Xe nhập khẩu Đông Nam Á về nhiều nhưng giá xe vẫn cao

Trước hết hãy nói về các loại thuế phí mà ô tô nhập khẩu phải chịu trước ngày 1/1/2018. Đầu tiên đó là thuế xe nhập khẩu, 30% cho khu vực Đông Nam Á và 70% cho các khu vực khác. Tiếp theo là thuế tiêu thụ đặc biệt với các mức khác nhau theo từng khoảng dung tích (40 - 150%). Sau đó là thuế VAT bằng 10% giá có thuế tiêu thụ đặc biệt. Các loại thuế khác được tính sau khi khách hàng quyết định mua ô tô.

Bắt đầu từ năm 2018, thuế xe nhập khẩu của khu vực Đông Nam Á về mức 0%, còn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với các mẫu xe có dung tích dưới 2000 cc cũng có mức giảm 5%. Tuy xe bán tải có mức tăng so với trước (lên 15%, 20%, 25% theo từng mức dung tích động cơ) nhưng nếu tính gộp với mức thuế suất 0% đối với xe nhâp khẩu từ khu vực Đông Nam Á, tính ra vẫn có mức giảm khá nhiều cho các hãng.

Từ đầu năm đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có nhiều mẫu xe được nhập khẩu thành công từ Đông Nam Á, mới chỉ có một số mẫu xe của Honda và GM Việt Nam. Trong đó nổi bật có các mẫu xe như Honda CR-V, Chevrolet Colorado và Chevrolet Trailblazer.

Xe nhập khẩu Đông Nam Á về nhiều nhưng giá xe vẫn cao

Chevrolet Trailblazer mới về Việt Nam và đứng đầu phân khúc ngay lập tức.

Đối với Honda CR-V 2018 được đưa về từ vài tháng nay, số lượng hàng khá tốt. Tháng 4, Honda bán được 1507 chiếc, còn tháng 5 vừa rồi là 700 chiếc. Chevrolet Colorado và Chevrolet Trailblazer cũng có doanh số khá tốt hồi tháng 5 vừa qua với lần lượt là 470 và 164 chiếc, đều dẫn đầu phân khúc.

Theo thống kê của Tổng cục Hải Quan, chỉ từ đầu tháng 5 đến hết 21/06, số lượng xe dưới 9 chỗ được nhập khẩu về là khoảng hơn 2582 chiếc, trong số đó tính riêng số xe nhập khẩu từ Thái Lan đã lên tới con số 2247 chiếc. Có nghĩa, lượng xe nhập khẩu về từ khu vực Đông Nam Á của các hãng ô tô tại Việt Nam không hề ít.

Với tất cả các thuận lợi dành cho xe nhập khẩu đó, giá xe mà khách hàng mong đợi sẽ giảm mạnh trong năm 2018 này thì sao?

Honda CR-V đã tăng giá 2 lần từ đầu năm, hiện giờ mức giá niêm yết của mẫu xe này cho 3 phiên bản E, G, L lần lượt là 973 triệu đồng, 1,013 tỷ đồng và 1,083 tỷ đồng, không thấp hơn quá nhiều so với các phiên bản năm ngoái cùng kỳ có giá niêm yết là 1,008 tỷ đồng và 1,178 tỷ đồng. Nên nhớ Honda CR-V 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với động cơ chỉ 1,5 lít; do đó, mẫu xe này hưởng quá nhiều ưu đãi từ các mức thuế của năm nay.

Giá bán của Chevrolet Colorado vẫn không thay đổi gì nhiều

Còn giá bán của Chevrolet Colorado năm nay vẫn không thay đổi gì nhiều so với các xe được nhập khẩu về trước năm 2018, mẫu SUV Chevrolet Trailblazer 'mới cứng' được nhập khẩu về Việt Nam cũng có giá khá cao với 3 phiên bản 2.5L MT là 809 triệu đồng, 2.5L AT là 868 triệu đồng, 2.8L AT là 995 triệu đồng.

Cũng đang xuất hiện các thông tin về việc hai mẫu Ford Ranger và Toyota Fortuner sắp về Việt Nam thành công. Nhưng với tình hình này, giá xe chắc chắn sẽ không giảm nhiều so với trước. Do đó, có lẽ hy vọng của người Việt về các mẫu xe nhập khẩu với giá rẻ sẽ còn kéo dài.

Tiền Phong

 

TIN LIÊN QUAN

Cam kết WTO: Chỉ còn ô tô chưa cắt giảm thuế quan hết

Đến năm 2017, mức thuế suất bình quân biểu thuế nhập khẩu của Việt Nam hiện hành theo Nghị định số 122/2016/NĐ-CP là 10,57%, thấp hơn so với mức trần cam kết cắt giảm khoảng 3%. Biểu thuế xuất khẩu gồm 123 nhóm mặt hàng theo HS 4 số, trong đó xếp

Honda CR-V sẽ có giá dưới 1,1 tỷ sau khi áp dụng thuế nhập khẩu 0%

Theo đó, lô hàng thứ 2 của Honda CR-V sẽ sớm được đưa về nước và hưởng thuế nhập khẩu 0%. Như vậy có thể trông đợi vào việc giá bán của mẫu xe này sẽ được giảm sâu dưới mức 1,1 tỷ đồng.

Dù được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% nhưng Suzuki Celerio không giảm giá

Cuối tuần trước, lô xe Suzuki Celerio 2018 đầu tiên cập cảng, được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%. Tuy về nước trong năm 2018, được hưởng ưu đãi thuế 0% nhưng Celerio vẫn giữ nguyên giá bán như lô được nhập khẩu khi phải chịu thuế 30%.

Honda Việt Nam được cấp phép nhập khẩu ô tô với thuế nhập khẩu 0% từ tháng 3/2018

Thời gian xe cập cảng được công bố là vào tháng 3 tới đây, tuy nhiên xe sẽ phải ở lại cảng để kiểm định, thời gian kiểm định có thể kéo dài nhất đến 2 tháng. Như vậy, phải đến cuối tháng 4 đầu tháng 5 xe mới có mặt tại các đại lý.

Lô xe ô tô Honda cập cảng Hải Phòng chưa đủ điều kiện thông quan

Theo thông tin từ lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng) cho biết, đơn vị chưa nhận được kết quả kiểm định của cơ quan Đăng kiểm đối với lô ô tô nhập khẩu của...

Thuế thay đổi giá xe bán tải nhập khẩu có thể tăng hơn 500 triệu

Với mức thuế phí như hiện tại, một chiếc Ford Ranger (mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam), bản thấp nhất sử dụng động cơ 2.2L, số sàn có giá bán dao động trong khoảng 580 - 600 triệu đồng/chiếc. Nếu mức thuế phí tăng, mức giá bán sẽ rơi vào

Cánh cửa cho ô tô cũ nhập khẩu về Việt Nam đang dần đóng lại

Theo đó, ô tô chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xy-lanh không quá 1 lít thuộc nhóm hàng 87.03 (Phụ lục III của Nghị định) áp dụng mức thuế tuyệt đối 10.000 USD mỗi xe.

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra những ứng dụng bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook

Ngay bây giờ, bạn nên kiểm tra tất cả mọi ứng dụng mà bạn đã từng cấp quyền truy cập vào tài khoản Facebook của mình vì có thể chúng vẫn đang moi dữ liệu của bạn hằng ngày đấy. Đây là lời cảnh báo mà mình nghĩ là anh

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Đăng ký dịch vụ Email Marketing SES của Amazon

Hiện nay có rất nhiều dịch vụ gửi Email Marketing nhưng nổi bật và nhiều người trong giới Marketing Online đánh giá tốt nhất và giá thành rẻ, ổn định đó là dịch vụ Email SES của công ty nổi tiếng Amazon

Cách loại bỏ ánh sáng màu xanh với Windows 10 vào ban đêm

Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng màu xanh phát từ màn hình sáng (chẳng hạn như màn hình trên máy tính xách tay hoặc thiết bị di động) làm giảm khả năng ngủ nhanh và gây mỏi mắt. Ánh sáng này thực sự làm cho bộ não của

Hướng dẫn đăng ký gian hàng và đăng sản phẩm bán trên Shopee

Shopee là kênh mua bán trực tuyến, nơi mọi người có thể đăng bán bất cứ sản phẩm của mình, thực hiện mọi giao dịch mua bán qua mạng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt