Kia Telluride - mẫu SUV đầu bảng của hãng xe Hàn Quốc sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Với Telluride, Kia sẽ chính thức hoàn thiện đội hình sản phẩm của mình và vượt lên định kiến thương hiệu xe giá rẻ trên thị trường quốc tế. Kia đã có dòng Ceed đô thị cỡ nhỏ, Stinger sedan thể thao hay K900 tiệm cận phân khúc xe sang và giờ là Telluride ở phân khúc SUV cỡ lớn.

Kia Telluride - mẫu SUV đầu bảng của hãng xe Hàn Quốc sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Phiên bản xem trước của mẫu SUV cỡ lớn Telluride đã được Kia giới thiệu từ năm 2016 dưới dạng concept. Và hiện nay, Telluride đang trong quá trình sản xuất và thử nghiệm để có thể sớm ra mắt khách hàng toàn cầu. Mời độc giả tìm hiểu sơ bộ về mẫu SUV đầu bảng tương lai của hãng xe Hàn Quốc.

Ngoại thất vuông vắn, cơ bắp

Thông qua các bức ảnh do thám chụp khi xe chạy thử nghiệm, có thể thấy rằng Telluride vẫn sử dụng phong cách vuông vắn và mạnh mẽ như trên mẫu concept, biểu hiện qua các chi tiết như vòm bánh xe cơ bắp hay đầu xe góc cạnh. Một số chi tiết được thay đổ như tản nhiệt rộng hơn và cụm đèn pha bị đẩy về 2 góc. 

Có vẻ xe có thiết kế khá phổ thông ngoại trừ ốp chrome trang trí cột B trước giờ ít thấy. Cặp đèn hậu dạng dọc, ống xả kép và cửa hậu thẳng đứng thay vì nghiêng chéo như nhiều dòng SUV khác là những chi tiết nổi bật ở phía sau.

Nội thất sang trọng với cấu hình 3 hàng ghế

Nằm trên Sorento, 3 hàng ghế của Telluride sẽ có đủ không gian cho 7, thậm chí 8 người ngồi ngay cả với cấu hình tiêu chuẩn. Khách hàng còn có thể tùy biến hàng ghế thứ 2 thành 2 ghế VIP riêng biệt trên các cấu hình cao. Tất cả các phiên bản đều được cung cấp các cấu hình ghế đa dạng và linh hoạt với nhiều khoang và hốc đựng đồ. Telluride hứa hẹn mang tới tính thực tiễn của dòng minivan kết hợp cùng thiết kế SUV cao ráo. 

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là khoang cabin sang trọng với thiết kế Hàn Quốc lai Đức mà Kia thể hiện trong thời gian gần đây. Nếu điều này vẫn được áp dụng trên mẫu SUV cỡ lớn thì nội thất của Telluride sẽ rất đáng trông đợi khi được ứng dụng các chất liệu cao cấp, cửa sổ trời siêu lớn hay hệ thống thông tin giải trí ứng dụng màn hình cảm ứng cỡ lớn như đã từng thấy trên bản concept.

Với việc, hệ thống UVO của Kia hiện tại đã tích hợp đầy đủ Apple CarPlay và Android Auto cũng như kết nối Wi-Fi, định vị, khởi động xe từ xa và đèn viền nội thất, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng những tính năng trên sẽ trở thành tiêu chuẩn trên Telluride. Các công nghệ an toàn chủ động và hỗ trợ người lái thông minh như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm trước, camera 360 độ, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn hay cảnh báo điểm mù cũng được mong đợi sẽ xuất hiện trên Telluride.

Động cơ

Telluride concept ra mắt tại Triển lãm Detroit 2016 sử dụng hệ truyền động hybrid gồm động cơ 3.5L 270 mã lực kết hợp cùng mô tơ điện 130 mã lực. Hệ thống này sẽ xuất hiện trên phiên bản sản xuất nhưng nó sẽ được ra mắt sau. 

Một số báo cáo cho biết, Kia sẽ sử dụng khung gầm của Sorento bản trục cơ sở dài hoặc khung gầm mới của K900 vừa ra mắt đầu năm.

Nếu sử dụng khung gầm của K900, Telluride sẽ được trang bị động cơ V6 3.3L tăng áp kép 365 mã lực, 500 Nm của Kia. Nếu sử dụng khung gầm của Sorento, xe sẽ được trang bị bản nâng cấp V6 3.3L 290 mã lực lấy từ Sorento. Hệ dẫn động gần như chắc chắn là loại 4 bánh đi kèm hộp số 8 cấp tự động tích hợp hệ thống kiểm soát hướng lực kéo. 

Thị trường, đối thủ và ngày ra mắt

Giám đốc thiết kế của Kia châu Âu Gregory Guillaume cho biết: Bắc Mỹ sẽ là một trong những thị trường trọng điểm của Telluride nhưng nếu các thị trường khác có nhu cầu lớn thì Kia cũng có thể xem xét lại việc cung cấp Telluride. 

Đối thủ chính của dòng SUV Hàn Quốc sẽ là Volkswagen Atlas, Ford Explorer, Chevrolet Traverse, Dodge Durango, Honda Pilot, Subaru Ascent và cả người đồng hương sắp ra mắt Hyundai Palisade. Phiên bản hoàn thiện có thể ra mắt ngay cuối năm nay trước khi được bán ra vào đầu năm 2019. 

PV (Tuoitrethudo)

Ảnh: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/kia-telluride-mau-suv-co-lon-cua-hang-xe-han-quoc-se-ra-mat-vao-cuoi-nam-nay.html

TIN LIÊN QUAN

Bắt gặp Kia Telluride lần đầu thử nghiệm trên thực tế

Bức ảnh chụp từ phía trước cho thấy, bản thương mại đã có những thay đổi đáng kể. Dễ thấy nhất là ở cụm đèn pha và lưới tản nhiệt. Cụm đèn pha được bố trí theo chiều dọc, lưới tản nhiệt trải dài sang hai bên, ngoài ra phía trước hốc bánh xe thiết

Bắt gặp nguyên mẫu Kia Telluride 2019 không ngụy trang

Mới đây, những hình ảnh của một nguyên mẫu Kia Telluride không ngụy trang đã được đăng tải trên trang Blog xe hơi Hàn Quốc, cung cấp cái nhìn thoáng qua về chiếc crossover hoàn toàn mới của Kia, Telluride 2019 dự kiến sẽ được trình làng vào đầu năm

Kia Telluride 2020 "bằng xương bằng thịt" bất ngờ xuất hiện ở Mỹ

Dự kiến, đầu năm sau, Kia Telluride 2020 sẽ chính thức được ra mắt công chúng, tuy nhiên, mới đây, một chiếc Telluride 'bằng xương bằng thịt' đã xuất hiện ở Mỹ khiến nhiều người bất ngờ.

SUV cỡ lớn Kia Telluride sẽ được đưa vào sản xuất trong thời gian tới

Tại triển lãm Detroit 2016 Kia đã gây ấn tượng cho khách tham quan với mẫu Telluride Concept cực kì đặc biệt. Sau một thời gian dài chờ phản hồi của khách hàng cũng như nhu cầu thị trường, đến nay Kia đã lên tiếng về việc phát triển mẫu SUV này.

Bị kênh giá lên đến 230 triệu đồng, SUV cỡ lớn Kia Telluride vẫn bán chạy hơn tôm tươi

Tính từ đầu năm đến nay, Kia tại Mỹ đã bán ra gần 45.000 xe SUV cỡ lớn Kia Telluride, mang về cho nhiều đại lý khoản lời không nhỏ nhờ việc kênh giá xe do tình trạng khan hàng từ ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tình trạng thiếu chip toàn cầu.

Kia bất ngờ giới thiệu một phiên bản đặc biệt của Telluride 2020

Dựa trên bộ sưu tập Xuân Hạ của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Brandon Maxwell, Kia Telluride 2020 được thiết kế sáng tạo theo phong cách việt dã, lấy cảm hứng từ những trang trại vùng đồng quê Marfa, Texas – quê hương của Maxwell, cũng là nơi

Kia ra mắt mẫu SUV Telluride 2020 với phong cách Adventure ấn tượng

Kia Motors vừa bất ngờ ra mắt mẫu xe Kia Telluride 2020 hoàn toàn mới trong khuôn khổ tuần lễ thời trang New York Fashion Week, trong show diễn bộ sưu tập Xuân Hè “Texas” của nhà thiết kế thời trang Brandon Maxwell. Chiếc SUV lớn nhất và tinh tế

Hyundai Grandmaster Concept là một phiên bản xem trước của mẫu SUV cỡ lớn tương lai

Mẫu SUV cỡ lớn trong tương lai của Hyundai có thể được đặt tên là Palisade, và nó có vẻ đã được xem trước bởi chiếc Grandmaster Concept - đang có mặt tại Triển lãm Ô tô Busan 2018 diễn ra tại quê nhà Hàn Quốc.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng

Hướng dẫn kiểm tra đường đi của bão Damrey trên điện thoại

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức...

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn

Mở bảng nhập emoji trên Windows 10 một cách đơn giản nhất

Microsoft thường xuyên cập nhật Windows 10, mang đến nhiều tính năng mới mẻ và hữu ích. Một trong số đó là bảng emoji thần thánh giúp bạn nhập biểu tượng cảm xúc vào bất cứ văn bản nào (các bài viết trên mạng xã hội,

Hướng dẫn thao tác mod lại thông báo pin yếu trên phiên bản iOS 11.2 - 11.3.1

Phương pháp mà mình muốn chia sẻ với các bạn cũng khá đơn giản, chỉ cần làm theo thao tác hướng dẫn trong bài viết chắc chắn sẽ tùy chỉnh thành công thông báo hiển thị khi pin yếu cho iOS 11.2 - 11.3.1. Bạn có thể thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ