Huyndai sẽ sử dụng nền tảng của Kia Picanto làm cơ sở cho SUV sắp tới

Tập đoàn Hyundai (HMG) đang lên kế hoạch sản xuất một chiếc SUV mới cho thị trường Hàn Quốc, thông tin này đến từ trang Joongang Daily.

Huyndai sẽ sử dụng nền tảng của Kia Picanto làm cơ sở cho SUV sắp tới

Hãng xe Hàn Quốc có thể sẽ sử dụng nền tảng của Kia Picanto làm cơ sở cho Hyundai SUV sắp tới, chiếc xe mới sẽ được lắp ráp tại một nhà máy mới của thương hiệu ở thành phố Gwangju, Hàn Quốc.

Được biết, chính quyền thành phố Gwangju sẽ đóng góp 80% cổ phần trong nhà máy này và Hyundai sẽ có quyền sở hữu phần còn lại. Sự thành công của hãng sản xuất xe Hàn Quốc từ dự án kinh doanh này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào doanh thu của mẫu xe mới. 

Nhà máy Gwangju yêu cầu vốn đầu tư lên tới 500 tỷ Won, gần nửa tỷ USD, hoặc thậm chí hơn nữa, Hyundai sẽ chính thức khởi động Gwangju vào năm 2020-2021, với khả năng sản xuất hàng năm là 100.000 xe.

Hyundai chọn đưa mẫu SUV mới lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy Gwangju do nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đối với dòng xe này. 

Hiện nhà sản xuất xe Hàn Quốc có 2 lựa chọn nền tảng cho SUV mới, một là Kia Morning, nền tảng còn lại là Hyundai i20 Active. Sức mạnh của chiếc xe mới có thể sẽ đến từ một động cơ 1.0 lít. Khả năng cao SUV mới của Hyundai sẽ được đặt tên là Hyundai Leonis. 

Các nguồn tin cho biết HMG đang có kế hoạch mở rộng dòng SUV của mình trên toàn cầu. Ở các thị trường phát triển, HMG đã tung ra Hyundai Kona và Kia Stonic vào năm ngoái, và gần đây nhất là mẫu xe điện Hyundai Kona. 

Trong khi đó, thị trường Ấn Độ sẽ được cung cấp một mẫu SUV cỡ nhỏ dưới 4 mét mới vào năm sau, được phát triển dựa trên Hyundai Carlino/Hyundai HND-14 concept từng ra mắt Triển lãm Auto Expo 2016.

Cũng trong năm 2019, thương hiệu sản xuất ô tô chị em với Hyundai là Kia sẽ vén màn một mẫu SUV mới, được xây dựng dựa trên Kia SP Concept, đây cũng là chiếc Kia đầu tiên được phân phối tại Ấn Độ. Tới năm 2020, gia đình xe gầm cao của Kia sẽ có thêm sự góp mặt của một mẫu SUV Kia dưới 4 mét mới.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: indianautosblog

Nguồn : https://xehay.vn/tu-nen-tang-cua-kia-picanto-hyundai-co-the-gioi-thieu-mot-mau-suv-moi.html

TIN LIÊN QUAN

Huyndai Accent 2020 sở hữu diện mạo khá giống với ‘đàn anh’ Hyundai Elantra thế hệ mới

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc Hyundai vừa tiết lộ những hình ảnh phác thảo mới nhất về mẫu sedan hạng B Hyundai Accent 2020 (còn gọi là Hyundai Verna tại một số thị trường khác). Đáng chú ý, nhìn vào hình ảnh bị “rò rỉ”, có thể thấy Accent 2020 sở hữu

Nhà máy của Hyundai tại Trung Quốc lại đóng cửa

Hyundai Motor, hãng chế tạo ô tô nổi tiếng Hàn Quốc cho biết, nhà máy tại Trung Quốc của hãng này đã phải dừng hoạt động do việc cung cấp linh kiện sản xuất bị gián đoạn.

Hyundai đang có ý địng mở nhà máy tại Việt Nam

Động thái này nhằm bù đắp thị phần giảm sút tại Trung Quốc thời gian gần đây.

Hyundai sẽ giảm lượng xe ở Trung Quốc, xuất sang thị trường Đông Nam Á

Hyundai và Kia ừng là ngôi sao tại Trung Quốc khi xếp thứ 3 tại thị trường này nhưng căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc khiến người dùng ở thị trường này bất ngờ quay lưng với các sản phẩm của xứ sở kim chi. Việc này khiến doanh số

Mỗi ngày khách hàng Việt mua gần 200 chiếc xe Hyundai mỗi ngày trong tháng 7

Doanh số xe bán ra trong tháng 7 của Hyundai Thành Công đạt 5.921 xe, nâng tổng doanh số cộng dồn 7 tháng năm 2018 lên con số 33.350 xe các loại.

Toyota và Hyundai là hai thương hiệu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

Kể từ khi chính thức công bố doanh số, Hyundai Thành Công liên tiếp đưa Hyundai vào danh sách đứng đầu doanh số với nhiều dòng xe bán chạy nhất thị trường. Hai mẫu xe do doanh nghiệp này lắp ráp tại Việt Nam là Hyundai Grand i10 và Hyundai Accent

Ford Maverick soán ngôi Hyundai Santa Cruz trong cuộc đua doanh số tháng 10

Ford Maverick đang vượt qua Hyundai Santa Cruz với doanh số cao hơn gấp đôi so với tháng kỷ lục của thương hiệu Hàn Quốc.

Hyundai ccent là mẫu ôtô bán chạy nhất của Hyundai Thành Công tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công vừa thông báo kết quả bán hàng tháng 11/2018. Tổng doanh số tháng 11 đạt 6,373 chiếc, cộng dồn 11 tháng đầu năm 2018 đạt 57,419 chiếc.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.