110 xe ô tô có giá trị lớn nhập về Việt Nam tuần thứ 2 của tháng 6

Theo Tổng cục Hải quan, trong tuần 8-14/6, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đạt 163 xe. Số xe con nhập khẩu chiếm 110 chiếc, với giá trị hơn 4,5 triệu USD, thông quan chính tại cảng Hải Phòng và TP HCM. Tính trung bình, mỗi xe nhập khẩu đợt này có giá khoảng 41.500 USD.

Mức giá trung bình này là khá cao so với xe nhập khẩu vào Việt Nam trước nay, gấp khoảng 2 lần. Tuần đầu tháng 6, giá trị trung bình xe nhập khẩu 21.300 USD, tuần trước đó khoảng 20.000 USD. Giá xe nhập khẩu vào Việt Nam thường dao động trong khoảng 18.000-20.000 USD, do những ảnh hưởng của thuế, phí nên giá bán ra thị trường tăng lên gấp 2,5-3 lần hoặc hơn với những xe sang, siêu sang.

Sở dĩ có sự chênh lệch về giá trị, do những tuần trước đó, xe nhập chiếm phần lớn xuất xứ Thái Lan, Trung Quốc, hầu hết ở các dòng phổ thông. Trong khi đó, số lượng xe con nhập về Việt Nam trong tuần giữa tháng 6 phần lớn từ Mỹ, chiếm 39 chiếc, 32 xe Đức và 30 xe Nhật Bản. Đây là những nơi thường xuất khẩu các dòng xe cao cấp hơn sang Việt Nam.

110 xe ô tô có giá trị lớn nhập về Việt Nam tuần thứ 2 của tháng 6

Lexus Việt Nam bắt đầu nhập thử nghiệm xe từ Nhật.

Lexus Việt Nam cho biết, riêng hãng này thời gian vừa rồi về cảng khoảng 25 xe, chia đôi cho hai đầu cảng TP HCM và Hải Phòng. Đây là lô xe thử nghiệm nhập khẩu từ Nhật với giấy Chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) dành cho xe xuất châu Âu. Đại diện hãng cho biết vẫn chưa biết thời gian tới có nhập được xe suôn sẻ với số lượng lớn hay không, vì còn phụ thuộc các cơ quan hữu trách ở Việt Nam.

Tuần giữa tháng 6, xe con từ khu vực ASEAN, có cơ hội hưởng thuế nhập khẩu 0%, không về Việt Nam. Từ đầu năm, xe con miễn thuế nhập khẩu chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan. Trong khi đó, những mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia vẫn chưa bán tại Việt Nam, do không nhập được xe về. Dự kiến cuối quý 2, đầu quý 3, xe từ Indonesia sẽ về để giải 'cơn khát' trên thị trường.

Yêu cầu về giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại theo Nghị định 116, khiến nhiều doanh nghiệp không kịp xoay xở, kéo theo tình trạng không kịp nhập xe về bán. Nhiều dòng xe mới sẽ được các hãng đưa về trong thời gian tới, khi đủ điều kiện nhập xe và được đáp ứng về nguồn cung từ nhà máy tại nước ngoài. Khi xe nhập khẩu 'đổ bộ', thị trường sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh về giá gay gắt giữa xe nhập khẩu và xe lắp ráp trong nước.

Theo VnExpress

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Hơn 1.000 ôtô con nhập khẩu về Việt Nam tuần qua

So với tuần trước, lượng ôtô con nhập về tăng hơn gấp đôi. Giá trị của 1.058 ôtô con thông quan đạt 19,6 triệu USD. Trong khi đó, 769 xe tải có giá trị hơn 11,8 triệu USD. Hai dòng xe này chiếm phần lớn lượng xe nhập về. Giá trị trung bình một xe

Xe nhập khẩu xuất xứ Thái Lan chiếm lượng lớn trong tuần đầu tháng 6

Số ôtô con nhập về trong tuần đạt 647 xe, trị giá hơn 13,7 triệu USD. Đáng chú ý, sau một tuần vắng bóng số lượng xe từ Thái Lan nhập về Việt Nam đã tăng trở lại, chiếm 564 chiếc. Ôtô con nguyên chiếc nhập từ Trung Quốc tiếp tục được nhập về với số

Ô tô nhập khẩu từ Thái Lan chiếm tới 96% tổng số xe nhập về Việt Nam tuần qua

Trong số ô tô nhập về tuần qua, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi chiếm 557 xe, kim ngạch gần 11 triệu USD, trong đó có tới 542 xe, chiếm 97%, là xe nhập từ Thái Lan. Các xe đăng ký tờ khai chủ yếu ở cảng TP. HCM và cảng Hải Phòng.

Hơn 81% ôtô nhập khẩu từ 5/10 đến 11/10 có xuất xứ Thái Lan

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, từ 5-11/10, ôtô nhập khẩu nguyên chiếc các loại nhập vào Việt Nam đạt 2.437 chiếc, trị giá 51 triệu USD. So với tuần trước, lượng xe nhập khẩu giảm hơn 1.000 chiếc.

Đã có 1.378 chiếc ô tô Thái Lan đổ về Việt Nam trong tuần qua

Trong tuần qua, ôtô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam có tới hơn 96% xe xuất xứ từ Thái Lan. Xe Thái áp đảo ở cả hai phân khúc xe con và xe tải.

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Cụ thể, trong tổng số hơn 2.264 chiếc xe các loại nhập về Việt Nam, xe con là hơn 1.370 chiếc, trị giá hơn 32 triệu USD, xe tải và bán tải có khoảng 679 chiếc và hơn 215 chiếc xe chuyên dụng nhập chủ yếu từ Mexico, Mỹ và Trung Quốc.

Từ 5/10 -11/10, Lượng ô tô nhập khẩu giảm 29,7% so với tuần trước đó

Theo báo cáo này 12/10, lượng ôtô nhập khẩu tuần qua đạt 2.437 chiếc, trị giá tương ứng gần 51 triệu USD. Như vậy, trung bình mỗi chiếc xe có trị giá gần 21.000 USD, tức là khoảng 490 triệu đồng/chiếc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Get link tải max speed Fshare, 4share, Mp3.zing, phim HD không kèm quảng cáo

Fshare.vn, 4share.vn, rapidgator, nitroflare, filenext, mediafire, mp3.zing.vn, nhaccuatui.com, hdo.tv, phimmoi.net, fcine.net, hdviet.com, phimnhanh.com, play.google, youtube.com, bilutv.net, soundcloud.com, mega.nz,

Địa chỉ IP 192.168.0.0 được sử dụng làm gì?

192.168.0.0 là địa chỉ bắt đầu của dải địa chỉ IP cho mạng riêng, bao gồm tất cả các địa chỉ IP đến địa chỉ 192.168.255.255. Vì vậy mà địa chỉ IP 192.168.0.0 thường không được sử dụng trên mạng (trên các thiết bị như

Cách dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh

Bạn muốn truy cập wifi nhưng không biết mật khẩu wifi hàng xóm, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn dùng iPhone để biết mật khẩu wifi xung quanh.

Cách tăng tốc độ download cho smartphone Android

Bạn thường xuyên dùng thiết bị Android của mình để download phim, ứng dụng,...nhưng đôi lúc cảm thấy khó chịu khi tốc độ Internet quá chậm hoặc không ổn định? Tham khảo bài viết sau của chúng tôi để cải thiện và tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Tab S4: Đối thủ nặng ký của iPad Pro 10.5?

Là một thiết bị thuộc phân khúc cao cấp, Galaxy Tab S4 sử dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, được hoàn thiện bằng chất liệu kính bóng bẩy kết hợp với khung viền kim loại cứng cáp - tạo nên vẻ sang trọng, cuốn hút mà bất

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng