Audi còn tham vọng sản xuất Q9 để cạnh trang với Range Rover

Thị trường crossover/SUV trên thế giới vừa đón nhận thêm sự cạnh tranh từ thành viên mới là Audi Q8 2019. Tuy nhiên, có vẻ Audi còn tham vọng sản xuất thêm một chiếc crossover cao cấp hơn mang tên Q9.

Audi còn tham vọng sản xuất Q9 để cạnh trang với Range Rover

Audi Q2

Thực ra, tin đồn này chỉ xuất phát từ những gợi ý khó hiểu của các quan chức cấp cao Audi khi trả lời về khả năng sẽ có một chiếc Audi Q9 ra đời. Cụ thể, CEO của Audi, ông Rupert Stadler (đã bị bắt giữ gần đây do nghi ngờ dính líu đến bê bối gian lận khí thải ở Volkswagen) đã bỏ lửng rằng: 'Thời gian sẽ trả lời'.

Và lời gợi ý của Giám đốc Thiết kế Audi, ông Marc Lichte cũng không khá khẩm hơn, vị này chỉ nói rằng: 'Chúng tôi đang có rất nhiều ý tưởng.' 

Audi Q3

Nếu Audi Q9 thực sự được bật đèn xanh cho việc sản xuất hàng loạt, nó chắc chắn sẽ là đối thủ cạnh tranh đầy tiềm năng mà hãng xe Đức muốn gửi tới Range Rover - lãnh địa mà Bentley cũng rất thèm khát và hãng đang nỗ lực tranh giành thị phần bằng mẫu Bentayga sang trọng nhất nhì thế giới.

Tuy nhiên, Bentayga lại đắt đỏ hơn Range Rover rất nhiều, và đó là lý do nó không đủ sức để cạnh tranh với Range Rover mặc dù rất tuyệt vời. Vì vậy, rất có thể tập đoàn Volkswagen sẽ để một chiếc xe phù hợp hơn đến từ thương hiệu khác (cùng thuộc VW) nhảy vào phân khúc này. 

Audi Q7

Audi là một lựa chọn tốt nhất, hãng xe Đức lần đầu tiên tham gia vào hoạt động kinh doanh crossover thể thao với sự ra mắt của Q7 vào năm 2005. Trong những năm qua, Audi đã lấp đầy dòng xe gầm cao của mình với nhiều mẫu crossover nhỏ hơn và rẻ hơn như Q2, Q3 và Q5.

Mới đây nhất, hãng một lần nữa mở rộng gia đình crossover bằng một chiếc xe mới, nhưng lần này là một chiếc Q8 lớn hơn và đắt hơn, nâng tầm thị trường của Audi. Nếu Q9 xuất hiện, nó sẽ đưa Audi tới một vị trí còn cao cấp hơn nữa. 

Audi Q8

Thực tế, các thông tin về Audi Q9 đã nổi lên từ nhiều năm trước khi hãng xe Đức nhận thấy tầm quan trọng của một chiếc crossover cỡ lớn và siêu sang trọng. Cho đến bây giờ, Q9 thực sự là điều mà Audi cần làm càng sớm càng tốt.

Bởi vì các nhà sản xuất cao cấp như Bentley, Rolls-Royce, Jaguar, và Maserati đều đang cạnh tranh rất khốc liệt trong phân khúc, bằng cách liên tục tung ra những chiếc crossover cỡ lớn hoàn toàn mới. 

Audi Q5

Trong khi, Lamborghini, Aston Martin và Ferrari đã và đang sản xuất những chiếc crossover hiệu suất cao của riêng mình. Mercedes cũng không nằm ngoài 'cuộc chơi' thú vị này với ý tưởng về một chiếc crossover Maybach.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/audi-q9-se-co-mat-de-tra-loi-range-rover.html

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc hãng xe Audi bị bắt để điều tra về vụ bê bối khí thải

Các công tố viên Đức chỉ rõ Stadler và một giám đốc điều hành khác của Audi bị tình nghi gian lận và tạo dựng các quảng cáo giả trong vụ bê bối khí thải của hãng ô tô này.

Ngắm trước crossover Audi Q5L trục cơ sở lớn sắp ra mắt

Dựa trên cơ sở mẫu crossover Q5 thế hệ mới nhưng có trục cơ sở kéo dài 8,8cm, phiên bản Audi Q5L đem tới không gian nội thất rộng rãi hơn cho hàng ghế thứ 2.

Thiết kế “Russian doll” sẽ không được sử dụng trên các mẫu xe mới của Audi

Đồng quan điểm, Giám đốc Thiết kế Marc Lichte cũng cho biết, những mẫu xe của Audi được sản xuất tối thiểu trong thời gian 6 năm, nên cần phải có thiết kế độc đáo để thu hút khách hàng.

Volkswagen sa thải Giám đốc điều hành Audi sau bê bối khí thải

Sau khi ông Stadler bị bắt giữ hồi tháng 6 vừa qua và tạm thời bị thay thế bởi Abraham Schot, tập đoàn mẹ của Audi là Volkswagen từng thông báo tạm thời đình chỉ vai trò của Giám đốc điều hành thương hiệu bốn vòng tròn danh giá của nước Đức, theo

Soi chi tiết xe điện Mercedes EQC cạnh tranh với Audi E-tron

Mâm xe đậm chất tương lai với thiết kế 10 chấu xen kẽ xanh dương và bạc. Kích thước của mâm sẽ là 19 – 20 inch trên bản thường và 20 – 21 inch trên bản AMG.

Ngắm nghía bản dựng tưởng tượng của crossover cỡ nhỏ Audi Q1

Một vài năm trước, đã có rất nhiều câu chuyên xoay quanh chiếc xe được gọi là Q1, một chiếc crossover cơ sở hoàn toàn mới được thiết kế để đưa Audi chạm tới phân khúc mà hãng xe sang chưa từng đặt...

Đến năm 2025, 50% doanh thu toàn cầu của Audi sẽ nhờ vào dòng xe SUV

Audi Q5 hoàn toàn mới chính là mẫu xe được ưa chuộng nhất của Audi hiện nay, xe vừa được ra mắt tại Trung Quốc. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, đã có 125.750 chiếc Q5 được bán ra trên toàn cầu. Riêng tháng 5.2018, cũng đã có 24.700 chiếc Q5

Audi mở hội thảo Đào tạo khu vực Đông Nam Á

Hội thảo Đào tạo khu vực là một diễn đàn trao đổi thông tin diễn ra hàng năm nhằm chia sẻ các chiến lược đào tạo của Audi.

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Có phải ăn trái cây thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe và làm bạn hạnh phúc hơn không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Mở hộp & đánh giá Infinix Zero 4: Sản phẩm tuyệt vời nhất của Infinix

Zero 4 là mẫu smartphone mới nhất của Infinix tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này tập trung vào thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng cao, cụm camera chính 16 MP sử dụng công nghệ lấy nét bằng laser và hỗ trợ

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều