Toyota là thương hiệu xe hơi có giá trị nhất trên toàn cầu

Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown mới đây đã công bố BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands hàng năm - bảng xếp hạng 100 thương hiệu xe hơi có giá trị nhất trên toàn cầu. Và tất nhiên Toyota không để danh hiệu này lọt khỏi tay.

Thậm chí, đây là năm thứ sáu liên tiếp Toyota dẫn đầu danh sách đặc biệt của Kantar Millward Brown, với giá trị thương hiệu hiện tại của Toyota là 29,987 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2017.

Toyota đã thu được rất nhiều lợi nhuận từ nhu cầu mạnh mẽ từ người tiêu dùng đối với dòng xe SUV của hãng tại thị trường Mỹ và châu Âu, điều này đã giúp thương hiệu số 1 tại Nhật Bản trong lĩnh vực ô tô giữ vững được vị trí của mình trong bảng xếp hạng BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands. 

Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018 do Millward Brown nghiên cứu dựa trên những tiêu chí gồm: giá trị tài sản của mỗi thương hiệu, thu thập thông tin từ quá trình phỏng vấn hơn 3 triệu người tiêu dùng trên toàn cầu, kết hợp với những dữ liệu của Bloomberg và Kantar Worldpanel.

Cho đến nay, cuộc khảo sát vô cùng uy tín của Kantar Millward Brown đã được thực hiện trong 13 năm liên tiếp, và Toyota đã nằm trong danh sách này tổng cộng 11 lần, trong đó có 6 lần liên tiếp ở vị trí dẫn đầu, Toyota chỉ nằm ở vị trí thứ hai trong hai lần là năm 2010 và 2012. 

Sau ông vua Toyota, thương hiệu nắm giữ vị trí thứ hai trong bảng BrandZ 100 hãng sản xuất xe ô tô có giá trị nhất là Mercedes-Benz. Hãng xe Đức đã vượt qua đối thủ đồng hương của mình là BMW với giá trị thương hiệu năm 2018 là 25,684 tỷ USD, tăng 9% so với năm trước.

Trong khi đó, BMW đành ngậm ngùi về thứ ba với giá trị thương hiệu đạt 25,624 tỷ USD, tăng 4% so với năm 2017. 

Ông Peter Walshe, Giám đốc BrandZ toàn cầu tại Kantar Millward Brown cho biết sở dĩ Mercedes chiến thắng được BMW là vì sự tăng trưởng mạnh mẽ của Mercedes tại các thị trường như Trung Quốc, Brazil, và Nga, ngoài ra sự tăng vọt trong nhu cầu mua E-Class của khách hàng cũng là một yếu tố quan trọng giúp tăng lợi nhuận của hãng.

Bảy cái tên còn lại của danh sách 10 thương hiệu xe hơi giá trị nhất năm 2018 theo Kantar Millward Brown gồm có Ford, Honda, Nissan, Audi, Tesla, Maruti Suzuki và Volkswagen, tương ứng với các vị trí 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 và 10. 

Trong đó, Volkswagen là một cái tên gây chú ý trong danh sách này, bởi vì thương hiệu này đã vắng mặt 2 năm do những ảnh hưởng từ bê bối gian lận khí thải. Năm nay, với giá trị thương hiệu đạt 5,99 tỉ USD, Volkswagen đã trở lại danh sách 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới.

Đặc biệt, đây cũng là năm đầu tiên một thương hiệu đến từ Ấn Độ - Maruti Suzuki - lọt vào top 10 với giá trị thương hiệu 6,38 tỉ USD.

Xét về tổng thể mọi lĩnh vực trên thế giới, Google vẫn đang dẫn đầu với giá trị thương hiệu lên tới hơn 302 tỷ USD, tăng hơn 23% so với năm 2017. Apple đứng thứ hai với 300,6 tỷ USD, tăng 28% và Amazon đứng thứ ba với 207,594 tỷ USD, tăng 49% so với năm ngoái.

Những vị trí còn lại của Top 10 bao gồm Microsoft (4), Tencent (5), Facebook (6), Visa (7), McDonald's (8), Alibaba Group (9), và AT&T (10).

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/toyota-tro-thanh-thuong-hieu-xe-hoi-gia-tri-nhat-the-gioi-trong-6-nam-lien-tiep.html

TIN LIÊN QUAN

Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô đắt giá nhất hành tinh

Hãng nghiên cứu thị trường Millward Brown vừa đưa ra bảng xếp hạng hàng năm về 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, theo đó, nếu xét riêng mảng ô tô, Toyota vẫn đang là hãng dẫn đầu về giá trị...

Toyota vẫn đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu; Porsche, Tesla vượt mặt Lexus và VW lọt vào top 10

Toyota vẫn giữ vững vị trí là thương hiệu xe có giá trị lớn nhất, trước BMW và Mercedes-Benz, thương hiệu này đã hoán đổi vị trí với Honda. Theo kết quả mới được công bố của nhà nghiên...

10 thương hiệu dẫn đầu trong TOP 100 Best Global Brands 2018

'Best Global Brands' là một đánh giá xếp hạng uy tín hàng năm của Interbrand. Năm nay là năm thứ 19 của xếp hạng 'Best Global Brands'. Dựa trên ba yếu tố cơ bản là tình trạng tài chính, sản phẩm của hãng, vai trò của thương hiệu ảnh hưởng như thế

Toyota sẽ bán Toyota Auris thế hệ mới dưới tên gọi Toyota Corolla Hatchback

Phiên bản hatchback của Toyota Corolla có khá nhiều tên gọi trên toàn cầu gồm: Toyota Auris, Toyota Corolla iM (trước đây là Scion iM) và Toyota Corolla.

Toyota được tìm kiếm nhiều nhất trong số các thương hiệu xe toàn cầu

Năm ngoái, Toyota cũng là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong số các hãng xe, đứng đầu danh sách 57 trong số 171 quốc gia mà Veygo nghiên cứu số liệu. Trung bình mỗi tháng Toyota đạt 7,8 triệu truy vấn tìm kiếm, đứng sau là Honda – 7

Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2021, Toyota tiếp tục trụ vững hạng nhất

Nghiên cứu mới nhất do Interbrand thực hiện từ 1/7/2020 đến 30/6/2021 cho thấy Toyota Motor Corporation (TMC) lại tiếp tục giữ vững danh hiệu “thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới”. Toyota là thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới và xếp thứ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu

Thử ngay tính năng tiết kiệm dữ liệu "chính hãng" Facebook

Facebook đang thử nghiệm tính năng tiết kiệm dữ liệu mạng khi người dùng sử dụng Facebook trên điện thoại Android. Hướng dẫn các bạn thử ngay tính năng này.

Những điểm cần làm để dữ liệu trên máy tính Windows 10 được an toàn hơn(phần 2 )

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Pin Vivo V7 có thể on screen liên tục hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp

Thử nghiệm thực tế cho thấy viên pin này đủ để V7 có thể on screen liên tục được hơn 6 tiếng rưỡi với các tác vụ thực hiện hỗn hợp. Ước tính cho thấy thời gian chơi game liên tục (cả game offline và game online) vào

Đánh giá Motorola Moto Z: smartphone "biến hình" độc đáo

Motorola Moto Z là một chiếc điện thoại cao cấp độc, lạ bởi kiểu dáng siêu mỏng, khả năng kết nối module với các phụ kiện thông minh Moto Mods rất thú vị