Lượng xe Ford Ranger bán ra tháng 4/2018 chỉ bằng một phần mười của tháng trước

Lượng xe Ranger bán được trong tháng 4/2018 sụt giảm tới 90% so với con số 706 xe của tháng 3/2018, theo báo cáo bán hàng mà Hiệp hội các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố. Trung bình tháng của 2 năm trước đó, Ranger thường xuyên bán được hơn 1.000 xe mỗi tháng. Tháng 4/2017, Ford Ranger bán được 1.167 chiếc, là xe bán chạy nhất thị trường theo VAMA. Tính tổng cộng, từ đầu năm có 2.813 xe Ranger bán ra.

Kết quả, mẫu bán tải bán chạy nhất trong tháng qua là Mazda BT-50 với 120 xe, nâng tổng số xe bán 4 tháng đầu năm lên 657 chiếc.

Lượng xe Ford Ranger bán ra tháng 4/2018 chỉ bằng một phần mười của tháng trước

Lượng xe Ford Ranger bán ra tháng 4/2018 chỉ đạt 73 chiếc, bằng một phần mười của tháng trước.

BT-50 là mẫu bán tải duy nhất duy trì được lương bán ổn đinh, trung bình hơn 100 xe mỗi tháng. Các mẫu xe còn lại cũng gặp trình trạng tượng tự Ranger. Chevrolet Colorado tháng trước bán được 34 xe, so với 100 xe của tháng 3/2018. Toyota Hilux rơi vào tình trạng không có xe bán như nhiều mẫu ô tô nhập khẩu khác của Toyota Việt Nam, bán được 2 chiếc, bằng đúng tháng trước đó.

Lượng xe Ranger bán ra thị trường mỗi tháng của năm 2017 luôn dao động từ 1.200 đến 1.300 xe, con số mà các đối thủ luôn mơ ước.

Lý giải về tình trạng này, một nhân viên bán hàng tại một đại lý của Ford ở Hà Nội cho biết lượng xe Ranger tiêu thụ trong các tháng đầu năm 2018 là xe tồn, Ranger phiên bản XLS số tự động thậm chí không có xe để bán. Nhân viên này cho biết đây là hệ quả từ Nghị định 116 áp dụng từ tháng 1/2018, đòi hỏi nhà nhập khẩu phải đáp ứng 2 điều kiện: bản sao Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài và bản chính Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô nước ngoài cấp cho từng ô tô. Ngoài ra, từ 2018, thay vì kiểm tra mẫu đầu tiên của một dòng xe mới, mỗi lô xe nhập về đều sẽ bị kiểm tra chất lượng trước khi thông quan.

Mạnh Quân

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Ford Ranger khẳng định vị thế số một với gần 1.750 xe bán ra trong tháng 11

Đạt gần 1.750 xe bán ra trong tháng 11 vừa qua, với phiên bản nâng cấp mới tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan, Ford Ranger đã khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam, vượt xa đối thủ ngay phía sau tới gần 900 xe.

Giá xe Ford Ranger bản thấp nhất hiện chỉ còn 640 triệu đồng

Trong khi đó, phiên bản XLT 2.2 MT 4×4 và XLS 2.2 AT 4×2 có mức giảm 20 triệu đồng, xuống còn lần lượt 770 triệu đồng và 665 triệu đồng. Phên bản thấp nhất XLS 2.2 MT 4×2 được điều chỉnh giảm 19 triệu đồng, giá mới là 640 triệu đồng.

Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton chuẩn bị "ồ ạt" về nước

Theo thống kê mới nhất từ Tổng cục Hải Quan, có tới 1.431 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần từ 15/6 đến 21/6/2018, tổng kim ngạch gần 30 triệu USD. Con số này gấp 9 lần con số 162 xe nhập khẩu của tuần trước đó. Điểm đáng

Ford Ranger trở lại ngôi vị dẫn đầu phân khúc sau thời gian dài khan xe

Thị trường ô tô bắt đầu có sự khởi sắc mạnh mẽ của các dòng xe nhập khẩu. Riêng phân khúc xe nhập khẩu đã tăng trưởng mạnh tới 34% so với tháng 8, trong đó các mẫu xe bán tải (Pick Up) đã có sự trở lại mạnh mẽ.

Colorado tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe bán tải trong tháng 8/2018

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), mẫu xe bán tải (Pick up) bán chạy nhất trong tháng 8 thuộc về Chevrolet Colorado với 612 xe được bán ra. Đây là con số khá ấn tượng trong mặt bằng chung các mẫu xe bán tải

Ford Việt Nam giảm giá "sốc" trong tháng 8, bán tải Ranger giảm đến 73 triệu đồng

Trong tháng 8, các đại lý xe Ford ở Hà Nội đã đưa ra các ưu đãi, giảm giá cho tất cả các dòng xe với mức giảm dao động từ 15...

Ford Ranger 2019 có 3 cấu hình với nhiều tùy chọn khác nhau tại Mỹ

Mới đây, trang web chính thức của Ford đã hé lộ cấu hình chi tiết của mẫu Ranger 2019 đi cùng giá bán từ 24.000 USD. Cấu hình bản XL cơ bản nhất có thiết kế 2 cửa đi cùng hệ dẫn động cầu sau.

THỦ THUẬT HAY

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Cách chơi Squid Game(Trò chơi con mực)trong Roblox bằng điện thoại

Các game trong phim Trò chơi con mực (Squid Game) rất được mọi người yêu thích và muốn chơi thử. Sau đây cách chơi Squid Game trong Roblox trên điện thoại nhé...

Tìm hiểu về Mô hình OSI(Kiến thức mạng phần 17)

Mô hình mạng mà Windows và hầu hết các hệ điều hành mạng khác sử dụng được gọi là mô hình OSI. Thuật ngữ OSI được viết tắt bởi cụm từ tiếng Anh Open System Interconnection Basic Reference.

Cách xem livestream sự kiện ra mắt Asus ZenFone 5 trực tiếp từ hãng

Trong những ngày vừa qua, người dùng đang rất háo hức vì Asus liên tục tung các tin tức về tính năng, thiết kế và ưu điểm trên ZenFone 5 để 'nhá hàng'. Chúng ta sẽ có một thiết bị với con chip Snapdragon 636, 4 GB RAM,

Đã có công cụ Jailbreak iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Công cụ Jailbreak 'bẻ khóa' iOS 8 tới từ nhóm phát triển Pangu của Trung Quốc. Hiện tại công cụ này mới chỉ tiến hành việc mở khóa, cho phép can thiệp sâu hơn vào bên trong hệ điều hành của Apple, chứ chưa tích hợp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đánh giá ảnh chụp từ LAI Zumbo S: Tốt nhưng chưa đủ

Mobiistar LAI Zumbo S là chiếc smartphone thương hiệu Việt giá rẻ với camera cho chất lượng ảnh khá tốt trong tầm giá.