Bảo vệ ôtô trong mùa nắng nóng để đảm bảo không bị xuống cấp

Giống như con người, ôtô cũng cần được bảo vệ trong mùa nắng nóng để đảm bảo không bị xuống cấp hoặc hư hại một số bộ phận. 

Bảo vệ ôtô trong mùa nắng nóng để đảm bảo không bị xuống cấp

Đỗ xe dưới bóng râm: Nếu có thể hãy tìm một bóng râm hoặc trong nhà để đỗ xe trong những ngày nóng kỷ lục. Tránh ánh nắng trực tiếp là phương pháp đơn giản nhất để bảo vệ chiếc xe. Trong trường hợp không có, hãy tìm đến những bãi đỗ xe gần công viên hoặc các khu phố có nhiều cây xanh, bóng râm của các toà nhà cao tầng. 

Dùng mái che hoặc phủ bạt: Nếu không tìm được bóng râm, giải pháp thay thế là dùng mái che di động hoặc phủ bạt. Mái che di động mới du nhập vào Việt Nam, giá bán dao động từ 2-5 triệu đồng tuỳ loại. 

Dùng tấm chắn nắng: Vật liệu bọc nội thất, bảng điều khiển và vô-lăng chịu ảnh hưởng nhiều nhất nếu tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Do vậy, việc sử dụng tấm nắng bên trong là phương án bảo vệ rất cần thiết. Dù đỗ trong bóng râm, sử dụng tấm chắn nắng cũng giúp giảm một chút nhiệt độ. Tấm chắn nắng cũng gọn gàng để mang theo do có thể dễ dàng gập gọn. Chi phí dao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng. 

Dán phim cách nhiệt: Dán phim cách nhiệt là cách chống nóng rất được ưa chuộng. Chi phí dán phim cách nhiệt vào khoảng vài triệu cho đến hơn chục triệu đồng, tuỳ theo chất lượng của từng loại phim cách nhiệt. 

Kiểm tra ắc quy: Nắng nóng là tác nhân đẩy nhanh quá trình bay hơi, do đó có thể khiến dung dịch bên trong ắc-quy nhanh cạn. Nếu xe của bạn còn dùng ắc-quy ướt, hãy quan tâm đến lượng nước cất. 

Kiểm tra chất làm mát: Nắng nóng cũng có khả năng làm cạn nước làm mát, nên thường xuyên kiểm tra để đảm bảo chiếc xe có đủ chất làm mát cho động cơ. Tất nhiên, đừng mở nắp két nước khi còn nóng, chờ ít nhất một giờ sau khi xe đã ngừng hoạt động. 

Chọn tuyến đường phù hợp: Dù khó, nhưng nếu có thể, hãy chọn một con đường có nhiều bóng râm để di chuyển, hoặc những lúc mát mẻ trong ngày như sáng sớm hoặc buổi tối. Nhiệt độ mát mẻ không những bảo vệ cho xe, mà còn tạo ra sự thoải mái cho người ngồi trong.

Theo Zing

Nguồn : http://topcarvn.com/7-meo-don-gian-bao-ve-oto-mua-nang-nong-ky-luc/

TIN LIÊN QUAN

Ngắm dàn "chân dài" cực nóng bỏng tại triển lãm ôtô 150 tỷ đồng

Ngoài hàng chục 'xế' sang, một điểm không kém phần thu hút khách tham quan tại Mercedes-Benz Fascination 2017 là dàn 'chân dài' cực...

Chống nóng cho ô tô trong những ngày nắng gắt

Theo kỹ thuật viên của Honda Việt Nam và GM Việt Nam, 3 cách chống nóng cho ô tô hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng bao gồm dán phim cách nhiệt chính hãng, đảm bảo chất lượng; để xe nơi râm mát và che chắn bằng các dụng cụ chắn nắng chuyên dụng.

Bộ lịch "Miss Tuning Calendar 2019" vừa chính thức trình làng

Đến hẹn lại lên, bộ lịch 'Miss Tuning Calendar' đã trở thành một món ăn tinh thần cho những người đam mê xe độ ở châu Âu. Bộ lịch hàng năm thường cuốn hút khi các nhiếp ảnh gia thể hiện vẻ đẹp hòa quyện giữa những chiếc xe độ độc đáo cùng với một

Kylie Jenner em út của Kim siêu vòng 3 tạo dáng nóng bỏng bên siêu xe triệu USD Ferrari LaFerrari

Ferrari LaFerrari là mẫu siêu xe ra đời thay thế huyền thoại Ferrari Enzo. Siêu xe mang thiết kế tổng hợp của F12 Berlinetta và Enzo, công nghệ F1, chỉ được sản xuất giới hạn 499 chiếc trên toàn thế giới với giá bán từng được tiết lộ vào khoảng 1,4

Ngắm dàn "chân dài" cực nóng bỏng tại triển lãm ôtô 150 tỷ đồng

Ngoài hàng chục 'xế' sang, một điểm không kém phần thu hút khách tham quan tại Mercedes-Benz Fascination 2017 là dàn 'chân dài' cực nóng bỏng.

Những "bóng hồng" tại Vietnam International Motor Show 2017

Bên cạnh những mẫu ôtô, xe máy mới, Vietnam International Motor Show 2017 đang diễn ra tại Sài Gòn còn thu hút được sự chú ý bởi dàn chân dài nóng bỏng.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút