Người giàu ở Brazil và Mexico sẵn sàng chi món tiền lớn cho một chiếc xe bọc thép BMW X5 hoặc Audi Q5

Người giàu ở Brazil và Mexico sẵn sàng chi ra một món tiền lớn cho một chiếc xe bọc thép BMW X5 hoặc Audi Q5 nhằm đề phòng trước mọi tính huống xấu có thể xảy ra.

Mặc dù khó có thể tin, nhưng tỷ lệ tội phạm ở Mexico đang có mức cao kỷ lục tạo một số khu vực, trong khi tiến xuống phía dưới hơn của châu Mỹ, tỷ lệ tội phạm giảm ở Brazil đã không thể thuyết phục các công dân giàu có của đấtnước này rằng mọi thứ đang trở nên an toàn hơn. Ở cả hai quốc gia có nhiều biến động xã hội này, người ta đang được chứng kiến một xu hướng đặc biệt là góp mặt đáng kể của mặt hàng xe hạng sang bọc giáp trên thị trường.

Người mua hi vọng rằng những chiếc xe này sẽ giúp họ tránh được kết cục như 25.339 người đã bị giết hại trong năm ngoái ở Mexico. Đáng lo ngại hơn, năm 2017 đã chứng kiến một bước nhảy vọt 23% trong các vụ án giết người lên mức cao nhất từng có trong lịch sử đất nước Trung Mỹ, với tình trạng bạo lực bang nhóm khiến một số tiểu bang của nước này đang nằm trong mức báo động chuẩn bị cho chiến tranh. Đó là lí do tại sao xe bọc thép lại trở thành một mặt hàng quan trọng đến thế ở nước này. 

Người giàu ở Brazil và Mexico sẵn sàng chi món tiền lớn cho một chiếc xe bọc thép BMW X5 hoặc Audi Q5

BMW 5 X5 Security bọc thép

Trang Reuters có đưa tin rằng, dựa theo Hiệp hội Ô tô Bọc thép Mexico, doanh số trong năm nay sẽ tăng lên 3.284 chiếc xe bọc thép, vượt qua kỷ lục cao nhất mọi thời đại được xác lập trong năm 2012. Nó đặc biệt quan trọng trong thị trường xe hạng sang, nơi những người mua giàu có cảm thấy bị săn đuổi và không an toàn.

Thậm chí mặt hàng xe bọc thép ở Mexico đã trở thành một lĩnh vực kinh doanh lớn đến mức một số nhà sản xuất xe quốc tế có đặt nhà máy ở Mexico để tiện cung cấp các phiên bản xe bọc thép, chính hãng từ nhà máy của những mẫu xe của họ. Ví dụ, chi nhánh BMW Mexico có vận hành một nhà máy ở Mexico để chuyên tập trung chế tạo và xuất khẩu xe bọc thép X5

Audi Q5 bọc thép

Audi cũng đã bắt đầu lên giáp cho mẫu crossover Q5 của họ ở Mexico. Ông Jorge Ochoa Casillas, quản lý xe bọc thép và hợp tác của Audi, có nó với trang Mexico News Daily rằng xe có áo giáp “là tiêu chuẩn cho các tình huống phổ biến, ví như một vụ tấn công có vũ trang ở Mexico City.” Nhưng tất nhiên Q5 bọc thếp không phải phổ biến khắp mọi nơi, mà chỉ ở một số vùng của Mexico, Argentina và Brazil mà thôi.

Cụ thể, Brazil là một điểm nóng khổng lồ cho doanh số xe bọc thép. Tổng cộng 15.145 chiếc xe bọc thép đã được bán tại đất nước này trong năm 2017, với doanh số được dự tính sẽ tăng trưởng 25% trong năm nay, dựa theo Reuters.

Trên thực tế, một người đa nghĩ rằng thị trường xe bọc thép ở Brazil đã phát triển hết tiềm năng từ một thập kỷ trước. Một bài viết trên New York Times thời đó có nói rằng doanh số đã lên đến đỉnh 7.000 chiếc mỗi năm trong năm 2018, tăng từ chỉ 1.782 chiếc trong năm 1998. Năm đó là năm đạt đỉnh bạo lực của Brazil, và dựa theo thống kê của chính phủ nước này thì tỷ lệ tội phạm hiện tại chưa thể đạt cấp độ kinh khủng như năm 2008 được. 

Một mẫu BMW X5 2015 bọc thép

Vậy trong khi tỷ lệ tội phạm không cao như năm 2008, nhưng doanh số xe bọc thép đã tăng hơn gấp đôi. Đó có lẽ là bởi vì không chỉ yêu tố tội phạm nói chung, mà còn là cách giới nhà giàu Brazil nhận thức về tội phạm nữa. Có thể hiểu được rằng nếu bạn đang sống ở một nơi có tỷ lệ tội phạm cao, bạn sẽ cảm thấy muốn mua một chiếc xe có thể bảo vệ bạn và gia đình trên mặt lí thuyết nếu như bạn có đủ điều kiện.

Và khi chính phủ địa phương không thể cung cấp đủ mức an ninh cho người dân của mình, các cái tên như Audi, BMW và cả tá công ty xe bọc thép bên ngoài khác đang rất sẵn lòng làm thế với một mức giá hợp lý.

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/tin-thi-truong/nguoi-giau-o-brazil-va-mexico-them-khat-xe-boc-thep-bmw-x5-hay-audi-q5-id20180630203458063

TIN LIÊN QUAN

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Cụ thể, trong tổng số hơn 2.264 chiếc xe các loại nhập về Việt Nam, xe con là hơn 1.370 chiếc, trị giá hơn 32 triệu USD, xe tải và bán tải có khoảng 679 chiếc và hơn 215 chiếc xe chuyên dụng nhập chủ yếu từ Mexico, Mỹ và Trung Quốc.

6 tháng đầu năm 2018, đã có 187.300 xe Volkswagen được bàn giao cho khách hàng ở Châu Â

Tại Trung Âu và Đông Âu có 26.700 xe được giao đến khách hàng trong tháng 6, tăng 16,8% so với cùng kì năm ngoái. Với 8.900 chiếc giúp cho Nga tăng trưởng 21,4%, đặc biệt phải kể đến 2 mẫu xe Polo và Tiguan.

Lamborghini Centenario Roadster số thứ tự 1/20 mới vừa chuyển tới Mexico

Dù ra mắt đã hơn 1 năm nay, tuy nhiên chiếc Centenario Roadster số thứ tự 1/20 mới vừa được chuyển tới Lamborghini Mexico, với ngoại thất cực kỳ 'mát mẻ'.

Các hãng xe và phụ tùng thúc giục chính quyền Trump bỏ kế hoạch thuế quan

Chính quyền Trump đã thực hiện nhiệm vụ áp thuế 25% đối với thép nhập khẩu và 10% đối với nhôm, ảnh hưởng đến việc nhập khẩu kim loại từ Canada, Liên minh châu Âu, hoặc Mexico, để bảo vệ các nhà sản xuất trong nước. Bộ Thương mại vừa được yêu cầu

Xe bán tải Ford mới dựa trên cơ sở gầm bệ của Focus sẽ ra mắt vào năm 2022

Dòng xe bán tải Ford Ranger cuối cùng cũng quay trở về thị trường quê nhà Mỹ vào đầu năm sau. Tuy nhiên, điều này có vẻ như vẫn là chưa đủ đối với hãng Ford. Theo một số tin đồn, hãng Ford sẽ phát triển thêm một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ hơn Ranger.

Đã có 3,12 triệu xe Volkswagen đến tay khách hàng trong 6 tháng qua

Đã có 827.000 xe được bàn giao cho khách hàng ở Châu Âu, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái, và 1.569.000 xe ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tăng 6%.

Chim đâm thủng mũi máy bay

Hãng hàng không American Airlines đã lên tiếng xác nhận vụ việc một chiếc máy bay của hãng cất cánh từ Mexico City (Mexico) tới Miami (Mỹ) đã bị chim đâm thủng mũi và mắc kẹt bên trong.

Audi đang có chương trình chăm sóc xe đặc biệt tại Việt Nam

Chuyên gia kỹ thuật Audi giàu kinh nghiệm Christian Holzapfel sẽ tới Việt Nam mang đến những cách chăm sóc xe và đưa ra những lời khuyên về kỹ thuật cho các khách hàng Audi.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.