Đường vào cảng Cát Lái thông thoáng ngày cầu vượt hoàn thành

Dòng xe tải vào cảng lớn nhất Việt Nam không còn xung đột ở nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TP Hồ Chí Minh) khi cầu vượt 200 tỷ đồng thông xe.
Đường vào cảng Cát Lái thông thoáng ngày cầu vượt hoàn thành

Từ 10h ngày 29/6, cầu vượt Mỹ Thủy (quận 2) được thông xe sau 19 tháng thi công. Công trình ban đầu dự kiến hoàn thành dịp 30/4 nhưng bị trễ hẹn hai tháng.

Trong ngày đầu cầu vượt hoàn thành, giao thông trên đường vào cảng Cát Lái - cảng lớn nhất Việt Nam - khá thông thoáng.

Cầu vượt có mức đầu tư 203 tỷ đồng, là một phần trong dự án phức hợp nhiều công trình giao thông tại khu vực vòng xoay Mỹ Thủy. Vào đầu năm, hầm chui đã được hoàn thiện tạo thành nút giao thông ba tầng.

Cầu vượt dài 316 m với 4 làn xe chạy hai chiều theo hướng từ cầu Phú Mỹ vượt qua nút giao Mỹ Thủy ra đường vành đai 2 rồi vào cao tốc TP Hồ Chí Minh- Long Thành - Dầu Giây và ngược lại.

Xe cộ qua giao lộ của đường Nguyễn Thị Định - Đồng Văn Cống đã không còn xung đột hơn khi có cầu vượt.

Trên cầu có 18 đèn chiếu sáng ở hai làn xe chạy. Xe được chạy với tốc độ tối đa 60 km/h và cấm xe máy.

'Trước kia, có khi tôi mất cả nửa tiếng lái xe mới qua được nút giao này, khi cao điểm thì xếp hàng dài cả vài tiếng mới vào cảng Cát Lái được. Bây giờ việc đi về cảng, cầu Phú Mỹ hay ra Xa lộ Hà Nội, cao tốc Long Thành - Dầu Giây sẽ nhanh hơn khi có cầu vượt và hầm chui', anh Quang (tài xế container) cho biết.

Trong ngày đầu thông xe, do các tài xế chưa quen, lực lượng bảo vệ, công nhân thi công thay phiên nhau hướng dẫn họ đi vào đúng làn đường khi lái xe lên cầu vượt.

Cầu vượt có tĩnh không cao nhất là 4,75 m, đoạn gầm cầu chạy qua giao lộ Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định tạo thành vòng xoay.

Trước đây, ngoài kẹt xe, nút giao thông này còn là điểm đen tai nạn giao thông. 'Mỗi lần đi qua nút giao Mỹ Thủy là tôi thót tim vì container nhiều lắm. Giờ có cầu vượt thì vòng xoay này thoáng hơn, khi chạy xe hai bánh qua đây cũng cảm thấy an tâm hơn', anh Hoàng Văn Hoan (quận 2) chia sẻ.

Lan can cầu làm bằng thép với độ cao gần 2 m so với mặt cầu.

Hiện, công nhân vẫn tiếp tục hoàn thiện hệ thống thoát nước và các hạng mục khác trên cầu vượt.

Cùng với hầm chui, việc thông xe cầu vượt tạo thành nút giao thông ba tầng với hy vọng giảm ùn tắc cho cửa ngõ phía Đông thành phố.

Nút giao thông Mỹ Thủy là điểm giao của hai trục đường chính của TP Hồ Chí Minh. Trong đó có trục đường Đồng Văn Cống - Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái, với lượng xe vận chuyển hàng hóa lên tới hơn 20.000 lượt mỗi ngày, xung đột với hướng xe trục Bắc - Nam, khiến cho khu vực này thường xuyên bị kẹt xe nghiêm trọng nhiều năm qua.

vnexpress

 

TIN LIÊN QUAN

Cấm xe máy qua cầu vượt nút giao Long Biên từ hôm nay 27/7

Từ hôm nay 27/7, Sở GTVT Hà Nội sẽ rào chắn 1/2 mặt cầu vượt nút giao Long Biên để thi công.

Thông xe cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Sáng nay (2-9), cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (thành phố Hải Phòng)- cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam với chiều dài 5,44km đã chính thức thông xe. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tới tham dự và...

Xe container suýt lao khỏi cầu vượt sau va chạm giao thông

Chiếc xe container đang lưu thông trên cầu vượt Gò Dưa, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh thì bất ngờ lao qua trái đâm gãy dải phân cách tông trúng một xe máy chạy chiều ngược lại. Xe này chỉ dừng...

Bạn đã hiểu rõ về góc tới, góc thoát, vượt đỉnh dốc của xe ô tô chưa?

Góc tới hay còn gọi là góc tiếp cận là góc lớn nhất mà xe có thể vượt chướng ngại vật mà không bị chạm đầu xe. Góc tới là góc tạo thành giữa mặt tiếp xúc với đường nối mép dưới đầu xe và bánh xe.

Hai cú vượt liên tiếp lấn hết đường của làn xe ngược chiều

Đối mặt 2 cú vượt lạnh gáy liên tiếp, tài xế choáng váng tránh đường hết cỡ thoát nạn.

Ô tô vượt phải thế nào cho đúng luật?

Đi đường 1 chiều có 2 làn trở lên, vượt xe rẽ trái…là những trường hợp ô tô được phép vượt phải mà không phạm luật.

Hà Nội sẽ xây cầu hay hầm Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng?

Trong số các dự án cầu vượt sông Hồng đang được UBND TP Hà Nội chỉ đạo triển khai, công trình vượt sông đoạn qua đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm) dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2019.

Thi công cầu vượt An Dương - Nghi Tàm, phương tiện đi lại thế nào để không ùn tắc

Cầu vượt An Dương - Nghi Tàm đang được khẩn trương thi công. Khi đi vào hoạt động, cầu sẽ giảm ùn tắc giúp kết nối thông suốt tuyến từ sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân - trung tâm thành phố...

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh, video từ iPhone iOS 11 sang PC với định dạng tương thích

Trên iOS 11 hỗ trợ người dùng chuyển hình ảnh và video từ iPhone sang máy Mac hoặc sang PC ở định dạng tương thích, giúp việc chỉnh sửa, hoặc lưu hình ảnh vào thư mục trên máy.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Những ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết 2023 đỉnh của chóp

Tết đến cận kề bạn đã có ý tưởng trang trí văn phòng ngày Tết chưa? Nếu chưa đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý tưởng trang trí văn phòng ngày tết 2023 đẹp, độc, lạ, ai nhìn cũng mê. Hãy

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.