Toyota Crown bước sang thế hệ thứ 15 tại thị trường Nhật Bản

Toyota Crown vừa bước sang thế hệ thứ 15 tại thị trường Nhật Bản, tên mã S220. Xe được phát triển dựa trên Crown Concept từng ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show năm ngoái với ngoại hình giữ nguyên, không có nhiều thay đổi. 

Toyota Crown bước sang thế hệ thứ 15 tại thị trường Nhật Bản

Toyota Crown vừa bước sang thế hệ thứ 15 tại thị trường Nhật Bản.

Nói qua về ngoại thất, so với đời cũ (tên mã S210 ra mắt năm 2012), Toyota Crown 2018 mang ngoại thất phá cách, có chút âm hưởng từ Camry 2018. Mặt trước của xe thể thao hơn, thiết kế lại hoàn toàn, lưới tản nhiệt hình chữ V. Trần xe tạo hình kiểu fastback, kéo thẳng xuống đuôi xe. Phần kính cửa hàng ghế sau dễ liên tưởng đến mẫu sedan đầu bảng Lexus LS mới.

Toyota Crown 2018 xây dựng dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA). Tổng cộng có 21 biến thể Toyota Crown cho khách hàng lựa chọn, với 3 tùy chọn động cơ, 2 cấu hình dẫn động gồm cầu sau hoặc hai cầu. Hãng xe Nhật cung cấp 7 màu sắc khác nhau.

Động cơ thấp cấp nhất là loại 2.0L tăng áp, tên mã 8AR-FTS giống với đời cũ, nhưng tăng thêm 10 mã lực, đạt 245 mã lực tại 5.200-5.800 vòng/phút, mô-men xoắn 350 Nm tại 1.650-4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp. 

5.200-5.800 vòng/phút, mô-men xoắn 350 Nm tại 1.650-4.400 vòng/phút.

Hai bản động cơ còn lại là hybrid. Đầu tiên là hệ thống Toyota Hybrid đi kèm động cơ X25A-FXS, dung tích 2.5L, cho công suất 184 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 221 Nm tại 3.800-5.400 vòng/phút, kết hợp với một động cơ điện, cho tổng công suất 226 mã lực.

Hệ thống tiếp theo là 8GR-FXS đang áp dụng trên Lexus LS 500h và LC 500h. Crown là mẫu xe đầu tiên của Toyota sử dụng hệ thống này. Nó bao gồm một động cơ V6 3.5L công suất 299 mã lực và mô-men xoắn 356 Nm, kết hợp với 2 động cơ điện, cho tổng công suất lên tới 359 mã lực. Hai động cơ điện này hoạt động cùng hộp số tự động 4 cấp mô phỏng cảm giác của hộp số 10 cấp.

Có 3 biến thể cơ bản nhất gồm Crown Royal, Crown Athlete và Crown Majesta. 

Chính giữa là màn hình 7 inch, và một màn hình 8 inch đặt nổi.

Bên cạnh đó còn một biến thể RS với một số thay đổi mang tính chất thẩm mỹ và vận hành như hệ thống treo, thanh cân bằng phía trước cứng hơn và cánh gió phía sau. Các biển thể đều trang bị tiêu chuẩn hệ thống tùy chọn chế độ lái, riêng bản RS có thêm chế độ cá nhân, cho người dùng cài đặt hệ thống truyền động, khung gầm... theo ý thích.

Việc tái thiết kế giúp khoang cabin Toyota Crown 2018 sang trọng hơn. Có đến 7 màu sắc có sẵn, gồm 4 màu tiêu chuẩn và 3 màu tùy chọn phải chi thêm tiền. Chính giữa là màn hình 7 inch, và một màn hình 8 inch đặt nổi.

Dường như Toyota đang cố đưa càng nhiều công nghệ vào Crown càng tốt khi đi kèm một loạt công nghệ kết nối, bên cạnh một số công nghệ phục vụ sự an toàn, bảo mật, thoải mái và tiện lợi, ví dụ như hệ thống thông báo bảo trì xe dựa trên dữ liệu lái xe theo thời gian thực.

Về công nghệ an toàn, Crown 2018 trang bị gói công nghệ Toyota Sense thế hệ 2, bao gồm chống va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ, cả 2 đều hoạt động trong cả điều kiện ngày và đêm. Ngoài ra còn có kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ quan sát biển báo trên đường.

Crown 2018 cũng là chiếc Toyota đầu tiên trang bị công nghệ hỗ trợ phanh khi gặp người đi bộ phía sau. Hệ thống phát hiện bằng cách sử dụng camera, trong trường hợp gặp người đi bộ, xe sẽ cảnh báo và sẽ can thiệp vào phanh nếu không thấy người điều khiển phản xạ.

Ở phía sau, không gian để chân của người ngồi được tăng lên. Họa tiết trên ghế ghế ngồi hướng tới việc giảm sự mệt mỏi trên hành trình dài. Trên một số bản cao cấp, nội thất ốp gỗ, đèn LED trang trí và hệ thống điều hòa không khí riêng cho hàng ghế sau.Toyota đặt mục tiêu bán hàng mỗi tháng là 4.500 chiếc ở thị trường nội địa. Giá bán tiêu chuẩn từ 41.200 USD.

Theo Zing.vn

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Toyota Crown 2018 bất ngờ lộ diện với gói độ Modellista

Chiếc Toyota Crown 2018 mới từng được ra mắt với phiên bản concept tại Triển lãm Tokyo 2017 bất ngờ lộ diện với gói độ Modellista.

Toyota Crown Concept: Chiếc xe của kỷ nguyên kết nối

Ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu đi lại trong một thế giới chuyển động không ngừng, mẫu xe ý tưởng Crown Concept của Toyota sẽ được trang bị nhiều công nghệ kết nối.

Toyota Crown thế hệ thứ 15 đã chính thức ra mắt với giá từ 963 triệu VNĐ

Toyota cho biết Crown hoàn toàn mới là hiện thân của một chiếc xe có tính kết nối với thế hệ đầu tiên từ hãng xe Nhật, bởi vì tất cả các biến thể Crown đều sẽ được đi kèm với một mô-đun giao tiếp dữ liệu theo tiêu chuẩn, cung cấp các dịch vụ kết

Xem trước Toyota Crown thế hệ mới qua chiếc concept mới sẽ có mặt tại Tokyo 2017

Toyota Crown đã được bán tại Nhật Bản từ cuối năm 2012, do đó, chắc chắn thế hệ mới của Crown sẽ sớm được ra mắt.

Toyota Crown Concept chính thức lộ diện tại Triển lãm Tokyo 2017

Cuối cùng, sau bao ngày chờ đợi, phiên bản tiền sản xuất của Crown thế hệ tiếp theo cũng được Toyota giới thiệu tại...

Tokyo 2017: Toyota Fine-Comfort Ride Concept - mẫu concept đề cao sự tiện nghi và thoải mái

Tại triển lãm Ô tô Tokyo 2017, Toyota đã đem đến mẫu concept độc đáo mang tên 'Fine-Comfort Ride Concept' với thiết kế thông minh, đề cao sự tiện nghi và thoải mái cho người...

Concept-i Ride – Xe siêu nhỏ của Toyota với cửa cắt kéo như Lamborghini

Là một thiết kế thú vị mà Toyota mang tới triển lãm Tokyo năm nay. Nhờ bộ cửa mở dựng thú vị, người ta có thể dễ dàng ra vào bên trong chiếc xe tí hon này, thậm chí đối với cả người đi xe lăn. Vào hồi đầu năm nay, trong triển lãm CES ...

MPV Toyota Alphard nâng cấp được bắt gặp tại Nhật Bản

Ra mắt thế giới từ năm 2015, tính đến nay Toyota Alphard đã trải qua hai năm tuổi, và giờ đây nó đã sẵn sàng để có được một phiên...

THỦ THUẬT HAY

Phân biệt 4 kiểu người khi chọn mua smartphone, bạn thuộc kiểu nào?

Để giúp bạn dễ dàng chọn lựa giữa các dòng smartphone cao cấp nửa đầu 2017, trong bài viết này, sẽ giúp bạn phân loại điện thoại dựa theo từng thế mạnh của từng máy.

Lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 - người dân toàn quốc nghỉ gần một tuần lễ

Năm 2023, lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023 được nghỉ liên tiếp 5 ngày. Do lịch âm ngày Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 rơi vào ngày 29/4. Vì vậy, toàn quốc được nghỉ kéo dài gần 1 tuần lễ. Mọi người nhanh chóng lên lịch đi

Hướng dẫn sử dụng bảo mật hai lớp và tránh cạm bẫy tiềm ẩn cho tài khoản Apple

Xác thực hai yếu tố là lớp bảo vệ thứ hai bạn có thể thêm vào nhiều tài khoản và dịch vụ online. Nhờ nó, khi truy cập tài khoản trên thiết bị mới lần đầu tiên, bạn sẽ nhập mật khẩu như bình thường. Thế nhưng, sau đó,

Đem tính năng Game Tools trên Galaxy S7 lên Galaxy J7 Prime

Hướng dẫn cài đặt công cụ hỗ trợ chơi game Game Tools của Galaxy S7 lên Galaxy J7 Prime

Cách di chuyển nhanh một hàng trong Words 2013

Bạn đã bao giờ căng mắt tìm trong bảng cho ra những hàng cần sắp xếp lại vị trí? Chỉ với những thao tác đơn giản sử dụng tổ hợp phím tắt là bạn có thể di chuyển các hàng lên hoặc xuống trong bảng một cách dễ dàng theo

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.