Lô xe nhập khẩu hưởng thuế 0% đã cập cảng Việt Nam

Mới đây, một lô xe nhập khẩu gồm nhiều thương hiệu: Toyota, Mitsubishi, Honda... đã cập cảng Hiệp Phước (TP HCM). 

Lô xe nhập khẩu hưởng thuế 0% đã cập cảng Việt Nam 

Như vậy, sau Honda Việt Nam và GM Việt Nam thì Toyota Việt Nam và Mitsubishi Việt Nam là những thương hiệu tiếp theo đáp ứng các quy định của Nghị định 116/2017/NĐ-CP về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu linh kiện và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô do Chính phủ ban hành và Thông tư số 03/2018/TT-BGTVT hướng dẫn thực hiện Nghị định 116 để có thể nhập khẩu xe về Việt Nam sau thời gian gián đoạn.

Đây đều là những mẫu xe được hưởng thuế ưu đãi 0% theo cam kết Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN - ATIGA. Trong lô xe cập bến lần này có 153 xe Toyota nhập khẩu từ Thái Lan với 91 xe Hilux và 62 xe Yaris.

Ngoài 153 xe được xuống cảng Hiệp Phước thì số xe tương đương còn lại sẽ cập cảng ở Hải Phòng.

Như vậy, lượng xe Toyota về Việt Nam đợt này chỉ có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan, còn Toyota Fortuner hay Wigo sẽ về sau do nhập khẩu từ Indonesia.

Bên cạnh Toyota, cũng có khoảng 300 xe Mitsubishi và 150 xe Honda CR-V được cập cảng trong đợt này.

Trong số 300 xe nhập khẩu đầu tiên của Mitsubishi Việt Nam (MMV) lần này bao gồm cả 4 mẫu xe: Pajero Sport, Mirage, Attrage và Triton.

Dù lượng xe nhập khẩu cập cảng lần này chưa phải nhiều nhưng điều này sẽ là tin mừng cho những người tiêu dùng Việt sau một thời gian dài chờ đợi những mẫu xe yêu thích.

Dự kiến, lô xe này sẽ bán ra thị trường khoảng cuối tháng 7 hoặc sang tháng 8/2018 sau khi phải mất thời gian kiểm định và các thủ tục liên quan khác.

Hiện tại, Toyota Việt Nam cũng đã công bố giá bán cho các mẫu xe nhập khẩu này, còn Mitsubishi vẫn chưa thông báo chính thức, do xe mới cập cảng nên các chi phí cụ thể vẫn chưa thể thống kê nên hãng chưa định hình được giá bán.

VOV

 

TIN LIÊN QUAN

Lô xe nhập khẩu của Toyota cập cảng Việt Nam nhưng vắng bóng Fortuner

Theo thống kê từ Tổng cục Hải Quan Việt Nam, đã có 299 chiếc ô tô được nhập khẩu về, 212 chiếc trong số đó từ Thái Lan, 245 chiếc được đưa đến các cảng của thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian từ ngày 22/6/2018 đến ngày 28/6/2018.

Toyota Yaris, Hilux và Fortuner sẽ về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 6/2018

Bắt đầu từ 1/1/2018, Nghị định 116 được áp dụng, Toyota Việt Nam đã không thể đưa mẫu SUV 7 chỗ siêu hot Fortuner về Việt Nam. Điều này dẫn đến tình trạng khan hàng do thiếu hụt nguồn cung, kéo theo doanh số xe nhập khẩu của Toyota Việt Nam (TMV)

Hơn 6.000 xe ô tô hưởng thuế 0% từ Thái Lan, Indonesia về Việt Nam

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, kể từ đầu tháng 8 tới nay, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 6.000 xe ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch hơn 127 triệu USD. Dù chưa hết tháng nhưng lượng xe nhập khẩu này đã gấp đôi tháng 6/2018.

Lô ôtô nhập khẩu ASEAN hưởng thuế 0% sắp cập cảng

Lô ôtô Honda nhập khẩu từ ASEAN về Việt Nam này được tàu MOL của Nhật Bản chuyên chở, mang theo lô hàng hơn 2 nghìn ôtô với 4 mẫu xe khác nhau về Việt Nam gồm: Jazz, Accord, CR-V và Civic.

Thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 6 đã có nhiều biến động

Tháng vừa qua đánh dấu mốc nửa năm cho mức thuế nhập khẩu ôtô 0% trong Đông Nam Á, cũng như áp dụng Nghị Định 116 về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô tại Việt Nam. Theo đó, trong tháng 6, những cố

Giá niêm yết của 4 mẫu ô tô nhập Thái, Indonesia hưởng thuế 0% tại Việt Nam

Thời gian qua, lượng xe ô tô con nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh với hàng nghìn chiếc cập cảng trong vòng 2 tháng. Trong số này có các mẫu thuộc hãng Toyota, Mitsubishi, Ford, Nissan, Honda như Attrage, Triton, Pajero Sport… (Mitsubishi), Yaris và

Mitsubishi giảm giá xe hưởng thuế nhập khẩu 0% từ tháng 8

Động thái giảm giá dòng xe hưởng thuế nhập khẩu 0% của Mitsubishi là đúng theo lý thuyết, nhưng lại đi ngược chiều so với thị trường. Trong bối cảnh các doanh nghiệp kinh doanh ôtô không giảm sau khi cân nhắc tới yếu tố cung cầu, áp lực về tỉ giá

Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về nước bắt đầu tăng mạnh

Theo báo cáo sơ bộ của Tổng cục Thống kê, ước tính có khoảng 8.000 ô tô nguyên chiếc (CBU) được nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 8/2018, tăng 21,4% so với con số thực hiện của tháng trước.

THỦ THUẬT HAY

Cách reset trình duyệt Edge nhanh chóng trong Windows 10

Giờ đây, việc reset lại Edge trong Windows 10 Fall Creators Update đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách reset lại Edge nhé!

Một trong những ứng dụng tốt nhất cho Windows 10 đã có mặt trên Windows Store

Tuy Snipping Tool và PrntScr hoạt động cho hầu hết người dùng nhưng chúng không phải là công cụ hoản hảo nhất cho những người dùng chuyên nghiệp. Mới đây, Microsoft đã giới thiệu công cụ chụp màn hình tốt nhất cho

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá đồng hồ thông minh Kiddy - Thiết bị dành riêng cho trẻ em

Kiddy là chiếc đồng hồ thông minh trẻ em được nhà mạng Viettel và công ty cổ phần Vinnet hợp tác tạo ra, thiết bị này giúp các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn có thể giám sát và liên lạc với con cái mình mọi lúc mọi

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang