ARRC 2018 chặng 3: Mặt trời mọc bên những giấc mơ

Suzuka Circuit đã trở thành một mốc son chói lọi nhất trong lịch sử đua xe Việt Nam, tại trường đua này năm 2016, lần đầu tiên quốc kỳ Việt Nam được kéo lên trong tiếng bài hát “Tiến quân ca” tại một giải đua xe quốc tế. Ngày hôm đó, nhiều thành viên trong đội đua Honda Việt Nam Racing đã khóc và những cảm xúc ấy vẫn còn nối tiếp cho đến tận ngày hôm nay… 

Bùi Duy Thông của Honda Racing Việt Nam về nhất chặng Nhật Bản mùa giải ARRC 2016

Đã là năm thứ 3 tham dự ARRC tại chặng Nhật Bản, nhưng cảm xúc mà trường đua Suzuka mang lại cho toàn đội Honda Việt Nam Racing dường như vẫn nguyên vẹn. Suzuka Circuit như một bản giao hưởng bất tận của những giấc mơ tốc độ, theo một cách rất Nhật Bản.

Trường đua quốc tế Suzuka được xem như là niềm tự hào của nền đua xe không chỉ của Nhật Bản mà còn là của phía Đông bán cầu. Nếu như những trường đua khác của châu Á thường cố gắng để giống các trường đua khác ở châu Âu thì ngược lại, Suzuka lại cố gắng để trở nên khác nhất có thể so với những trường đua đã có của thế giới.

Suzuka là trường đua hiếm hoi của thế giới có thiết kế theo dạng số 8, với những khúc cua chữ S “ngoằn ngoèo” siêu gấp, những đoạn lên dốc xuống dốc trên mặt nghiên cùng với đó là cả những đoạn đường thẳng để thể hiện sức mạnh. Trường đua có tổng chiều dài mặt đường lên tới 5,807km với 18 khúc cua, trong đó khúc cua số 11 được mệnh danh là “nấc thang lên thiên đường”. 

Trường đua Suzuka

Suzuka Circiut là nơi diễn ra Nhật Bản Grand Prix, hay còn gọi là giải đua xe F1, nơi đây từng ghi dấu ấn của những tay đua huyền thoại như Ayrton Senna hay Michael Shchumacher. Tay đua Hamilton hiện đang thi đấu tại F1 cho biết: “Một tay đua sẽ không thể trở thành huyền thoại nếu họ không chinh phục được Suzuka”. Tháng 10 tới đây, giải F1 sẽ tiếp tục diễn ra tại đây. 

Ayrton Senna tại trường đua Suzuka năm 1989

Nói đến “đặc sản” của Suzuka chính là những giải đua “bào sức” nhất, những giải đua 8 tiếng, 10 tiếng liên tục. Đây là đặc trưng của Suzuka bởi trường đua này biểu dương tinh thần Nhật Bản của những chiếc xe đến từ xứ sở này: Bền bỉ, nhanh và sức chống chịu khủng khiếp. Nhiều người cho rằng đây cũng là lí do chính mà Suzuka Circuit chưa bao giờ cố gắng để đưa giải MotoGP về với trường đua này bởi MotoGP “quá ngắn” để có thể cho thấy sức mạnh của một chiếc xe. 

Đua mô tô 8 tiếng tại Suzuka

Vì vậy năm 2016, để có thể tổ chức đua ở đây, giải ARRC đã phải thay đổi thể thức theo hình thức đua 2 tiếng. Nhưng kể từ năm ngoái, liên đoàn đua xe châu Á FIM Asia đã đạt được thỏa thuận sẽ đua theo lap tại Suzuka. Và ARRC cũng là giải đua mô tô quốc tế duy nhất tại Suzuka đua theo lap. Không quá khi nói rằng những tay đua của Honda Việt Nam Racing sẽ được nếm trải những cảm giác trên một đường đua thú vị nhất thể giới mà ngay cả Valentino Rossi hay Marc Marquez cũng chưa từng một lần được thử. 

Sang mùa giải ARRC 2018, lại một lần nữa Honda Việt Nam Racing mang theo những gì tinh túy nhất của nền đua xe thể thao Việt Nam tới Suzuka, không còn là “lính mới” của giải, Honda Việt Nam Racing bước vào chặng đua này với mục tiêu “chinh phục” chứ không còn là “cọ xát” nữa. Hai nội dung tại chặng này của Honda Việt Nam Racing vẫn tiếp tục là UB150 và AP250.

Tại nội dung UB150, Honda Việt Nam Racing bước vào chặng 3 mùa giải ARRC với một thiệt hại lớn về mặt nhân sự. Đó là sự vắng mặt đáng tiếc của tay đua Nguyễn Vũ Thanh tại nội dung UB150, chấn thương mà tay đua sinh năm 1999 gặp phải từ khi tập luyện tại Indonesia hồi tháng 3 tiếp đó là chấn thương từ vòng đua phân hạng trước chặng 2 tại Úc hồi tháng 4 và gần đây nhất là một chấn thương khi tập luyện tại Đại Nam đã khiến thể trạng của Nguyễn Vũ Thanh không đáp ứng được những tiêu chuẩn cho chặng đua tại Nhật Bản tới đây. Một sự vắng mặt cực kỳ đáng tiếc bởi Nguyễn Vũ Thanh đang cho thấy sự tiến bộ từng ngày và bản thân anh cũng rất kì vọng ở chặng đua tại Suzuka.

Thay thế cho Nguyễn Vũ Thanh tại chặng Suzuka lần này sẽ là một tay đua mới, Lê Khánh Lộc. Đây là lần đầu tiên Lê Khánh Lộc tham dự một giải đua quốc tế. 

Lê Khánh Lộc là tay đua có phong cách thi đấu cống hiến, liều lĩnh

Lê Khánh Lộc được giới chuyên môn đánh giá là tay đua có phong cách thi đấu cống hiến, máu lửa với hơn 3 năm kinh nghiệm đua xe trong nước, từng dành chiến thắng tại hạng mục Winner 150 cc trong giải đua Giải đua xe Mô tô toàn quốc Cúp vô địch quốc gia năm 2017. Lê Khánh Lộc là tay đua nổi tiếng trong giới đua xe Việt Nam bởi “chỉ cần đua là có mặt trên podium”. Tuy nhiên, khi bước ra đấu trường quốc tế thì ngay cả những người mộng mơ nhất cũng khó có thể hình dung ra kịch bản Lê Khánh Lộc sẽ tạo được một cú sốc lớn.

Tuy vậy, ARRC chặng 3 tại Nhật Bản sẽ là dấu mốc quan trọng của tay đua này trong sự nghiệp đua xe khi lần đầu tiên vươn ra đấu trường quốc tế để cọ xát và học hỏi kinh nghiệm. 

Tay đua Lê Khánh Lộc lần đầu tham dự ARRC

Kể từ năm 2017, Lê Khánh Lộc đã được Honda Việt Nam Racing tổ chức cho tập huấn cùng với các tay đua Honda Việt Nam dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Nhật Bản tại các sân đua nổi tiếng trong nước như 2K và Đại Nam. Để chuẩn bị cho chặng đua Nhật Bản sắp tới, tháng 4 và tháng 5 vừa rồi, Lê Khánh Lộc đã được đưa đi tập luyện bên Malaysia cùng với đội đua Yuzy.

Lê Khánh Lộc sẽ là một ẩn số thú vị rất đáng chờ đợi của Honda Việt Nam Racing tại Nhật Bản tới đây.

Tại nội dung AP250, đại diện cho Honda Việt Nam Racing sẽ tiếp tục là “gã điên” Cao Việt Nam. Kể từ khi được thăng hạng thi đấu từ mùa giải ARRC 2018, Cao Việt Nam đang cho thấy một sự lột xác hoàn toàn về cả phong cách thi đấu lẫn tư duy chiến thuật. “Gã điên” thi đấu ngày một mạnh mẽ hơn, nhanh hơn và “điên” đúng thời điểm hơn. 

Cao Việt Nam tại chặng Úc

Sau một chặng đua tại Úc không được thành công với dư âm chấn thương từ chặng Thái Lan vẫn còn ảnh hưởng, cùng với đó là một pha trượt ngã tại trường đua The Bend, Australia khi thi đấu Warm Up đã khiến tâm lý thi đấu của Cao Vệt Nam ảnh hưởng khá nhiều. Tuy không thành công về mặt kết quả, nhưng những toan tính chiến thuật của Cao Việt Nam dường như bắt đầu phát huy hiệu quả và quan trọng nhất là anh đã nhận ra được những điểm yếu nhất của anh trong việc điều khiển chiếc Honda CBR250RR đó là kĩ năng phanh và khả năng ôm cua. 

Được biết từ sau khi trở về tại Úc, Cao Việt Nam đã lao vào tập luyện điên cuồng. Có một điểm gì đó tương đồng giữa Cao Việt Nam và Cristiano Ronaldo đó là việc bị ám ảnh bởi việc tập luyện. Trong đầu “Gã điên” sinh năm 1996 này dường như chỉ có “tiếng pô và mùi khói”. Xen kẽ với việc tập luyện trong quãng thời gian qua là 2 chặng đua MotoGP mà Cao Việt Nam thuộc tên từng tay đua của Moto2, Moto3 cũng như những “thông số” cơ bản của các tay đua này chứ chưa kể đến MotoGP.

Cao Việt Nam cho biết quãng thời gian qua anh theo dõi và học hỏi được rất nhiều từ giải Moto3, giải đấu có phân khối tương tự mà anh đang thi đấu. Hàng ngày anh cũng luyện tập theo các giáo trình của Moto3.

Về thay đổi kĩ thuật, ở chặng 3 này chiếc xe mà Cao Việt Nam sử dụng sẽ được thay thế động cơ hoàn toàn mới, vẫn là cỗ máy 250cc, xy-lanh đôi nhưng hứa hẹn mang lại sức mạnh và độ ổn định lớn hơn khối động cơ cũ vốn đã được sử dụng hơn một năm qua. Ngoài ra toàn bộ hệ thống treo, khung sườn được giữ nguyên. 

Chiếc CBR250RR của Cao Việt Nam được thay động cơ mới

Đây đã là lần thứ 2 Cao Việt Nam quay trở lại với trường đua Suzuka, nhưng lần này chắc chắn cũng cực kỳ mới lạ bởi năm ngoái anh thi đấu ở thể thức UB150. Tuy vậy, năm nay cảm xúc với “Gã điên” có lẽ sẽ trọn vẹn hơn bởi vì năm ngoái ở chặng này, tay trái của anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương từ chặng 2 Thái Lan, mùa giải ARRC 2017, còn trong năm nay, Cao Việt Nam đang ở thể trạng sung mãn nhất và sự tự tin cao nhất. 

Cao Việt Nam sẵn sàng chinh phục Suzuka

Có thể nói rằng, cả hai tay đua của Honda Việt Nam Racing sẽ đều là những ẩn số thú vị của chặng 3 ARRC 2017, Lê Khánh Lộc là một tay đua mới hoàn toàn trong khi Cao Việt Nam tưởng cũ mà cũng sẽ như mới sau quãng thời gian “dùi mài kinh sử”.

Honda Việt Nam Racing đang ngày càng một trưởng thành hơn về cơ cấu tổ chức cũng như chiến lược hoạt động. Việc Lê Khánh Lộc được chỉ định thay thế cho Nguyễn Vũ Thanh tại chặng đua Suzuka lần này đã cho thấy Honda Việt Nam đang nắm trong tay khá nhiều “lúa non” của nền đua xe thể thao Việt Nam. Đây là minh họa rõ nhất cho việc đào tạo bài bản và một định hướng phát triển chuyên nghiệp, bài bản của Honda Việt Nam Racing.

Trong khi đó, việc Cao Việt Nam được Honda Việt Nam lên kế hoạch vào giáo án tập luyện ngay trong nước đã cho thấy tham vọng của Honda Việt Nam trong thời gian tới sẽ hoàn toàn tập trung “nội địa hóa” tối đa những hoạt động đua xe thể thao của Honda Việt Nam Racing. 

Đội đua Yuzy Honda Vietnam Racing Team

Chặng Nhật Bản tới đây xét về ý nghĩa điểm số cũng như bao chặng đua khác, nhưng xét về khía cạnh “chinh phục” lại là một khái niệm khác hoàn toàn. Honda Việt Nam đã một lần chinh phục được đường đua này và hi vọng ấy lại một lần nữa được nhen nhóm lên trong những ngày đầu tháng 6 tới.

Từ Suzuka, đua xe Việt Nam đã có một cột mốc chói lọi. Và từ Nhật Bản, Honda đã chắp cánh cho những ước mơ của nền đua xe thể thao Việt Nam.

Hãy cùng đón xem và cổ vũ cho đội đua Honda Việt Nam Racing cũng như hai tay đua đến từ Việt Nam trong chặng đua thứ 3, mùa giải ARRC 2018 sẽ diễn ra trong hai ngày 2-3 /6 tới. Chặng thi đấu sẽ được phát trực tiếp trên fanpage của Honda Việt Nam.

PV (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/arrc-2018-chang-3-mat-troi-moc-ben-nhung-giac-mo.html

TIN LIÊN QUAN

[ARRC 2017] Chặng 4 tại Indonesia - Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam giữ vững thứ hạng

Chặng 4 tại trường đua Sentul vẫn luôn là một trong những chặng đua thử thách nhất trong mỗi mùa giải Asia Road Racing Championship....

[ARRC 2017] Chặng 4 tại Indonesia - Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam giữ vững thứ hạng

Chặng 4 tại trường đua Sentul vẫn luôn là một trong những chặng đua thử thách nhất trong mỗi mùa giải Asia Road Racing Championship....

Honda công bố chiến lược cho hoạt động Đua Xe Thể Thao trong năm 2019 tại EICMA 2018

Trong công bố chính thức phát đi tại Milan, tập đoàn tới từ Nhật Bản cho biết năm 2019, Honda sẽ tiếp tục đầu tư cho các hoạt động đua xe tại các thể thức: Đua xe moto thể thao (giải MotoGP), đua xe moto off-road (giải MXGP), đua xe moto địa hình (

[ARRC 2017] Những hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 - Ấn Độ

Tại chặng áp chót của mùa giải ARRC 2017 diễn ra tại Ấn Độ, vận động viên trẻ Cao Việt Nam vẫn chưa có bước tiến nào đáng kể, trong...

[ARRC 2017] Những hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 - Ấn Độ

Tại chặng áp chót của mùa giải ARRC 2017 diễn ra tại Ấn Độ, vận động viên trẻ Cao Việt Nam vẫn chưa có bước tiến nào đáng kể, trong khi Bùi Duy Thông đã có hai ngày thi đấu khá tốt.

[ARRC 2017] Chặng 5 - Bùi Duy Thông thi đấu tốt tại Ấn Độ, Cao Việt Nam leo hai bậc trên bảng xếp hạng

Tại chặng áp chót của mùa giải ARRC 2017 diễn ra tại Ấn Độ, vận động viên trẻ Cao Việt Nam vẫn chưa có bước tiến nào đáng kể, trong...

[ARRC 2017] Chặng 5 - Bùi Duy Thông thi đấu tốt tại Ấn Độ, Cao Việt Nam leo hai bậc trên bảng xếp hạng

Tại chặng áp chót của mùa giải ARRC 2017 diễn ra tại Ấn Độ, vận động viên trẻ Cao Việt Nam vẫn chưa có bước tiến nào đáng kể, trong khi Bùi Duy Thông đã có hai ngày thi đấu khá tốt.

Khán giả Cần Thơ cuồng nhiệt cổ vũ Honda Racing Cup chặng 3

Kể từ năm 1955 khi Honda chính thức bắt đầu tham gia các giải đua chuyên nghiệp, đua xe thể thao vẫn luôn được Honda coi là mảng hoạt động nòng cốt, thể hiện những thành tựu về...

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay loa DiamondBoxx size L: di động kiểu Mỹ, chất âm người lớn

Tại Việt Nam, phần lớn thị trường này có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn cho tới 2-3 triệu đồng. Song dĩ nhiên chúng ta cũng có những ngoại lệ, đặc biệt là khi sản phẩm được đóng mác 'Handmade in USA' như Diamondboxx

Đánh giá pin Meizu U20: Thời lượng sử dụng tốt, xem phim liên tục hơn 9 giờ

Bài đánh giá này được chia thành hai phần, phần một sử dụng tổng hợp với các tác vụ xem phim, lướt Facebook,… Và phần hai là đánh giá khả năng xem phim offline liên tục của Meizu U20. Điều kiện để thực hiện bài đánh giá

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.