Audi A1 Sportback 2019 đã lột xác về cả ngoại thất lẫn nội thất

Audi đã chính thức trình làng thế hệ mới của A1 Sportback với sự lột xác về cả ngoại thất lẫn nội thất. Chiếc hatchback mới đem đến cho tài xế cảm giác cầm lái thể thao hơn rất nhiều.

Audi A1 Sportback 2019 đã lột xác về cả ngoại thất lẫn nội thất

Audi A1 thế hệ đầu tiên được ra mắt cách đây 8 năm, động thái này đã đưa Audi quay trở lại phân khúc xe hatchback hạng sang cỡ nhỏ tại châu Âu sau sự thất bại của mẫu A2. Và bây giờ là thời điểm thích hợp để chiếc hatchback rẻ nhất của Audi được lột xác toàn diện và đem đến cho khách hàng những giá trị mới, thu hút hơn. 

Audi A1 thế hệ đầu

A1 Sportback 2019 vẫn tiếp tục phát huy các thế mạnh của thế hệ đầu tiên và bổ sung nhiều sự đổi mới, nhờ đó chiếc hatchback có được một vẻ ngoài 'đẹp trai' và một khoang cabin tràn ngập công nghệ cao. Hãy cùng xem xét kỹ hơn những nâng cấp của Audi dành cho A1 mà vẫn đảm bảo phiên bản mới nhất sẽ tiếp nối sự thành công của mẫu xe tiền nhiệm.

Đầu tiên, hãng xe Đức đã gia tăng các kích thước của A1 Sportback mới với chiều dài 4.030 mm, chiều rộng 1.740 mm và chiều cao 1.410 mm. Như vậy, A1 Sportback thế hệ mới dài hơn khoảng 60 mm và thấp hơn 10mm so với A1 Sportback đời cũ (rộng như nhau). 

Những thay đổi này đem tới cho hành khách một không gian rộng rãi và thoải mái hơn trong cabin, đồng thời cũng giúp chiếc hatchback thế hệ mới tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng mẹ VW như Volkswagen Polo và Seat Ibiza - cùng chia sẻ nền tảng MQB A0. Chưa hết, thể tích khoang hành lý cũng tăng thêm 65 lít, đạt 335 lít (có thể mở rộng tối đa tới 1.090 lít nếu gập gọn hàng ghế sau lại. 

Về diện mạo bên ngoài, A1 trước đó vốn đã rất 'đẹp trai' và lôi cuốn, sự nam tính của chiếc hatchback tiếp tục được làm nổi bật trên chiếc xe mới. Nhờ vậy, chiếc hatchback mới trông thể thao và tích cực hơn đáng kể. 

Phần đầu xe có dáng vẻ hung dữ với các đèn pha các đèn pha LED hình mũi tên sắc sảo chĩa vào lưới tản nhiệt rộng hình lục giác Singleframe và các khe gió cỡ lớn tích hợp trong bộ cản thấp.

Đặc biệt, Audi cũng cung cấp cho A1 Sportback mới gói ngoại thất S Line, bổ sung cho chiếc hatchback sự quyến rũ và thể thao nhờ các hốc hút gió lớn hơn nữa ở phía trước, khe hút gió trên các cạnh mui xe, cánh gió lớn đằng sau và các ngưỡng cửa đặc biệt. 

Tất cả đều được lấy cảm hứng trực tiếp từ Sport Quattro - mẫu xe đua rally từng 'làm mưa làm gió' tại thể thức Group B huyền thoại trong thập niên 80 và đưa tên tuổi hệ dẫn động quattro trở nên nổi tiếng. Điều này được làm rõ thêm nhờ các cột C phía sau rộng và có độ nghiêng lớn. 

Ở hai bên thân xe, các vòm bánh của A1 Sportback 2019 cũng được làm cho cơ bắp hơn, đi cùng những đường gân nổi chia thân xe làm ba phần riêng biệt, tạo cho xe kiểu dáng chắc chắn hơn, góc cạnh hơn thay vì tròn trịa như trước.

Di chuyển tới phía sau xe, cặp đèn hậu của A1 Sportback mới là các đơn vị đèn LED xếp thành hình mũi tên sắc sảo, bên dưới là cản sau với các khe gió tăng cường tính thể thao cho xe. 

Được biết, bảng màu ngoại thất tiêu chuẩn của A1 Sportback thế hệ mới có tới 11 màu khác nhau, bao gồm cả các tùy chọn thân xe 2 tông.

Kết thúc những thay đổi ở bên ngoài, Audi tất nhiên không quên lột xác cho khoang cabin của A1 2019. Theo Audi, ở dạng nguyên bản, mọi chiếc A1 Sportback đều được trang bị sẵn ghế thể thao, nhưng khách hàng có thể đặt mua tùy chọn ghế êm hơn. 

A1 là chiếc xe rẻ nhất trong dòng sản phẩm của Audi nhưng điều đó không ngăn cản hãng xe Đức bê các tính năng công nghệ cao từ một chiếc A8 sang A1.

Ngay từ biến thể cơ sở nhất, Audi A1 2019 đã được trang bị bảng đồng hồ điện tử Virtual Cockpit 10,25 inch, vô lăng đa dụng và hốc điều hòa riêng đặc trưng bên phía ghế hành khách trước, hệ thống thông tin giải trí 8,8 inch (tùy chọn là màn hình 10,1 inch). Không chỉ có vậy, khả năng cá nhân hóa của A1 cũng đã được cải thiện đáng kể, đây là một tín hiệu đáng mừng đối với các khách hàng yêu thích hatchback của Audi. 

Nội thất của Audi A1 thế hệ cũ

Cuối cùng, về truyền động, tại thời điểm mới tung bán, thế hệ mới của Audi A1 đi theo xu hướng hiện đại ở châu Âu, do đó chiếc hatchback chỉ được cung cấp với các động cơ xăng tương tự như thế hệ trước, bao gồm các đơn vị tăng áp 1.0 lít 3 xi-lanh, 1.5 lít và 2.0 lít 4 xi-lanh, cho ra công suất từ 94 đến 197 mã lực.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/audi-a1-sportback-2019-da-thay-doi-nhu-the-nao-so-voi-the-he-cu.html

TIN LIÊN QUAN

Xem trước Audi RS 3 Sportback 2020 hoàn toàn mới

Audi A3 hatchback thế hệ thứ 3 hiện đang được bán với các phiên bản 3 cửa và 5 cửa (Sportback) và RS 5 cửa (Sportback). Audi đã ngừng sản xuất phiên bản 3 cửa vào năm ngoái do doanh số bán hàng quá thấp. Như vậy, A3 hatchback thế hệ thứ tư sẽ chỉ

A1 Sportback 2019 trình làng, Audi S1 mới sẽ ra mắt vào cuối năm 2019

Khác với cỗ máy tăng áp 1,4 lít 4 xi-lanh 200 mã lực của Audi A1 Sportback tiêu chuẩn, phiên bản S1 sắp tới có thể sẽ được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít cho ra công suất 250 mã lực.

Audi A3 2019 biến thể 3 cửa "ra đi" để "nhường chỗ" cho một chiếc liftback 5 cửa

Phiên bản hatchback ba cửa của Audi A3 sắp tới sẽ chính thức bị loại bỏ khỏi đội hình sản phẩm, thay vào đó là kế hoạch bổ sung một mẫu năm cửa mới.

Audi RS5 Sportback 2019 chính thức ra mắt tại Mỹ, giá 1,7 tỷ đồng

Mẫu coupe thể thao 5 cửa hiệu suất cao Audi RS5 Sportback 2019 sẽ được bán ở Mỹ vào cuối năm nay với giá khởi điểm 72.400 USD (gần 1,7 tỷ đồng). Mức giá này chênh lệch khá cáo so với “người anh em” 5 cửa của RS5 Coupe đến 4.200 USD.

Audi RS3 Sportback có thể đạt gia tốc "chóng mặt", tương đương siêu xe Lamborghini

Từng tung ra nhiều gói độ công suất cho các thế hệ RS3 trước đây, hãng nâng cấp 'chuyên trị' Audi ABT đã công bố những giải pháp nâng hiệu năng trọn gói cho phiên bản đời mới nhất của xe. Vẫn giữ nguyên động cơ nhưng chỉ bằng cách chạy lại ECU,

Chiêm ngưỡng Audi A7 Sportback 2019 hoàn toàn mới với màu xanh Triton Blue Metallic

Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe chính là bộ cánh màu xanh Triton Blue Metallic mới toanh của thương hiệu. Ngoài ra, A7 Sportback 2019 cũng sở hữu rất nhiều tính năng tạo phong cách bên ngoài như các la-zăng 5 chấu 20 inch thiết kế chữ V, bộ trang

Audi A7 Sportback 2019 chính thức ra mắt, giá từ 80.000 USD

Audi A7 Sportback thế hệ mới được lấy cảm hứng từ concept Prologue Coupe từng được giới thiệu năm 2014. Xe sở hữu thiết kế, công nghệ hiện đại, động cơ 3.0L tăng áp đi kèm giá bán từ 80.000 USD.

Audi sẽ trình làng mẫu hatchback 5 cửa A3 2017 tại Triển lãm VIMS 2017

Tại triển lãm VIMS 2017 diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh trong tuần này, Audi Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu hatchback 5 cửa A3 2017.

THỦ THUẬT HAY

Những phần mềm văn phòng buộc phải có

Nói tới các phần mềm văn phòng không thể thiếu cho dân công sở thì chắc chắn số một người ta nhắc tới, sẽ là công cụ soạn thảo văn bản, sau đó là bộ gõ tiếng Việt, trình duyệt web. Còn sau đó? Nếu bạn không biết hoặc

Cách đổi Apple ID từ email bên thứ ba thành email Apple

Chúng ta đã có thể đổi Apple ID từ email của bên thứ 3 như Yahoo!, Gmail, vv..vv sang một email khác dùng tên miền Apple mà không ảnh hưởng đến tài khoản của chúng ta. Trước đây muốn đổi email, chúng ta chỉ có thể đổi

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

Cách quay về giao diện Chrome phiên bản cũ hơn (phiên bản Chrome 68)

Mới đây, Google đã cải tiến giao diện trình duyệt Chrome theo kiểu thiết kế Material design và tự động cập nhật lên phiên bản 69. Tuy nhiên, theo đánh giá của người dùng, phiên bản này làm trình duyệt nặng đi và giao

Cách tải nhạc MP3 từ Zing MP3 về máy tính

Zing MP3 là dịch vụ nghe nhạc online rất được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ thường xuyên cập nhật bài hát mới, mà chất lượng nhạc ở website này cũng 'miễn chê'. Không chỉ có thể, người nghe còn có thể dễ dàng download

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Trên tay Beats Studio Buds: Thiết kế gọn nhẹ, âm thanh tuyệt đỉnh nhưng chưa hoàn hảo như AirPods Pro

Beats Studio Buds không sử dụng chip Apple H1 giống AirPods nhưng vẫn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Vậy những điểm vượt trội đó là gì? Hãy cùng mình trên tay Beats Studio Buds để trả lời câu hỏi trên nhé. Beats là

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến