Kia triệu hồi hơn nửa triệu xe vì lỗi túi khí và bộ căng dây bảo hiểm

Đợt triệu hồi xe mới nhất này của Kia tại Mỹ xuất phát từ một cuộc điều tra mà Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) tiến hành từ cách đây vài tháng, tập trung vào một lỗi có thể là nguyên nhân khiến túi khí và bộ căng dây bảo hiểm trên một số xe Kia và Hyundai không hoạt động.

Lỗi này đến nay đã dẫn tới 4 trường hợp tử vong và 6 trường hợp chấn thương trong 6 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến các xe của Kia và Hyundai.

Vì lỗi này, Hyundai đã phải triệu hồi gần 580.000 xe trong hai đợt khác nhau vào tháng 2 và tháng 4 năm nay. Giờ đây, tới lượt Kia phải triệu hồi 570.000 xe với lỗi tương tự. Như vậy, riêng tại Mỹ có tổng cộng gần 1,1 triệu xe cần triệu hồi. Thông tin về xe tại các thị trường khác hiện chưa được công bố.

Kia triệu hồi hơn nửa triệu xe vì lỗi túi khí và bộ căng dây bảo hiểm

Mẫu Kia Forte phiên bản 2010

Lỗi này là do trục trặc hệ thống điện dẫn tới tình trạng quá tải mô-đun điều khiển khi xe xảy ra tai nạn. Nó có vẻ giống lỗi từng khiến Fiat Chrysler triệu hồi 1,4 triệu xe tại Mỹ hồi năm 2016.

Các mẫu xe Kia nằm trong diện triệu hồi gồm có: Forte sedan và Forte Koup phiên bản 2010-13, Optima phiên bản 2011-13, Optima Hybrid và Sedona phiên bản 2011-12. Hiện Kia cũng chưa tìm được giải pháp khắc phục lỗi này, nhưng dự kiến sẽ tìm ra và bắt đầu triệu hồi xe vào cuối tháng 7 tới.

Đợt triệu hồi gây chấn động này được công bố chỉ vài ngày sau khi hãng xe Hàn Quốc thông báo triệu hồi hơn 100.000 xe Sedona do lỗi cửa trượt điện.

Automotive News

 

TIN LIÊN QUAN

Hyundai thẳng thừng phủ nhận tin đồn mua lại Fiat Chrysler

Một người phát ngôncủa Hyundai đã khẳng định tin đồn này là hoàn toàn vô căn cứ. Dù vậy, vẫn có ý kiến hồ nghi sự phủ nhận này, bởi tin đồn về sự sáp nhập giữa Hyundai và FCA đã kéo dài suốt nhiều tháng qua.

Hyundai có thể trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới nếu họ mua Fiat Chrysler Automobiles?

Theo các thông tin đồn đoán, Hyundai Motor đang xem xét việc mua lại nhà sản xuất ô tô lớn thứ 7 thế giới là Fiat Chrysler Automobiles (FCA), cho dù Hyundai vẫn đang phủ nhận điều này. Theo một chuyên gia địa phương thì Hyundai sẽ tiến thêm một

Cập nhật bảng giá lăn bánh Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 có 3 phiên bản, sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì Hyundai Kona 2019 có giá lăn bánh dao động từ 700-847 triệu đồng.

Tháng 5/2018, giá xe Hyundai đồng loạt tăng nhẹ từ 10 tới 20 triệu

Cụ thể, giá mẫu crossover Tucson tăng 10 triệu đồng với 4 phiên bản tùy chọn, giá thực tế từ 770 triệu tới 900 triệu đồng. Tương tự, mẫu xe cỡ nhỏ Grandi10 cũng tăng giá đồng loạt 10 triệu đồng với cả 9 phiên bản, giá dao động từ 325 triệu tới 415

Hyundai Accent 2018 có giá dao động từ 477 triệu đến 635 triệu đồng

Cụ thể, giá lăn bánh một mẫu ô tô nói chung và Hyundai Accent 2018 nói riêng gồm những chi phí chính như giá xe, lệ phí trước bạ, tiền biển số, tiền bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, các chi phí đăng kiểm và phí đường bộ. Trong đó đối

Hyundai Kona có giá lăn bánh cao hơn giá niêm yết cả 100 triệu đồng

Mới đây, Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu ra thị trường mẫu crossover cỡ nhỏ Kona với hàng loạt những ưu điểm về thiết kế và trang bị an toàn.

Hyundai Accent 2019 có giá lăn bánh dao động từ 489-636 triệu đồng

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh của Hyundai Accent năm 2019 dao động từ 489-636 triệu đồng với 4 phiên bản tùy chọn.

Cập nhật bảng giá xe Hyundai tháng 8 2018

Chiến dịch tăng giá mới nhất mà Hyundai thực hiện trong tháng trước đã khiến mức sàn giá bán một số mẫu xe Hyundai cao hơn so với quý 1 từ 15 đến 30 triệu đồng, Cụ thể Hyundai Grand i10 cũng tham gia vào chiến dịch tăng giá của Hyundai Thành Công.

THỦ THUẬT HAY

Cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone hoàn toàn tự động

Apple Translate trên iPhone chạy iOS 15 có tính năng dịch trực tiếp đoạn hội thoại hoàn toàn tự động. Sau đây là cách dịch trực tiếp đoạn hội thoại trên iPhone nhé...

Hướng dẫn thoát hàng loạt Group trên Facebook một cách nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng Facebook, chúng ta bị bạn bè mời vào khá nhiều Group rác. Các Group này nhiều khi sẽ làm phiền bạn với những thông báo không mong muốn.

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc mở file, thư mục chỉ bằng một cú click chuột hay chưa?

“Single-Click to Open an Item” là một trong những tính năng hữu ích nhất trên hệ điều hành Windows. Tính năng này cho phép người dùng có thể mở các file, thư mục chỉ bằng 1 cú click chuột duy nhất thay vì phải kích đúp

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Hướng dẫn sử dụng những tính năng sẵn có trên IObit Driver Booster

Không chỉ có vậy, IObit Driver Booster còn có khả năng quản lý và cho người dùng biết những driver nào đã lỗi thời trên máy tính. Hơn thế nữa, nó còn cho phép người dùng kiểm tra những phần mềm hỗ trợ game, tăng tốc hệ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...