Nissan kết hợp với Italdesign ra mắt GT-R50 đặc biệt

Italdesign là hãng đã thiết kế 2 mẫu xe đầu tiên của VinFast, hãng xe ôm tham vọng chế tạo ô tô thương hiệu Việt. Năm nay Italdesign kỷ niệm 50 năm thành lập.

2018 cũng là thời điểm GT-R tròn 50 năm ra đời. Vì vậy studio của Italia và hãng Nissan đã quyết định kết hợp với nhau để tạo ra một mẫu xe sao cho xứng với dịp đặc biệt này. Sản phẩm con lai giữa Nhật và Ý này là chiếc GT-R50 được thiết kế bởi Italdesign cho phần ngoại thất còn nội thất và sức mạnh động cơ đến từ Nissan.

Nissan kết hợp với Italdesign ra mắt GT-R50 đặc biệt

Đây hiển nhiên không phải là thế hệ kế tiếp của dòng xe GT-R nổi tiếng, mà chỉ là một phiên bản nhằm dành cho người hâm mộ, dựa trên chiếc GT-R bản Nismo. Với danh tiếng của mình, Italdesign biến chiếc GT-R trông trở nên giống một chiếc xe Ý hơn bao giờ hết mà vẫn giữ được những đặc trưng Nhật Bản. Đặc biệt là khi nhìn từ phía sau, trông chiếc GT-R50 này cứ như một chiếc Ferrari nào đó vậy.

Vẫn là động cơ V6 3.8L như trên những chiếc GT-R khác tuy nhiên động cơ này sẽ được bộ phận Nismo can thiệp để tao nên sức mạnh vượt trội. Cụ thể là bộ tăng áp kép lấy từ động cơ của xe đua GT-R GT3, trục khuỷu cứng hơn và hộp số ly hợp kép cũng được cải tiến. Kết quả động cơ Twin Turbo này sản sinh công suất lên đến 710 mã lực và mô-men xoắn đạt 780Nm tại 3.600 vòng/phút.

Để kiềm hãm sức mạnh này, khung xe cũng sẽ được gia cố để tăng độ cứng, hệ thống phanh được thay mới bằng phanh Brembo với 6 piston cho bánh trước và 4 piston cho bánh sau.

Chuyển đến phần nội thất thì lại được thiết kế hoàn toàn bởi đội ngũ của Nissan. Chất liệu sử dụng bên trong bao gồm da Alcantara hảo hạng, ốp sợi carbon và các chi tiết kim loại sơn màu vàng đồng.

Nissan hiện vẫn chưa công bố chính thức là có đem mẫu thiết kế này vào sản xuất hay không nhưng nếu có thì nhiều khả năng chiếc xe sẽ được cho ra mắt vào một trong những triển lãm xe hơi lớn diễn ra vào cuối năm nay.

Khánh Đoàn

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe Italdesign Zerounos độc quyền chỉ có 5 chiếc trên toàn thế giới

Mẫu siêu xe này là dự án đầu tiên của thương hiệu Automobili Special Italdesign. Sau khi tập đoàn Volkswagen tiếp quản việc kinh doanh của Italdesign từ phòng thiết kế Giorgetto Giugiaro huyền thoại.

Nissan GT-R50 sản xuất thủ công có giá ước tính khoảng 23 tỷ đồng

Đây là lần đầu tiên Nissan hợp tác với Italdesign để tạo ra một phiên bản không có giới hạn của chiếc xe thể thao hàng đầu của thương hiệu Nhật Bản - GT-R. Nissan cho biết GT-R50 có thể được sản xuất hoàn toàn thủ công với số lượng rất hạn chế, giá

Cận cảnh những mẫu thiết kế đầy ngỡ ngàng của Italdesign

Là một thiết kế của Italdesign cho Maserati, chiếc Boomerang lần đầu xuất hiện tại Turin năm 1972 và được mang đến Geneva Motorshow 1 năm sau đó.

Siêu xe hàng hiếm Italdesign Zerounos chạy khoảng 500 km được rao bán

Tuy nhiên, đó chưa phải sản phẩm có số lượng sản xuất ít nhất của Italdesign, nhà thiết kế danh tiếng của Ý còn sở hữu một mẫu xe khác độc quyền hơn GT-R50 tới 10 lần. Đó là Zerouno - dự án đầu tiên của thương hiệu Automobili Speciali Italdesign

Mercedes V-Class được thiết kế lại với nội thất siêu cao cấp bởi hãng Italdesign

Phối hợp cùng công ty Trung Quốc Xingchi, chiếc xe van Mercedes V-Class đã được thiết kế lại hoàn toàn với nội thất siêu cao cấp bởi hãng Italdesign nổi tiếng nước Ý.

GT-R50 phiên bản phá vỡ mọi giới hạn mà Nissan đã đặt ra trong nguyên bản

Thực ra, phiên bản Nissan GT-R50 đặc biệt mới là thành quả hợp tác của Nissan và Italdesign, nó mang ý nghĩa là món quà kỷ niệm 50 năm ra đời của cả GT-R và Italdesign.

Tìm hiểu về 4 hãng thiết kế ô tô cho VINFAST - Pininfarina, Zagato, ItalDesign và Torino

4 hãng thiết kế ô tô cho VINFAST đều là các hãng danh tiếng, với 3 hãng có truyền thống lâu đời và đặc biệt là họ đã có kinh nghiệm thiết kế cho những hãng xe lớn như Alfa Romeo, BMW, Bentley, Ferrari, Porsche, Audi hay Mercedes. Trong bài viết này

Nissan GT-R50 sẽ được sản xuất không quá 50 chiếc và giá trên1 triệu USD

Nhằm kỷ niệm 50 năm ra đời của dòng Nissan GT-R và 50 năm thành lập công ty thiết kế ItalDesign, siêu xe GT-R50 đã bất ngờ được ra đời. Là sản phẩm hợp tác giữa hai thương hiệu Nissan và ItalDesign, GT-R50 sở hữu thiết kế độc đáo khiến fan cuồng

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực