Hơn 200.000 ô tô đã hết hạn đăng kiểm nhưng đang trốn

Theo báo cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 1-6 vừa qua, cả nước có 205.058 xe ôtô quá hạn kiểm định từ 30 ngày trở lên. Nếu chủ xe vẫn sử dụng xe tham gia giao thông sẽ tiềm ẩn nguyên nhân gây TNGT rất cao.

Đến nay, cả nước có 186.883 xe ôtô hết niên hạn sử dụng, trong đó có 138.510 xe chở hàng và 48.373 xe chở người (riêng năm 2017 có 24.264 xe hết niên hạn sử dụng, trong đó có 21.651 xe chở hàng và 2.613 xe chở người). 

Hơn 200.000 ô tô đã hết hạn đăng kiểm nhưng đang trốn

Có đến 200.000 ô tô đã hết hạn đăng kiểm nhưng đang trốn

Danh sách xe hết niên hạn sử dụng và xe quá hạn kiểm định, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đưa lên trang thông tin điện tử của Cục để cơ quan chức năng, người dân có thể tra cứu, thống kê 24/24 giờ, hàng ngày. Đồng thời, Cục đã gửi cho Cục Cảnh sát giao thông, gửi báo cáo định kỳ lên Ủy ban ATGT quốc gia và các tỉnh để chỉ đạo, kiểm soát.

Bên cạnh đó, Cục Đăng kiểm cũng đề nghị UBND các địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những chủ xe, lái xe đưa các xe hết niên hạn sử dụng, xe quá hạn kiểm định tham gia giao thông.

Đối với lĩnh vực đường thủy, theo đánh giá của lãnh đạo Cục Đăng kiểm, hiện nay số lượng phương tiện thủy nội địa cỡ nhỏ (đối tượng được quy định tại khoản 2, điều 24 Luật Giao thông đường thủy nội địa) không thực hiện nghĩa vụ đăng kiểm theo quy định của Luật khá lớn.

“Việc sử dụng, lưu hành các phương tiện thủy nội địa cỡ nhỏ không đăng kiểm tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thực tế, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm với các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, không được quản lý, đăng ký, đăng kiểm,” lãnh đạo Cục Đăng kiểm nhìn nhận.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/hon-200-000-o-to-qua-han-dang-kiem-nhung-van-tron.html

TIN LIÊN QUAN

Xe trốn đăng kiểm sẽ bị xử lý nặng hơn?

Các chế tài pháp luật đối với hành vi sử dụng xe hết niên hạn, quá hạn đăng kiểm khá đầy đủ, như: xử phạt tiền, tước GPLX và tịch thu đối với xe hết niên hạn sử dụng, song tình trạng vi phạm vẫn phức tạp.

19.300 phương tiện sẽ không được phép lưu thông trên đường giao thông từ 1-1-2019

“Việc các phương tiện hết niên hạn sử dụng mà vẫn tham gia giao thông sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về tai nạn giao thông và trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 95/2009/NĐ-CP của Chính phủ” - lãnh đạo Cục Đăng kiểm nhấn mạnh.

Gần 900 người chết và bị thương vì tai nạn giao thông

Mặc dù TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên con số gần 900 người chết và bị thương trong 6 tháng đầu năm 2017 vẫn được Phòng CSGT và các đơn vị chức năng nhận định là rất...

Từ 1-1-2018, xe quá "đát" cố lưu thông sẽ bị tịch thu

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến ngày 1-1-2018, sẽ có 24.439 ôtô, trong đó có 2.632 xe khách và 21.807 xe tải hết hạn sử dụng.

Khoảng 19.300 xe ôtô sẽ không được lưu hành từ tháng 1/2019

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, kể từ tháng 1/2019, có khoảng 19.300 xe ôtô sẽ không được lưu hành theo quy định tại Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 95/2009/NĐ-CP.

Quảng Ninh muốn giảm "tuổi thọ" tàu du lịch, Cục Đăng kiểm phản đối

Để hạn chế tình trạng cháy, chìm tàu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã “xin” giảm niên hạn sử dụng đội tàu du lịch hơn 500 chiếc. Đề xuất này đã vấp phải sự phản đối từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT).

Bác đề xuất đổi lịch tổ chức phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong mùa hè

UBND TP Hà Nội không đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc chỉ tổ chức phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần (từ 18h00 đến 2h00 sáng hôm sau) trong...

Mùa hè, đề nghị không tổ chức phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào ban ngày

UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị UBND TP Hà Nội cho phép chính thức triển khai không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận từ ngày 1/7/2017. Đặc biệt, do vắng khách vào ban ngày trong mùa hè, quận này đề...

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Windows Defender Summary trên Windows 10

Windows Defender là trình bảo mật máy tính, phát hiện virus có sẵn trên máy tính Windows 10. Và người dùng sẽ nhận được chi tiết hoạt động của công cụ thông qua thông báo Windows Defender Summary.

Hướng dẫn cách tắt âm chat trên Facebook

Khi chat trên Facebook hay ứng dụng Facebook Messernger, theo mặc định âm thanh chat sẽ tự động được bật. Tuy nhiên chúng ta có thể tùy chỉnh âm thanh chat này, hoặc tắt âm thanh chat trên Facebook.

Google ra mắt Chrome Canvas: Cho phép người dùng vẽ và ghi chú ngay trên trình duyệt

Chrome Canvas cung cấp cho người dùng khá nhiều công cụ vẽ, bao gồm nhiều loại bút, kích thước nét vẽ. Nếu bạn dùng trên Android thì có thể dùng ngón tay trượt trên màn hình cảm ứng để vẽ. Trường hợp vẽ sai thì sử dụng

4 mẹo sử dụng iPhone người dùng thông thái phải biết

Hiện nay có khá nhiều ứng dụng được tạo ra nhằm phục vụ cho mục đích của mọi người, như hẹn giờ đăng bài facebook hay soạn thảo văn bản nhanh hơn....

Cách xóa mật khẩu Gmail lưu trên Chrome, Cốc Cốc

Mật khẩu Gmail thường được tự động lưu trên Chrome, Cốc Cốc. Thủ thuật này giúp người dùng đăng nhập nhanh, sử dụng Gmail nhanh chóng với máy tính cá nhân. Còn nếu sử dụng máy tính công cộng, mượn máy tính để đăng nhập

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá nhanh Maxus D90 - Là đối thủ tương lai của Toyota Fortuner

Thương hiệu Maxus của Trung Quốc có lẽ vẫn còn khá xa lạ với nhiều người dùng ô tô. Thuộc sở hữu của công ty mẹ SAIC, Maxus là thương hiệu chuyên sản xuất xe thương mại hạng nhẹ đã được thành lập vào tháng 3/2011. Để