Rivian sắp trình làng bán tải chạy điện tại triển lãm Los Angeles 2018

Xe điện đang trở thành mối quan tâm hàng đầu, quan trọng không kém xe hơi sử dụng động cơ đốt trong. Không chỉ có các nhà sản xuất xe hơi tên tuổi mà ngay cả các thương hiệu ô tô rất non trẻ cũng bày tỏ sự quan tâm, hứng thú của mình, điển hình là Rivian.

Rivian sắp trình làng bán tải chạy điện tại triển lãm Los Angeles 2018

Ông Jeff Hammoud - Giám đốc Thiết kế của Rivian cùng một mô hình xe làm bằng đất sét.

Rivian là một công ty công nghệ thành lập năm 2009 với khoảng 350 nhân viên. Điều hành công ty là đội ngũ các nhà thiết kế, giám đốc điều hành đứng đầu là Scaringe (35 tuổi). Trước đây, ông là người thành lập ra Mainstream Motors, chế tạo một mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu trước khi chuyển hướng sang xe điện vào năm 2012.

Scaringe nghĩ rằng, có quá nhiều sự cạnh tranh khắc nghiệt ở phân khúc xe sedan thể thao cao cấp, nơi không có chỗ đứng cho những thương hiệu nhỏ bé như Rivian. Sự cạnh tranh không chỉ đến từ Elon Musk mà còn từ những nhà sản xuất Trung Quốc như GAC và Faraday Future, tương tự như thế là các nhà sản xuất xe hơi truyền thống như BMW hay Mercedes-Benz. Để phát triển Rivian cần tạo ra một hướng đi mới: off-road. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=iulGwU7ZRW4]

Trong đoạn phim quảng cáo, Rivian cho biết, họ đang tạo ra một mẫu xe việt dã chạy điện, nó có thể đưa bạn lên núi và quay trở chỉ trong một lần sạc. Đoạn video cũng tiết lộ thông tin rằng, Rivian sẽ trình làng 2 mẫu xe cao cấp được chế tạo dựa trên nền tảng dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

2 mẫu xe này sẽ bao gồm một chiếc bán tải cabin kép, đủ không gian cho 5 người lớn có tên gọi A1T và một xe SUV gầm cao cho 7 người lớn A1C. Cả 2 mẫu xe này sẽ được Rivian trưng bày tại triển lãm Los Angeles sắp tới, có vẻ mẫu SUV A1C sẽ chính thức được sản xuất vào năm 2021, một năm sau khi bán tải A1T trình làng. Giai đoạn 2019 - 2020 cũng là thời điểm Land Rover ra mắt mẫu xe địa hình chạy điện đầu tiên của mình.

Về khả năng vận hành, CEO RJ Scaringe cho biết, A1T tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây, khoảng sáng gầm lớn hơn 360 mm. Hiện các chi tiết chưa được hoàn thiện nhưng A1T bản tiêu chuẩn có giá khoảng 50.000 USD cùng bộ pin công suất 80 kWh, tầm hoạt động là 321 km.

Phiên bản cao cấp của A1T có giá khoảng 90.000 USD sử dụng hệ truyền động điện sản sinh ra 800 mã lực. Công ty cũng tuyên bố, mẫu bán tải có phạm vi di chuyển lên tới 724 km chỉ trong một lần sạc. Mẫu bán tải được cho là kích thước tương tự Honda Ridgeline nhưng thiết kế hầm hố và cá tính hơn nhiều.

Trước Rivian, Workhorse, một công ty chuyên cung cấp xe tải bưu chính cho các tổ chức như Dịch vụ bưu chính Mỹ (USPS) và dịch vụ chuyển phát nhanh FedEX, vào năm 2017 đã công bố chiếc bán tải chạy điện đầu tiên. Chiếc xe này dự kiến được ra mắt vào năm 2020.

Mạnh Quân

Theo VnMedia

TIN LIÊN QUAN

Hai chiếc Rivian R1S đầu tiên đã được bàn giao đến tay người dùng là CEO và CFO của hãng

Hai chiếc Rivian R1S đầu tiên đã được bàn giao cho Giám đốc điều hành và Giám đốc tài chính của hãng xe điện nước Mỹ. Đây được cho là một phần trong chiến lược trải nghiệm sản phẩm trước khi tung ra thị trường và bàn giao đến tay khách hàng.

Siêu bán tải điện Rivian R1T 800 mã lực gây tai nạn khi đang chạy thử nghiệm

Chiếc bán tải điện Rivian R1T đã đâm một chiếc Ford Explorer và một chiếc Mercedes-Benz S-Class là một nguyên mẫu thử nghiệm, vì vậy xe vẫn được bọc ngụy trang kín mít.

Bán tải Rivian R1T có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây

Mới đây, công ty Rivian của Mỹ đã chính thức trình làng mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng với tên gọi R1T. Nhờ được trang bị 4 động cơ điện, R1T có khả năng tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,2 giây.

Sau 3 năm ra mắt, siêu bán tải điện Rivian R1T đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất

Như vậy, mẫu bán tải điện Rivian R1T sẽ sớm được bàn giao cho khách hàng. R1T được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2018, khi đó chiếc xe gây ấn tượng với hệ truyền động thuần điện và khả năng hoạt động tối đa tới 643 km.

Rivian R1T: Siêu bán tải điện với tổng công suất gần 800 mã lực và mô-men xoắn 14.000 Nm

Với thiết kế pha trộn giữa sự mạnh mẽ và tinh tế, Rivian R1T được đánh giá là siêu bán tải điện với tổng công suất gần 800 mã lực và mô-men xoắn 14.000 Nm.

Pininfarina đang muốn chuyển mình để sản xuất ra những siêu xe chạy điện

Ít ai ngờ rằng một đơn vị chuyên thiết kế xe như Pininfarina lại đang muốn chuyển mình để sản xuất ra những siêu xe chạy điện.

Một loạt các dòng ô tô điện và hybrid được các hãng công bố trong tháng 11/2018

Trào lưu điện hóa vẫn đang diễn ra mạnh mẽ trong Thế giới xe hơi khi ở tháng 11 vừa qua, một loạt các dòng ô tô điện và hybrid đã được các hãng công bố.

Những mẫu xe mới xuất hiện tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2018

Diễn ra từ ngày 30/11, triển lãm xe Los Angeles Auto Show 2018 năm nay đã xuất hiện những mẫu xe mới gây nhiều sự chú ý như Audi E-Tron GT concept, Jeep Gladiator 2020, Porsche 911 2020, Toyota Corolla 2019...

THỦ THUẬT HAY

Tránh người khác rình mò đọc lén thông tin trên smartphone BlackBerry

Ứng dung Privacy Shade sẽ cho người dùng điều chỉnh độ trong suốt bộ lọc màn hình sao cho phù hợp với môi trường xung quanh. Đồng thời thể chọn che đi các phần của màn hình mà người dùng không xem đến, do đó phần màn

Microsoft thêm cài đặt cho Widget trong Windows 11 beta

Microsoft đã phát hành bản dựng xem trước Windows 11 mới cho người dùng trên kênh phát triển của mình và theo bảng thay đổi chính thức, một trong những cải tiến cơ bản là dành cho các widget. Phiên bản gốc của Windows

Thủ thuật truy cập nhanh ứng dụng Notes ngay trên màn hình khoá của iOS 11

iOS 11 mang đến cho người dùng khá nhiều các tính năng và cải tiến mới rất thú vị mà người dùng cần phải bỏ chút thời gian để khai thác hết chúng. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ có một gợi ý khá hay ho mà bạn có

10 ứng dụng sửa ảnh mà bạn nên dùng cho iPhone

Hầu hết các bức ảnh mà chúng ta đăng và xem hôm nay đều được chụp qua các ống kính của điện thoại. Những ngày tháng của máy ảnh lớn, cồng kềnh đã qua và điện thoại thông minh đã dần thay thế chúng. Điều tuyệt vời khi

5 cách khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nhanh chóng, hiệu quả

Không đăng nhập được Instagram là vấn đề thường gặp của nhiều người sử dụng . Nhiều người dùng rất khó chịu, bực mình khi gặp tình trạng này. Vậy làm thế nào để khắc phục lỗi đăng nhập Instagram nha chóng. Hãy cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc