Indonesia và Malaysia muốn làm xe cho riêng thị trường ASEAN

Trong chuyến thăm chính thức Indonesia vừa qua, thủ tướng Mahathir Mohamad của Malaysia đã hé mở khả năng khôi phục dự án hợp tác phát triển một mẫu xe dành cho thị trường ASEAN. 

Indonesia và Malaysia muốn làm xe cho riêng thị trường ASEAN

Ý tưởng này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2014 bởi thủ tướng khi đó của Malaysia là Datuk Seri Najib Tun Razak, người cho biết dự án này sẽ là sự hợp tác giữa Proton với đối tác PT Adiperkasa Citra Lestari của Indonesia.

“Hồi năm 2015, chúng tôi đã bàn về việc Indonesia và Malaysia hợp tác sản xuất một mẫu xe cho khu vực thị trường Đông Nam Á, nhưng sau đó dự án bị bỏ dở. Giờ đây chúng tôi xem xét khôi phục lại dự án này,” kênh Channel NewsAsia dẫn lời thủ tướng Mahathir.

Hai công ty cuối cùng đã ký một biên bản ghi nhớ về thỏa thuận tiến hành nghiên cứu tính khả thi của dự án hợp tác sản xuất một mẫu xe quốc gia cho Indonesia. Ông Mahathir (khi đó là chủ tịch Proton) cho biết dự án này sẽ dẫn tới việc phát triển một mẫu xe cho thị trường ASEAN. Khi đó, Proton đang xem xét khả năng hợp tác với một nhà nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, như Geely, để phát triển một mẫu xe cho thị trường ASEAN.

Proton hiện đã bán gần 50% cổ phần cho Geely.

Hé lộ mới nhất từ phía thủ tướng Malaysia không đề cập tới thông tin gì chi tiết, như có giữ nguyên các đối tác ban đầu không, hay thậm chí là lộ trình dự kiến. Thay vào đó, ông Mahathir nhắc lại ý tưởng về dự án làm một mẫu xe cho thị trường ASEAN trong một buổi lái thử xe Proton với Tổng thống Indonesia Joko Widodo trên đường đua Sepang.

Nhật Minh/Theo Paultan

Nguồn : http://topcarvn.com/indonesia-va-malaysia-muon-lam-xe-cho-rieng-thi-truong-asean/

TIN LIÊN QUAN

Malaysia và Indonesia có khả năng sẽ hồi sinh dự án xe ASEAN

'Vào giai đoạn 2015, chúng tôi từng bàn bạc về việc chung tay sản xuất ô tô với Indonesia cho thị trường Đông Nam Á nhưng chưa bao giờ tiến xa hơn mức ý tưởng. Giờ, 2 phía đang cân nhắc hồi sinh lại dự án này', ông Mahathir chia sẻ trên tờ Channel

Malaysia sẽ không duyệt chi ngân sách nhà nước cho dự án ô tô quốc gia

“Tôi đã trao đổi với Thủ tướng rằng ngân sách quốc gia hạn hẹp và Thủ tướng biết điều đó… Vì thế, dự án này sẽ không có sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách như dự án Proton trước đây.”

Honda CR-V thế hệ thứ 5 vừa nhận được 2 giải thưởng về an toàn

Honda CR-V thế hệ thứ 5 vừa nhận được 2 giải thưởng về an toàn: Giải Grand Prix 2018 thuộc Tổ chức đánh giá xe mới Đông Nam Á (ASEAN NCAP), được tổ chức vào ngày 15/11/2018 tại Karawang, Indonesia: “Chiếc SUV tốt nhất trong hạng mục Bảo vệ an toàn

Xe giá rẻ về Việt Nam bị đội giá lên cao nhất trên 200 triệu đồng/chiếc

Ba mẫu xe HRV của Honda, Rush và Wigo đang được chú ý khi về Việt Nam bởi đây được xem là các dòng xe đa dụng phù hợp với đô thị và xe hatchback giá rẻ bổ sung danh mục lựa chọn cho người tiêu dùng Việt.

Thị trường ô tô Malaysia tháng 5/2018 giảm 15% so với cùng kỳ

Tính theo thương hiệu, trong số 10 hãng xe dẫn đầu thị trường thì Produa lần đầu tiên lập kỷ lục với thị phần tới 51% thị trường Malaysia, đạt gần 22.000 xe bán ra trong tháng 5/2018 (tăng 28% so với cùng kỳ). Honda đứng thứ hai với gần 19% thị

So với dòng xe giá rẻ ASEAN, VinFast Fadil vẫn đắt đỏ

Theo các đại lý xe hơi tại Hà Nội, lợi thế và sự cạnh tranh của VinFast Fadil đang ở uy tín doanh nghiệp, thương hiệu Việt và hệ sinh thái sản phẩm. Trong khi đó, về mức giá dòng xe này không quá cạnh tranh so với các đối thủ xe hatchback cùng loại

Soi giá những chiếc xe nhập Thái, Indonesia đang "hot" ở Việt Nam

Tuy nhiên, bản CRV 1.5 L bán tại Indonesia có giá bán thấp nhất khoảng 498 triệu Rupiah (khoảng 782 triệu đồng). Tại Malaysia, mẫu xe CRV 1.5L cũng có giá bán khoảng 146.500 Ringgit (815 triệu đồng/chiếc).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Trước đây, khi người dùng Instagram cố gắng đăng bài với kết nội mạng yếu hoặc không có...

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Nếu như bạn chăm theo dõi báo đài, có lẽ bạn đã biết đến câu chuyện một người lái xe Volvo XC70 phiên bản 2010 đối đầu một chiếc xe tải ở tốc độ 60 km/h và không mảy may thương tích. Kiểu va

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.