CSGT xử lý tụ tập đông người, giúp học sinh thi tốt nghiệp THPT

Chiều 22/6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP Hồ Chí Minh, cho biết đã xây dựng và triển khai phương án xử lý các tình huống tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, gây kẹt xe và hỗ trợ, giúp đỡ học sinh thi tốt nghiệp THPT trong những ngày tới.

Huy động phương tiện giúp đỡ thí sinh

Theo PC67, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/6. Đây là một kỳ thi mang tính chất quan trọng, kết quả của kỳ thi sẽ xét tốt nghiệp THPT và cung cấp dữ liệu làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2018.

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, triển khai các giải pháp, như căn cứ danh sách các địa điểm tổ chức thi, chủ động rà soát các điểm phức tạp về trật tự giao thông, bố trí đủ lực lượng tại các giao lộ, các điểm phức tạp. Đặc biệt tại các địa điểm tổ chức thi, tăng cường lực lượng tuần tra cơ động, không để xảy ra kẹt xe, ảnh hưởng đến việc di chuyển của thí sinh và người dân.

Duy trì nghiêm quân số trực chiến trong tư thế sẵn sàng, khi có yêu cầu là triển khai nhanh. Chủ động lực lượng, bảo đảm tại trước các địa điểm thi luôn có mặt CSGT điều tiết giao thông, không để xảy ra kẹt xe. Trong thời gian chuyển tiếp môn thi, giờ nghỉ trưa, tăng cường lực lượng xung quanh các khu vực hội đồng thi, đảm bảo tình hình giao thông được thông suốt.

CSGT xử lý tụ tập đông người, giúp học sinh thi tốt nghiệp THPT

CSGT đã lên phương án hỗ trợ thí sinh thi tốt nghiệp THPT - Ảnh: TL

Các đơn vị chủ động nắm diễn biến trật tự giao thông, kịp thời giải quyết khi có tình huống phức tạp xảy ra, theo phương châm chủ động phòng ngừa, phát hiện kịp thời. Trong quá trình giải quyết các sự cố có liên quan đến thí sinh có phiếu báo dự thi, phải tạo điều kiện hoặc huy động phương tiện đưa thí sinh đến địa điểm thi đúng giờ.

Chủ động phối hợp với lực lượng công an quận, huyện, Sở GTVT, thanh niên xung phong… giải quyết kịp thời các sự cố về giao thông xảy ra trên các tuyến đường, địa điểm tổ chức thi trên địa bàn quận, huyện đảm trách.

Kiên quyết xử lý người kích động, gây rối

Cũng theo PC67, để chủ động bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP, phòng đã xây dựng và triển khai phương án xử lý các tình huống tụ tập đông người dễ dẫn đến nhiều hành vi vi phạm pháp luật.

Cụ thể, tăng cường bố trí lực lượng tuần tra công khai, nắm tình hình trên các tuyến đường, đặc biệt là các tuyến đường xung quanh các khu vực công cộng, các khu vực tập trung đông người, nhằm kịp thời phát hiện các nhóm người tụ tập.

Đường vào sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng sáng 10-6 do nhiều người tụ tập 'xuống đường' - Ảnh TL

Từ đó phối hợp cơ quan chức năng, có phương án giải tán, ngăn chặn xử lý ngay từ đầu khi có dấu hiệu tụ tập đông người. Trong quá trình xử lý các vụ tụ tập đông người, phải hết sức bình tĩnh, khôn khéo nhưng cương quyết đối với các đối tượng cầm đầu, kích động, có hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, bảo đảm an toàn cho cán bộ chiến sĩ cũng như người dân.

Duy trì nghiêm quân số trực chiến trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ, khi có yêu cầu là triển khai. Sau khi giải tán đám đông tụ tập, các đơn vị phải nhanh chóng ổn định tình hình, làm tốt công tác điều tiết, phân luồng không để xảy ra ùn tắc giao thông, đảm bảo giao thông tại khu vực an toàn thông suốt.

Không tụ tập đông người gây rối, cản trở giao thông

Lãnh đạo PC67 cũng khuyên người dân phải chấp hành đúng các quy định của Luật Giao thông đường bộ, tuân theo sự hướng dẫn của lực lượng CSGT, đừng tụ tập đông người, gây cản trở giao thông, gây mất an ninh trật tự và dễ dẫn đến nhiều hành vi vi phạm. Trong trường hợp tình hình giao thông có diễn biến phức tạp, người dân chủ động lựa chọn hướng đi cho phù hợp và lực lượng CSGT sẽ kịp thời phân luồng, điều hòa giao thông.

Tuổi Trẻ

 

TIN LIÊN QUAN

Tỷ lệ học sinh bị tai nạn giao thông gia tăng

Chỉ 2% số học sinh THCS và 4% học sinh bậc THPT ở Hà Nội sử dụng xe buýt đi đến trường.

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp 2-9

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục quản lý chuyên ngành; các sở giao thông vận tải; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng Công ty Quản lý Bay...

Honda Việt Nam cam kết tiếp tục tài trợ các hoạt động giáo dục ATGT tại Việt Nam

Công ty Honda Việt Nam tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về ATGT 5 năm, giai đoạn 2018 – 2023 vào ngày 15/8/2018 tại Hà Nội.

Hà Nội thi viết về an toàn giao thông: Vận động nhân dân thực hiện tốt lộ trình cấm xe máy

Chiều 19/9, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội đã thông báo tổ chức cuộc thi viết “An toàn giao thông Thủ đô năm 2017”. Một trong những...

Gần 900 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông

Mặc dù TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên con số gần 900 người chết và bị thương trong 6 tháng đầu năm 2017 vẫn được Phòng CSGT và các đơn vị chức năng nhận định là rất...

Hà Nội lo ùn tắc giao thông sau nhập học năm học mới

1,8 triệu học sinh chính thức đi học từ ngày 5-9 khiến Hà Nội đối mặt với tình trạng ùn tắc, quá tải giao thông, đặc biệt ở các khu vực tập trung nhiều trường học.

Tai nạn giao thông vẫn rình rập

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhìn nhận, tình hình tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2017 vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, gây bức xúc trong nhân...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa đổi thông tin trên VssID đơn giản, nhanh chóng

Khi bạn muốn sửa đổi thông tin trên VssID, vậy thì đâu là cách? Đừng quá lo lắng, sẽ giúp bạn nhé!

Cách tạo tài khoản FPT Play trên điện thoại

Dịch vụ xem phim trực tuyến FPT Play trên máy tính và điện thoại là một ứng dụng xem phim tuyệt vời với những thể loại phim đa dạng và phong phú, đồng thời bạn cũng có thể theo dõi các kênh trực tuyến, kênh truyền hình

10 cách sử dụng máy tính bảng iPad và Android cũ hữu hiệu bạn không nên bỏ lỡ

Doanh số bán máy tính bảng đang giảm trong thời điểm hiện tại, có lẽ là do người dùng chuyển sang dùng điện thoại thông minh và convertible laptop (máy tính bảng màn hình cảm ứng, có keyboard và chuột để nhập liệu).

Những extension nào không còn hoạt động trên “chú cáo lửa” FireFox 57?

Firefox từ lâu đã là trình duyệt cho những người dùng quyền lực là nhờ vào một phần không nhỏ của thư viện extension. Những add-on mạnh mẽ này cho phép các nhà phát triển sáng tạo điều chỉnh trình duyệt theo những cách

Tải font chữ full trọn bộ Tiếng Việt miễn phí đẹp nhất

Font chữ hay còn gọi là phông chữ hoặc kiểu chữ, là tập hợp các ký tự được thiết kế để đại diện cho các chữ cái, số và ký hiệu khác trong một ngôn ngữ. Font chữ thường được sử dụng để trình bày văn bản, tạo tiêu đề,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi EarBuds 3 Pro: Tai nghe sở hữu chip Qualcomm xịn sò, thời lượng pin lên tới 30 tiếng, giá chưa đến 1 triệu đồng

Vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng mẫu tai nghe không dây mới nhất có tên gọi Redmi EarBuds 3 Pro. Sản phẩm không chỉ sở hữu vẻ ngoài trẻ trung với nhiều tùy chọn màu cá tính, mà nó còn được trang bị nhiều tính

Trải nghiệm nhanh camera Nokia 8: tác dụng của ống ZEISS

Lumia từng là một tượng đài về máy ảnh điện thoại. Nhưng tượng đài đó đã ít nhiều bị mờ phai sau bao cuộc bể dâu. Mình thì chưa được dùng qua nhiều dòng máy Lumia ngày trước nên cũng có thể xem như người mới đến với

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.