Sự bùng nổ của Innova tại khu vực miền Nam do đâu?

Chắc hẳn nhiều người biết Toyota Innova là mẫu xe đa dụng được ưa chuộng nhất Việt Nam và cũng không ít người biết người miền Nam ưa chuộng xe đa dụng hơn người miền Bắc. Vậy nhưng chênh lệch doanh số Innova giữa hai miền tăng vọt từ từ 1-2 lần những năm trước lên khoảng 4 lần những năm gần đây có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Sự bùng nổ của Innova tại khu vực miền Nam do đâu?

Người miền Nam đặc biệt chuộng Innova

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán Innova tại khu vực miền Nam trong cả năm 2017 đạt hơn 8.800 xe, gấp 3,6 lần doanh số khu vực phía Bắc. Trong khi đó, tỷ lệ này chỉ khoảng 2,1-2,2 lần với doanh số tuyệt đối tương ứng hơn 6.000 xe và hơn 7.100 xe trong hai trước đó là năm 2015 và 2016.

Đặc biệt trong 4 tháng đầu năm 2018, theo thống kê mới nhất của VAMA, doanh số Innova đạt hơn 3.600 xe tại khu vực miền Nam, gấp hơn 4,3 lần so với khu vực miền Bắc.

Sự bùng nổ của Innova tại khu vực miền Nam được lý giải bởi khá nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân thường được nhắc tới đầu tiên là sự thực dụng trong mua xe của người dân khu vực này. Innova là mẫu xe rất phù hợp với hoạt động kết hợp giữa di chuyển cả gia đình và kinh doanh và sau hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, xe vẫn chưa có đối thủ xứng tầm. Điều này phù hợp với tâm lý tiêu dùng phóng khoáng, thực dụng của người miền Nam, trong khi người miền Bắc lại được cho là chuộng hình thức và cho rằng Innova có thiết kế ngoại thất xấu, thậm chí còn có ý kiến ví von như ‘thùng tôn di động’.

Tuy nhiên các phiên bản G, V lại không được chuộng bằng bản E

Cùng với đó, địa hình thuận lợi hơn và đặc biệt là sự bùng nổ của các ứng dụng gọi xe như Grab, cuộc cạnh tranh mạnh của các đơn vị taxi để giành thị phần được cho là những tác nhân không nhỏ khiến doanh số Innova tăng mạnh tại khu vực miền Nam.

Mặc dù được ưa chuộng như vậy nhưng doanh số bán giữa các phiên bản Innova lại chênh lệch rất lớn. Trong năm 2017 vừa qua, có tới 81% (doanh số tuyệt đối gần 9.700 xe) trong tổng số 12.000 xe Innova bán ra là Innova E – phiên bản thấp nhất dành cho gia đình; 15% (gần 1.800 xe) là Innova G, còn lại chỉ hơn 500 xe (4%) là Innova V- phiên bản cao cấp nhất.

Tương tự, 4 tháng đầu năm nay, có hơn 78% xe Innova (gần 3.800 xe) được bán ra trong tổng doanh số 4.800 xe, 20% là xe Innova G và chưa đầy 1,5% là Innova V.

Hà Thành (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Toyota Innova đặc biệt được ưa chuộng tại miền Nam

Xét về cơ cấu doanh số theo vùng miền, khách hàng miền Nam đặc biệt chuộng 2 mẫu xe này với doanh số cao gấp đôi thậm chí gần gấp 3 so với khách hàng miền Bắc. Sự chênh lệch này lại tiếp tục tăng cao trong năm 2017.

10 xe MPV bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2018

Trong danh sách 10 xe MPV bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2018, Toyota Innova đứng vị trí thứ 4 nhưng doanh số của nó kém khá xa so với Wuling Hongguang.

Xem thêm ảnh chi tiết Toyota Innova 2.0X 2018 tại thị trường Malaysia

“Gia đình” Innova thế hệ mới vừa đón nhận thêm thành viên Toyota Innova 2.0X 2017 với giá bán từ 31.400 USD.

Toyota Innova là mẫu xe đa dụng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Việc điều chỉnh giá sớm cho năm 2018 và nâng cấp giúp doanh số Toyota Innova 2018 tăng vọt.

Toyota Innova 2018 có giá từ 821 triệu đến 1,085 tỷ đồng với 4 phiên bản

Giá lăn bánh Toyota Innova năm 2018 dao động từ 821 triệu đến 1,085 tỷ đồng với 4 phiên bản tùy chọn theo từng khu vực đăng ký.

Bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova rủ nhau lọt top

Trong doanh số bán hàng tháng 10/2018 của Toyota, bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova đều lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA.

Mua Toyota Vios, Innova nhận quà tặng lên đến 30 triệu đồng trong tháng 9,10/2017

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thông báo chính thức thực hiện “Chương trình khuyến mãi tháng 9-10” dành cho tất cả các khách hàng...

Vios dẫn đầu thị trường tháng 5 với gần 2.300 xe bán ra

Tuy vậy, mức sụt giảm nhẹ này có được là do doanh số xe lắp ráp trong nước tăng trung bình tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể tháng qua Vios bán ra 2.286 xe, tăng 30% so với cùng kỳ và gần như chắc chắn tiếp tục ở ngôi vương; Camry tăng 40%

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?