 60, khách hàng ở châu Âu và Mỹ lại từ chối chiếc GT tuyệt vời này. 2000GT còn thay đổi cách nhìn nhận của thế giới về ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản.

Ngày nay, 2000GT được coi như mẫu xe Nhật đáng sưu tập nhất với tư cách một chiếc siêu xe. Một số chiếc từng được bán đấu giá ở mức 1,2 triệu USD.

 

3. Ford GT40 - Mỹ

GT40 còn được vinh danh là một trong những cỗ xe đua đẹp nhất mọi thời đại. Sản xuất từ 1964 đến 1969, chỉ 105 xe xuất xưởng từ các nhà máy ở Anh và Mỹ.

GT40 ra đời với sứ mệnh hạ bệ đối thủ Ferrari trên đường đua Le Mans. Mẫu thể thao mang lại vinh quang cho hãng Ford với chiến thắng 4 năm liên tiếp (1966-1969).

 

4. Jaguar XK120 - Anh

Thân xe bằng nhôm tấm và lắp ráp bằng tay, XK120 được sản xuất từ 1948 đến 1954. Thời gian đầu, 1948-1949, xe được lắp ráp thủ công và chỉ 240 chiếc xuất xưởng. Từ 1950, quá trình sản xuất tự động hóa hoàn toàn.

XK120 gồm hai phiên bản coupe và mui trần đều sử dụng động cơ 3,4 lít với 6 xi-lanh thẳng hàng với các mức công suất khác nhau, từ 160 đến 220 mã lực. Với tốc độ tối đa 193 km/h, XK120 là xe nhanh nhất thế giới ở thời điểm ra mắt.

Hơn 80% số xe Jaguar XK120 được xuất khẩu và phần lớn bán ra tại Mỹ. Tổng cộng hơn 12.000 chiếc xuất xưởng cho đến khi dừng sản xuất vào 1954.

5. Mercedes 300SL Gullwing - Đức

300SL Gullwing nổi tiếng bởi kiểu cửa cánh chim độc đáo - một biểu tượng của hãng xe Đức. Thời gian sản xuất từ 1954 đến 1963 với hơn 3.200 chiếc xuất xưởng.

Những năm 1950, 300SL Gullwing được đánh giá là mẫu xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất hành tinh. Xe sử dụng hệ thống phun nhiên liệu công nghệ mới và công nghệ giảm trọng lượng để đạt tốc độ tối ưu. Khi đó, 300SL có giá 11.000 USD tại Mỹ, thường chỉ dành cho những người giàu và nổi tiếng.

 

6. Bugatti Type 57SC - Pháp

Với phong cách thiết kế thanh lịch đầy nghệ thuật, Bugatti Type 57SC Atlantic 1936 là một bước tiến lớn vào thời điểm ra đời, từng được coi là mẫu xe đẹp nhất thời tiền chiến trong lịch sử ngành xe hơi và là thiết kế ưa thích nhất của chính Jean Bugatti.

Chỉ 4 chiếc Type 57SC Atlantic được sản xuất. Một trong số đó từng thuộc về nhà thiết kế thời trang lừng danh Ralph Lauren. Xe trang bị động cơ siêu nạp 8 xi-lanh kết hợp với hộp số sàn 4 cấp, công suất 210 mã lực. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h sau gần 10 giây, tốc độ tối đa 200 km/h. 

Nguồn: Mỹ Anh/vnexpress.net

TIN LIÊN QUAN

Alfa Romeo trở lại đường đua F1 với động cơ Ferrari

Một chi tiết đáng chú ý, mặc dù xe đua F1 mới của đội Sauber F1 Team sẽ mang màu cờ sắc áo của Alfa Romeo nhưng vẫn sử dụng động cơ Ferrari. Xe đua F1 của Sauber vốn đã dùng động cơ của Ferrari từ năm 2010 đến nay.

Thêm tin đồn siêu xe Ferrari SF90 Stradale "nhăm nhe" về nước, lần nay là màu sơn độc

So với hai chiếc xe còn lại của doanh nhân Đức Huy và Nguyễn Quốc Cường, chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale được hé lộ sớm về nước có màu sơn trắng độc đáo.

Ferrari SF90 Stradale hơn 40 tỷ đồng là quà Noel sớm dành cho quý tử nhà Lệ Quyên

Nhân dịp Noel, con trai lớn của ca sĩ Lệ Quyên đã được bố mua tặng một món quà vô cùng giá trị, đó là một chiếc Ferrari SF90 Stradale màu đỏ vô cùng đẹp.

Sài Gòn: Maserati GranTurismo MC Stradale tái xuất sau thời gian "ở ẩn" vì đổi chủ

Sau khi đổi chủ, chiếc Maserati này dường như ít xuất hiện trên đường phố hơn. Bởi vậy, khi giới săn ảnh ghi lại được...

Ferrari SF90 Stradale chính hãng mới về Việt Nam sở hữu màu sơn xanh "cực phẩm"

Chiếc Ferrari SF90 Stradale chính hãng được đưa về nước để trưng bày cũng như thực hiện các chương trình của đại lý, siêu xe này sở hữu màu sơn khác biệt hoàn toàn so với những chiếc nhập tư.

"Tái ngộ" Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam: Đẹp bất chấp giữa trời đêm

Chiếc Ferrari SF90 Stradale này được đưa về Việt Nam vào đầu năm 2021 theo một đơn đặt hàng từ trước của một đại gia khét tiếng trong giới chơi xe khu vực miền Nam.

Đại gia Việt tiếp tục tậu Ferrari SF90 Stradale khiến dân tình xôn xao: Xe nhập tư, hơn 40 tỷ đồng

Ferrari SF90 Stradale có vẻ rất được lòng giới nhà giàu Việt Nam, tính đến nay đã có ít nhất 3 chiếc SF90 Stradale về Việt Nam, tất cả đều là xe nhập tư thay vì chính hãng như của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (chiếc này chưa về).

Alfa Romeo Mole Costruzione Artigianale 001 là một phiên bản độc nhất vô nhị của 4C

Được xây dựng dựa trên khung gầm của một chiếc 4C, phiên bản xe độc nhất vô nhị của hãng độ Ý sở hữu một thân xe độc đáo - pha trộn giữa ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Alfa Romeo với phần cửa chớp kiểu vỏ sò phía sau và kết thúc đuôi xe giống

THỦ THUẬT HAY

Cách duyệt web chế độ thường và ẩn danh cùng 1 cửa sổ trên Firefox

Tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox sẽ giúp người dùng có thể truy cập web ở chế độ thường và ở chế độ ẩn danh trên cùng 1 cửa sổ trình duyệt.

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Thuê bao Mobifone sẽ được lướt facebook miễn phí 100% từ hôm nay

Nếu bạn là thuê bao MobiFone và sử dụng 1 trong 2 gói dịch vụ Facebook Flex hoặc Free Basics thì sẽ được truy cập Facebook một cách hoàn toàn miễn phí, không tính cước thuê bao.

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không

Trình duyệt nào an toàn nhất ?

Bạn có thể rất bất ngờ khi biết được đâu là trình duyệt an toàn nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei Y7 Pro 2018 với màn hình tràn viền, camera sau kép

Khi nhìn thoáng qua kiểu dáng bên ngoài, phần lớn người dùng khó có thể tin rằng Y7 Pro lại cho giá bán dưới 4 triệu đồng khi sở hữu thiết kế màn hình tràn viền, mặt lưng bố trí camera sau kép. Y7 Pro cũng là mẫu điện

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”

Galaxy A9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy A 2016, sở hữu thiết kế sang trọng từ chất liệu kính và kim loại, đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin 5.000 mAh