4.902 xe Honda nhập khẩu nguyên chiếc được bán ra trong 5 tháng đầu năm 2018

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, đã có đến 4.902 xe Honda nhập khẩu nguyên chiếc được bán ra trên toàn quốc chỉ sau 5 tháng đầu năm 2018 và Honda CR-V là dòng xe chủ lực làm nên mức doanh số tuyệt vời này.

4.902 xe Honda nhập khẩu nguyên chiếc được bán ra trong 5 tháng đầu năm 2018

Thực tế không chỉ có Honda mà còn rất nhiều hãng xe khác tại Việt Nam có được sự đột phá trong doanh số xe nhập, lý do chính là việc ô tô nhập khẩu nguyên chiếc được đánh thuế 0% (áp dụng từ tháng 1/2018) khi về Việt Nam, điều này đã khiến giá bán của Honda CR-V rẻ hơn tới 200 triệu VNĐ so với thời điểm cuối năm 2017.

Tuy nhiên, ở thời điểm tháng 1/2018, giá bán của Honda CR-V hoàn toàn mới vẫn ở mức cao ngất ngưởng, Honda Việt Nam giải thích rằng bởi vì những chiếc CR-V đó vẫn thuộc lô xe nhập phải chịu thuế 30% từ trước 1/2018. 

Mặc dù được áp dụng thuế nhập khẩu ô tô 0% từ tháng 1/2018, nhưng Nghị định 116 của Chính phủ đã gây một số khó khăn cho việc nhập xe, đây cũng là lý do khiến việc đưa xe về nước như kế hoạch ban đầu của Honda Việt Nam không thể diễn ra suôn sẻ. Nhưng Honda Việt Nam đã nhanh chóng giải quyết các vướng mắc, để đáp ứng các yêu cầu về kinh doanh nhập khẩu ôtô theo Nghị định 116 và trở thành doanh nghiệp đầu tiên đưa xe từ Thái Lan về Việt Nam. 

Năm nay, Honda Việt Nam đưa ra nhiều quyết định quan trọng, một trong số đó là việc mẫu xe Honda CR-V mới sẽ không còn bản lắp ráp trong nước nữa mà thay vào đó là nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, bên cạnh đó, Honda Jazz cũng sẽ được nhập về để cạnh tranh trong phân khúc xe nhập khẩu giá rẻ tại Việt Nam.

Sau những trục trặc và màn công bố giá 'giật mình' của CR-V hồi tháng 1, tới tháng 3/2018, Honda mừng rỡ vì đã chính thức đưa được lô xe nhập ưu đãi thuế nhập khẩu 0% mới về Việt Nam. Và tất nhiên như dự đoán ban đầu, giá bán của Honda CR-V lúc này giảm mạnh giúp lượng xe bán ra tăng vọt và luôn trong tình trạng khan hàng tại các đại lý.

Tính riêng tháng 4/2018, doanh số của Honda CR-V 7 chỗ mới tại Việt Nam đạt tới 1.507 chiếc, lượng xe CR-V bán ra của tháng 5 là 700 xe. Doanh số của Honda CR-V giảm một phần cũng vì những lô xe mới nhập từ Thái Lan về không kịp để bàn giao cho khách hàng, và mặt khác thời gian này các thương hiệu khác cũng đang thúc đẩy nhập khẩu xe về nước để cạnh tranh với Honda. Thị trường xe nhập khẩu bình dân ở Việt Nam đang diễn ra rất sôi động, việc thuế nhập khẩu ô tô về 0% dường như đã giải tỏa cơn khát xe nhập của người tiêu dùng Việt. 

Quay trở lại với doanh số ấn tượng của Honda Việt Nam trong mảng xe nhập trong 5 tháng qua, không chỉ có CR-V mà thành công của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam còn có sự đóng góp của của Civic và Jazz. 

Tổng kết 5 tháng đầu năm nay, Honda đã bán được tổng cộng 703 chiếc sedan Civic và 661 chiếc hatchback 5 chỗ Jazz. Thuộc phân khúc xe hạng D, mẫu sedan Honda Accord cũng góp chút công sức với lượng xe bán ra sau 5 tháng đầu của năm 2018 là 168 xe.

Với tổng cộng 4.902 xe nhập khẩu nguyên chiếc được bán ra và doanh số 4.017 xe City lắp ráp trong nước, Honda Việt Nam đã cho thấy một điều là mọi sự cố gắng đều sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Trên hướng đi đang khá thành công này, dự kiến trong quý III năm 2018, Honda sẽ đem về thị trường Việt Nam một mẫu xe nhập khẩu nữa để phục vụ nhu cầu từ phía khách hàng.

Năm 2018 được chờ đợi là năm bùng nổ của thị trường xe nhập khẩu giá rẻ tại Việt Nam và có vẻ Honda là doanh nghiệp nổi bật hơn cả khi thương hiệu xe Nhật Bản quyết định chuyển hướng từ lắp ráp sang nhập khẩu nguyên chiếc một số dòng xe đã và đang khẳng định được chỗ đứng trên thị trường.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/doanh-so-xe-nhap-khau-cua-honda-viet-nam-dat-4-902-xe-trong-5-thang-dau-nam-2018.html

TIN LIÊN QUAN

Honda Việt Nam được cấp phép nhập khẩu ô tô với thuế nhập khẩu 0% từ tháng 3/2018

Thời gian xe cập cảng được công bố là vào tháng 3 tới đây, tuy nhiên xe sẽ phải ở lại cảng để kiểm định, thời gian kiểm định có thể kéo dài nhất đến 2 tháng. Như vậy, phải đến cuối tháng 4 đầu tháng 5 xe mới có mặt tại các đại lý.

Honda CR-V sẽ có giá dưới 1,1 tỷ sau khi áp dụng thuế nhập khẩu 0%

Theo đó, lô hàng thứ 2 của Honda CR-V sẽ sớm được đưa về nước và hưởng thuế nhập khẩu 0%. Như vậy có thể trông đợi vào việc giá bán của mẫu xe này sẽ được giảm sâu dưới mức 1,1 tỷ đồng.

Ô tô Honda nhập khẩu từ Thái Lan đồng loạt tăng giá từ hôm nay

Giá bán mới của các dòng xe Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Hơn 2.800 xe ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về Việt Nam

Đáng chú ý, chiếm tới hơn 90% trong số hơn 2.000 xe nêu trên là xe nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, những mẫu xe được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Theo tìm hiểu của AutoBikes, hiện mới chỉ có Honda và GM vượt qua được quy định về kiểm định khí thải

Lượng Honda CR-V, Civic nhập khẩu đột ngột giảm mạnh

Trong số 161 xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu tuần qua, mỗi thị trường Trung Quốc và Mexico có 65 xe, Đức và Nhật có 11 xe…và không có xe nào từ Thái Lan.

Doanh số Honda vẫn tăng trưởng mạnh dù xe nhập khẩu khan hàng

Honda Việt Nam vừa công bố doanh số bán hàng mảng kinh doanh ô tô và xe máy trong tháng 7/2018. Đây là kết quả được tổng hợp bởi cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm/đại lý ô tô Honda giao cho khách hàng và theo ước tính của Honda Việt Nam.

Lô xe ô tô Honda cập cảng Hải Phòng chưa đủ điều kiện thông quan

Theo thông tin từ lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng) cho biết, đơn vị chưa nhận được kết quả kiểm định của cơ quan Đăng kiểm đối với lô ô tô nhập khẩu của...

Hơn 2.000 xe Honda diện nhập khẩu thuế 0% về Việt Nam

Lô hàng hơn 2 nghìn ô tô Honda gồm 4 mẫu xe: Jazz, Accord, CR-V và Civic. Đặc biệt, những chiếc xe Honda này đã đều được Cơ quan quản lý giao thông đường bộ (Dept. of Land Transport) Thái Lan cấp đầy đủ bộ Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại.

THỦ THUẬT HAY

Hhướng dẫn cách bấm dây mạng chuẩn nhất với vài bước nhanh gọn

Cách bấm dây cáp mạng phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản với 2 chuẩn thông dụng nhất hiện nay đó là chuẩn T568A (gọi tắt là chuẩn A) và T568B (gọi tắt là chuẩn B). Việc bấm lại dây mạng cũng là một trong những

Làm sao để nhận biết 1 link có an toàn hay không?

Ngày nay các link 'độc hại' xuất hiện ngày càng nhiều và được chia sẻ thông qua các mạng xã hội với một tốc độ 'chóng mặt'. Chỉ cần click vào một đường link 'độc hại' nào đó có thể mang lại những nguy hiểm tiềm ẩn cho

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

"Trái tim rỉ máu" đe dọa thiết bị Android 4.1.1

Không chỉ website bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật nguy hiểm Heartbleed đang đe dọa người dùng mạng trên toàn cầu, thiết bị Android 4.1.1 Jelly Bean cũng là nạn nhân ' Trái tim rỉ máu '. TIN NÓNG: 'Trái tim rỉ máu' chưa

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...