Đội Toyota lần đầu chiến thắng giải đua xe 24 Giờ ở Le Mans

Cuối tuần qua, một đội thuộc hãng xe Toyota của Nhật Bản đã lần đầu tiên chiến thắng giải đua xe 24 Hours of Le Mans (24 giờ ở Le Mans).

Đội Toyota lần đầu chiến thắng giải đua xe 24 Giờ ở Le Mans

Tay đua Kazuki Nakajima (ảnh giữa) sau khi giành chiến thắng

Trong giải đua ở thị trấn Le Mans phía Tây nước Pháp này, đội giành chiến thắng là đội chạy được nhiều vòng đua nhất trong 24 giờ, với mỗi vòng đua dài hơn 13km.

Tay đua Kazuki Nakajima người Nhật Bản cùng 2 đồng đội đã giành chức vô địch với 388 vòng đua. Một đội khác cũng sử dụng xe của Toyota là đội của tay đua Kobayashi Kamui, kém 2 vòng và đứng thứ hai.

Toyota trở thành hãng xe thứ hai của Nhật Bản có đội vô địch giải đấu này, sau chiến thắng của đội Mazda năm 1991. Trong khi đó, tay đua Nakajima là người Nhật Bản thứ ba chiến thắng giải đua này.

Mai Phương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/doi-toyota-vo-dich-giai-dua-xe-24-gio-o-le-mans.html

TIN LIÊN QUAN

Ford GT Heritage 2018 được sản xuất để vinh danh người chiến thắng Le Mans 1967

Ý tưởng chủ đạo của chương trình hồi sinh Ford GT là đưa chiếc xe ra thị trường để kỷ niệm 50 năm Ford GT40 vô địch 3 lần liên tiếp tại 24 Hours of Le Mans.

Siêu xe tiếp theo của Toyota sẽ là chiếc xe triệu USD đầu tiên

Được lấy cảm hứng từ mẫu concept GR Super Sport, Toyota đang phát triển 1 siêu xe thực thụ. Và tất nhiên, giá mẫu xe cũng không rẻ, lên tới cả triệu USD dù chưa hề ra mắt.

Toyota GR Super Sport Concept - nền tảng phát triển thế hệ xe đua mới của Toyota

Mặc dù là một trong những thương hiệu sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, tuy nhiên cho đến nay Toyota vẫn chưa có một siêu xe nào của riêng mình. Toyota sẽ sớm thay đổi điều này, với việc giới thiệu GR Super Sport Concept, hãng đã xác nhận hiện tại

Porsche giữ vững ngôi vương tại giải đua xe 24 giờ Le Mans

Giải Đua 24 giờ tại Le Mans tại phân hạng LMP1 vừa kết thúc với chiến thắng ngoạn mục của chiếc Porsche 919 Hybrid do 3 tay đua củ đội Porsche cầm lái tay. Được biết đây là lần thứ 3 liên tiếp đội Porsche dành chiến thắng trong cuộc đua khốc liệt

BMW hé lộ hypercar “hàng khủng” với động cơ hybrid, sẽ “so găng” với Ferrari, Porsche... giữa thập kỷ này tại Le Mans?

Mẫu xe đua BMW M LMDh sẽ sẵn sàng thi đấu tại thể thức cùng tên vào năm 2023 ở giải IMSA Mỹ, nhưng có cấu hình phù hợp để thi đấu 24 giờ liên tục tại Le Mans.

Hé lộ về chiếc xe đua SCG 007 LMP1

Với 007 LMP1, SCG không chỉ tham gia vào giải đua Le Mans 24h đầy khắc nghiệt, mà còn mang chiến thắng trở về cho nước Mỹ sau 50 năm. Được coi là 'sân chơi' của các nhà sản xuất siêu xe danh giá châu Âu, lần cuối cùng người Mỹ vô địch Le Mans là

BMW giới thiệu mẫu M8 sẽ tham gia giải Le Mans 2018

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng sau khi ra đời chiếc i8, BMW đã bất ngờ hé lộ những hình ảnh của một chiếc Series 8 hoàn toàn mới, nhưng lần này lại là phiên bản đường đua có tên là M8 GTE, dự kiến đây là dòng xe chỉ sẽ xuất hiện ở đường đua Le

Xe đua hypercar Le Mans 2023 của Porsche bắt đầu "nhá hàng", sẽ có phiên bản thương mại?

Kế nhiệm thành công của người tiền nhiệm 919 Hybrid, mẫu hypercar mới của Porsche được thiết kế để đua tại giải Le Mans cũng có thiết kế khí động học kỳ dị.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím